Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng chiên lá mơ

Cách làm trứng chiên lá mơ thơm bùi lạ miệng đổi gió cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trứng chiên là món ăn quen thuộc với bữa cơm gia đình, hôm nay Điện máy XANH sẽ gửi đến bạn một món chiên từ trứng cực kì thơm ngon đó chính là món trứng chiên lá mơ thơm bùi, bổ dưỡng để bạn đổi gió cho bữa cơm gia đình. Nhanh tay vào bếp để cùng thực hiện thôi nào!

Nguyên liệu làm Trứng chiên lá mơ

Trứng gà Lá mơ lông (khoảng 10 - 15 lá) Dầu ăn Bột canh Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn trứng gà tươi ngon

  • Những quả trứng tươi là những quả có bề mặt nhiều lấm chấm hạt, bề mặt của những quả trứng mới vẫn chưa được liền nhau nên khi sờ sẽ không được trơn láng như những quả đã để lâu.
  • Nên chọn những quả trứng khi lắc không phát ra tiếng hoặc chỉ phát ra tiếng rất nhỏ. Ngược lại, không nên chọn mua những quả khi lắc kêu to vì có thể chúng là trứng đã để lâu.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra bằng cách soi trứng dưới ánh đèn, nên chọn những quả khi nhìn vào bạn thấy được một vòng tròn to, rõ nằm ở trung tâm nhé.

Cách chọn lá mơ tươi sạch

  • Bạn nên chọn mua lá mơ non, vì lá non khi nấu sẽ thơm ngon, dậy mùi hơn và khi ăn không bị thô ráp như lá mơ già.
  • Bạn cũng nên chọn lá mơ còn dính ít lông trắng nhỏ, tươi và sạch.
  • Không nên chọn lá mơ quá to, mặt lá thô, lông cứng hoặc lá héo, lá xấu khiến cho món ăn sau khi chế biến không thơm, không dậy mùi và khó ăn.

Nguyên liệu trứng chiên lá mơ

Cách chế biến Trứng chiên lá mơ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trứng bạn rửa sạch vỏ. Lá mơ ngâm với 1/3 muỗng cà phê muối pha loãng rồi rửa lại với nước rồi để ráo.

    Tiếp the,o bạn cắt nhỏ lá mơ rồi cho vào , bạn cho vào lá mơ 1/4 muỗng cà phê muối rồi dùng tay bóp nhẹ để lá mơ mềm, khi chiên trứng sẽ không bị khô ráp.

  • Đánh trứng

    Bạn đập 3 quả trứng vào tô lá mơ rồi nêm vào 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1/2 muỗng cà phê bột canh.

    Tiếp theo, bạn dùng cây đánh trứng đánh đều hỗn hợp trứng lá mơ để hoà quyện với nhau.

  • Chiên trứng

    Bạn bắc chảo lên bếp và đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng, bạn cho hỗn hợp trứng lá mơ vào và nghiêng chảo để trứng dàn đều.

    Bạn chiên trứng với lửa vừa khoảng 3 phút thì lật mặt sau chiên thêm 3 phút nữa, chiên cho hai mặt vàng đều thì bạn tắt bếp và cho trứng lá mơ ra dĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Trứng lá mơ béo ngậy bùi bùi, thơm ngon và cực kì đưa cơm lại còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn. Bữa cơm có món trứng lá mơ có thể giúp mâm cơm thêm phần phong phú hơn đấy.

    Bạn cắt trứng lá mơ thành hình tam giác, hình vuông hay hình chữ nhật để nhỏ gọn giúp các bé nhà bạn dễ ăn nếu bạn ăn trứng lá mơ chung với bé nhé!

    HAY ĂN gửi đến bạn công thức món trứng chiên lá lốt cũng không kém phần thơm ngon. Mỗi công thức nấu ăn sẽ đem đến cho mọi người những trải nghiệm thú vị và mới mẻ. Vậy còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay thôi!

Thật dễ dàng để làm thành công với món trứng chiên lá mơ hấp dẫn thơm ngon. Đây là món ăn thay đổi cho thực đơn của gia đình bạn không bị nhàm chán đó. Điện máy XANH Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Trứng chiên lá mơ,trứng chiên lá mơ,cách làm trứng chiên lá mơ,trứng gà chiên lá mơ,trứng gà chiên,trứng chiên,trứng chiên lá mơ,cách làm trứng chiên lá mơ,trứng gà chiên lá mơ,trứng gà chiên,trứng chiên,trứng chiên lá mơ,cách làm trứng chiên lá mơ,trứng gà chiên lá mơ,trứng gà chiên,trứng chiên,