Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trứng chiên khổ qua chay thơm ngon lạ miệng dễ làm tại nhà

Để biết thêm một món chay ngon cho gia đình. Thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm trứng chiên khổ qua chay thơm ngon lạ miệng dễ làm tại nhà nhé!

Khổ qua là một nguyên liệu thông dụng và được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món trứng chiên khổ qua chay thơm ngon lạ miệng dễ làm tại nhà.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm món trứng chiên khổ qua chay

Mẹo chọn khổ qua ngonMẹo chọn khổ qua ngon

Mẹo hay

Với khổ qua bạn nên chọn trái có kích thước vừa, thon dài và có nhiều gân nhỏ li ti. Đồng thời, bạn không nên mua những trái có thân phình to, da bóng láng vì có thể chúng đã bón nhiều phân hay chất kích thích.

2 Cách làm món trứng chiên khổ qua chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Phần khổ qua mua về thì bạn cắt đôi theo chiều dọc và dùng muỗng cạo sạch phần ruột. Tiếp đến, bạn dùng dao bào khổ qua những từng miếng mỏng vừa ăn. Còn hành lá, ớt thì bạn cắt nhỏ.

Mẹo sơ chế: Để giảm bớt độ đắng của khổ qua thì sau khi bào mỏng bạn cần ngâm ngay vào nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 2 Pha bột chiên

Pha bột chiênPha bột chiên

Cho lần lượt vào tô 1 chén bột chiên giòn, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 chén nước rồi tiến hành khuấy đều đến khi bột mịn là đạt chuẩn.

Bước 3 Chiên khổ qua

Chiên khổ quaChiên khổ qua

Đầu tiên, bạn múc 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo và cho hết phần khổ qua vào chiên trong vòng 2 phút với lửa lớn.

Sau đó, bạn đổ hết phần bột vào và tiến hành đậy nắp chảo rồi chiên với lửa nhỏ khoảng 5 phút. Cuối cùng bạn thêm hành lá và ớt cắt nhỏ lên bề mặt rồi tắt bếp là có thể thưởng thức ngay.

3 Thành phẩm

Món trứng chiên khổ qua chay thơm ngonMón trứng chiên khổ qua chay thơm ngon

Món trứng chiên khổ qua chay được nhiều người yêu thích bởi sắc vàng bắt mắt quyện cùng màu xanh tươi của khổ qua. Đồng thời, vị đắng nhẹ kết hợp cùng độ giòn vừa phải của bột đã khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN bạn sẽ thực hiện thành công món trứng chiên khổ qua chay để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Cách làm trứng chiên khổ qua chay thơm ngon lạ miệng dễ làm tại nhà,cách làm trứng chiên khổ qua chay,công thức làm trứng chiên khổ qua chay,hướng dẫn làm trứng chiên khổ qua chay,