Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trứng chiên củ cải muối, nghe lạ lẫm nhưng hương vị thì thật khó quên

Trứng thường được chế biến chung với cà chua, khổ qua, nấm hương,...nhưng bạn đã từng kết hợp trứng với củ cải muối bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy để HAY ĂN hướng dẫn cách làm món trứng chiên củ cải muối, nghe lạ lẫm nhưng hương vị thì thật khó quên nhé!

Từ lâu, trứng đã là một món ăn quen thuộc với các gia đình bởi nó cung cấp cho chúng ta rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Và nếu được chế biến chung với củ cải muối có công dụng hỗ trợ tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch nữa thì còn gì tuyệt hơn phải không nào.

Tuy nghe thì lạ lẫm nhưng khi kết hợp lại sẽ mang đến một món ăn cực kỳ ngon đó. Chính vì vậy mà hôm nay, hãy tham khảo bài viết dưới đây của HAY ĂN về cách làm trứng chiên củ cải muối để biết nó ngon như thế nào nhé!

Thời gian chế biến: 25 - 30 phút

Dành cho: 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm trứng chiên củ cải muối

2 Cách làm trứng chiên củ cải muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Với củ cải muối, đầu tiên chúng ta cắt bỏ gốc sau đó thái thành từng lát theo chiều dọc rồi cắt thành từng sợi nhỏ.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá và hành tím rửa thật sạch rồi sau đó cắt nhỏ.

Bước 2: Giảm vị mặn của củ cải muối

Chuẩn bị một thau nước ấm rồi cho củ cải muối đã cắt sợi vào ngâm trong 15 phút. Sau 15 phút thì vớt ra rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch để giảm đi độ mặn của củ cải. Lưu ý: Trong khi rửa, vừa rửa vừa bóp thì sẽ góp phần làm giảm độ mặn củ cải muối thêm nữa đó.

Bước 2: Giảm vị mặn của củ cải muối

Sau khi rửa xong thì lấy ra rồi bóp cho ráo nước để khi chiên sẽ không bị bắn dầu.

Bước 3: Đánh trứng

Đập 4 quả trứng vịt vào một cái tô rồi cho thêm 1 muỗng cafe đường, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm và hành lá đã cắt nhỏ vào rồi đánh đều hỗn hợp trứng.

Bước 3: Đánh trứng

Nếu thích ăn cay, bạn có thể thêm vào một ít tiêu xay để tăng độ thơm cũng như phù hợp với sở thích nhé!

Bước 4: Xào củ cải muối và chiên trứng

Bước 4: Xào củ cải muối và chiên trứng

Lấy một cái chảo bỏ lên bếp để lửa nhỏ rồi cho vào 2 muỗng cà phê dầu ăn, khi thấy dầu nóng lên thì cho hành tím vào phi để tạo mùi thơm cho món ăn.

Bước 4: Xào củ cải muối và chiên trứng

Sau khi thấy hành chuyển sang màu vàng thì cho củ cải muối vào xào thật đều tay. Ở bước này thì bạn nên tăng lửa lớn hơn một tí để củ cải được chín nhanh hơn.

Bước 4: Xào củ cải muối và chiên trứng

Củ cải đã chín thì trải đều ra khắp chảo sau đó chuyển sang lửa vừa rồi đổ từ từ trứng vào chảo. Nếu muốn ăn trứng chín thì khi thấy mặt dưới chín, bạn lật ngược mặt trên lại để cả hai mặt được vàng đều. Cuối cùng, rắc thêm một ít tiêu nữa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi.

3 Thành phẩm

Trứng chiên củ cải muối

Một món ăn kết hợp từ trứng và củ cải muối cộng với hương thơm nồng từ hành phi, hành lá đã được ra lò. Khi cắn vào một miếng, bạn sẽ cảm nhận được cái dai dai, giòn sần sật của củ cải muối và mềm mềm của trứng chiên cực kỳ thú vị. Với món này, bạn cũng có thể ăn chung với cơm hoặc cháo nữa đó.

Trứng chiên củ cải muối, nghe tuy lạ lẫm nhưng lại hương vị thì lại cực kỳ ngon. Hãy thử làm tại nhà cho bạn bè và người thân nhé! Theo dõi HAY ĂN để biết thêm được nhiều công thức nấu ăn mới lạ nào!

Xem thêm:

>> Cách làm trứng chiên với miến thơm ngon đơn giản

>> Cách làm trứng chiên thịt bằm đơn giản, ngon miệng

>> Cách làm món trứng chiên cà chua hấp dẫn và đơn giản

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm trứng chiên củ cải muối, nghe lạ lẫm nhưng hương vị thì thật khó quên,cách làm trứng chiên củ cải muối,hướng dẫn làm trứng chiên củ cải muối,cách làm món trứng chiên củ cải muối,