Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng chiên hành tây

Cách làm trứng chiên hành tây thơm ngon dành cho các bạn không ăn hành lá

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Với những bạn không ăn được hành lá thì có món ăn nào vừa đơn giản lại có thể giải quyết được vấn đề các bạn đang gặp phải? Câu trả lời là có nhé. HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm trứng chiên hành tây thơm ngon dành cho các bạn không ăn hành lá. Vào bếp thực hiện món chiên này thôi nào!

Nguyên liệu làm Trứng chiên hành tây

Trứng vịt (hoặc trứng gà) Hành tây Dầu ăn Hạt nêm Bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng tươi ngon

  • Trứng gà tươi là quả trứng mà khi dùng tay sờ lên bề mặt thấy sần sùi, hơi nhám, còn nếu sờ lên mà thấy láng mịn thì quả trứng đó đã để khá lâu rồi.
  • Đưa trứng lên soi dưới bóng đèn, hoặc cuộn tờ báo lại rồi soi trứng dưới ánh mặt trời, bạn sẽ thấy có buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, dường như không di động và nằm cân bằng ở giữa quả trứng, có màu cam hoặc hồng nhạt, còn lòng trắng thì trong suốt thì đó là trứng gà mới.
  • Cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ. Nếu có tiếng động thì quả trứng đó để lâu ngày không nên mua, ngược lại, nếu không có tiếng động là trứng gà tươi.

Cách chọn mua hành tây tươi ngon

  • Chọn củ có lớp vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu, có nhiều rễ, sờ vào củ thấy khô.
  • Nên chọn mua những củ hành tây có kích thước vừa phải nhưng cầm lên chắc tay sẽ ngon hơn khi chế biến.
  • Tránh chọn mua những củ mọc mầm, có chỗ cứng chỗ mềm và màu không đều màu vì đây là hành không được tươi và có thể bị đắng.

Nguyên liệu làm món trứng chiên hành tây

Cách chế biến Trứng chiên hành tây

  • Sơ chế và xào hành tây

    Hành tây lột vỏ, rửa sạch, để ráo, cắt lát mỏng sau đó cắt nhỏ.

    Bắc chảo lên bếp, vặn lửa vừa, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho hành tây vào xào khoảng 3 phút cho chín hành rồi nêm vào chảo 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Sau đó, đảo đều khoảng 30 giây trên bếp rồi cho hành tây ra .

  • Làm trứng chiên hành tây

    Đập trực tiếp 2 quả trứng vịt vào tô chứa hành tây đã chín cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi dùng đũa đánh lên cho đều.

    Sử dụng chảo vừa chiên hành tây, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và bật lửa vừa. Dầu nóng thì cho hỗn hợp trứng vào chiên khoảng 5 phút cho trứng chín vàng rồi tắt bếp là hoàn thành.

    Mách nhỏ:

    • Tùy vào sở thích của bạn ăn trứng ướt hay chín hoàn toàn mà gia giảm thời gian chiên nhé. Có thể gấp miếng trứng làm đôi để nhanh chín hơn.
    • Nếu bạn thích vị cay cay thì có thể cho vào hỗn hợp trứng 1 ít tiêu xay hoặc ớt bột.

  • Thành phẩm

    Trứng chiên hành tây đã hoàn thành rồi đây. Miếng trứng vàng óng béo thơm hòa cùng vị ngọt dịu của hành tây, ăn vào có độ giòn nhất định rất vui miệng và không hề bị ngán. Ăn miếng trứng cùng cơm trắng, chan thêm ít nước tương thì còn gì bằng.

Khi bạn không thích ăn hành lá thì món trứng chiên hành tây này có thể là một sự thay thế tuyệt vời. Cách làm món chiên này vô cùng đơn giản không mất quá nhiều thời gian chế biến. Hãy thử liền nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

* Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Hòa Oggy

Từ khóa: Trứng chiên hành tây,cách làm trứng chiên hành tây,món trứng chiên hành tây,trứng chiên hành tây,cách làm trứng chiên hành,trứng chiên hành,cách làm trứng chiên hành tây,món trứng chiên hành tây,trứng chiên hành tây,cách làm trứng chiên hành,trứng chiên hành,cách làm trứng chiên hành tây,món trứng chiên hành tây,trứng chiên hành tây,cách làm trứng chiên hành,trứng chiên hành,