Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trứng chiên lòng đào sốt me béo ngậy, chua ngọt hoàn hảo

Trứng chiên lòng đào sốt me là một món ăn thơm ngon và dinh dưỡng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học làm món trứng chiên lòng đào sốt me béo ngậy nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn đơn giản và thơm ngon để đổi vị cho bữa cơm gia đình thì món trứng chiên lòng đào sốt me là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Món ăn này có vị bùi béo hòa quyện với vị chua ngọt rất hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến bạn và cả gia đình thích mê. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món trứng chiên lòng đào sốt me

Nguyên liệu làm món trứng chiên lòng đào sốt meNguyên liệu làm món trứng chiên lòng đào sốt me

Mẹo hay
-  Khi chọn mua trứng vịt, bạn nên chọn mua những quả có màu hồng trắng, bên ngoài vỏ có dính lớp bụi phấn. Khi cầm trứng lên lắc nếu không nghe thấy tiếng động bên trong thì đó là trứng tươi, ngược lại là trứng đã để lâu hoặc trứng đang ấp dở.

2 Cách làm món trứng chiên lòng đào sốt me

Bước 1 Làm sốt me

Bạn cho vào nồi 100ml nước và 50g đường thốt nốt rồi bật bếp đun với lửa vừa cho đến khi đường tan hết. Tiếp đó, bạn cho thêm 3 thìa canh nước sốt me và 3 thìa canh nước mắm vào cùng rồi khuấy đều.

Sau khoảng 1 - 2 phút, khi hỗn hợp sôi lên thì bạn tiếp tục cho thêm 1 thìa canh bột bắp vào và khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sền sệt lại thì tắt bếp và để nguội.

Làm sốt meLàm sốt me

Bước 2 Luộc trứng

Bạn cho trứng vịt và 1 thìa cà phê muối vào nồi nước rồi tiến hành luộc với lửa lớn vừa trong 6 phút.

Sau 6 phút, bạn vớt trứng ra rồi thả ngay vào tô nước lạnh.

Tiếp đó, bạn bóc hết vỏ trứng để đem đi chiên.

Luộc trứngLuộc trứng

Bước 3 Chiên ớt và trứng

Bạn cho 3 thìa canh dầu ăn vào chảo, chờ một lúc để dầu sôi rồi cho ớt khô vào chảo và chiên với lửa vừa trong khoảng 3 phút. Sau đó, bạn vớt ớt ra và để ráo dầu.

Tiếp theo, bạn cho trứng vào chảo và chiên cho đến khi vàng đều các mặt là hoàn thành.

Chiên ớt và trứngChiên ớt và trứng

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cắt đôi từng quả trứng, sau đó rưới nước sốt me lên phía trên. Rắc thêm một ít hành phi, hành lá cắt nhỏ và ớt khô đã chiên vào nữa là có thể thưởng thức được rồi.

Món trứng chiên lòng đào sốt me sau khi hoàn thành có vỏ ngoài vàng giòn, bên trong có lòng đỏ tan chảy, trông rất hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món trứng chiên lòng đào sốt me đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm thơm, béo bùi của trứng lòng đào hòa quyện cùng nước sốt me chua ngọt, rất kích thích vị giác.

ởng thức món ăn này với cơm nóng thì ngon hết sẩy!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm trứng chiên lòng đào sốt me béo ngậy, chua ngọt hoàn hảo. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm trứng chiên lòng đào sốt me béo ngậy, chua ngọt hoàn hảo,trứng chiên lòng đào sốt me,