Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trứng chiên cốm xanh vừa ngon vừa bổ dưỡng

Trứng chiên cốm xanh là sự kết hợp độc đáo giữa trứng mềm béo cùng vị thơm nồng của cốm. Cách làm trứng chiên cốm xanh vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Cách chế biến trứng chiên cốm xanh

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trứng chiên là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp biến tấu món trứng chiên truyền thống trở nên thơm ngon hơn với cách làm trứng chiên cốm xanh vừa ngon vừa bổ dưỡng qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm trứng chiên cốm xanh

Nguyên liệu làm trứng chiên cốm xanhNguyên liệu làm trứng chiên cốm xanh

2 Cách chế biến trứng chiên cốm xanh

Bước 1  Trộn cốm với trứng

Đập 2 quả trứng cho vào chén đựng 50gr cốm xanh, nêm thêm vào 1 muỗng cà phê muối sau đó bạn dùng đũa đánh tan trứng với cốm, khuấy đều cho trứng và cốm hòa nguyện với nhau.

Trộn cốm với trứngTrộn cốm với trứng

Bước 2  Chiên trứng

Đun sôi 2 muỗng canh dầu ăn trên chảo, sau đó, bạn đổ trứng vào chiên khoảng 2 - 3 phút cho mặt trứng chuyển sang màu vàng, tiếp đến lật sang mặt trứng còn lại và tiếp tục chiên cho vàng đều 2 mặt, rồi tắt bếp.

Chiên trứngChiên trứng

Bước 3  Thành phẩm

Trứng chiên cốm xanh có màu sắc bắt mắt, với sự kết hợp giữa màu vàng thơm đặc trưng của trứng và màu xanh của cốm. Bạn cho trứng ra đĩa và thưởng thức nhé.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Trứng chiên cốm xanh có vị béo của trứng hòa quyện với vị ngọt dẻo của cốm cực lạ miệng. Nếu đã quá nhàm chán với món trứng chiên truyền thống thì đừng ngần ngại thử ngay món ăn này nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm trứng chiên cốm xanh vừa ngon vừa bổ dưỡng mà HAY ĂN chia sẻ. Cùng vào bếp và thực hiện món ăn này để đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Cách làm trứng chiên cốm xanh vừa ngon vừa bổ dưỡng,trứng chiên cốm xanh,