Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng Benedict

Cách làm trứng Benedict cho bữa sáng thơm ngon và đầy dinh dưỡng

  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ngày mới sẽ tràn đầy năng lượng hơn với trứng Benedict - món ăn sáng kiểu Mỹ gồm bánh burger, trứng chần, thịt xông khói và sốt Hollandaise. Hãy cùng vào bếp thực hiện món chiên đơn giản mà bổ dưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Trứng Benedict

Cái bánh mì burer Thịt xông khói Trứng Bơ lạt Chanh Hành lá (hoặc hẹ) Giấm gạo Muối Tiêu

Dụng cụ thực hiện:

Bếp gas, chảo, nồi nhỏ, cây đánh trứng, chén, dĩa, dao, nĩa, giấy thấm dầu, âu nhỏ.

Nguyên liệu làm trứng Benedict

Cách chế biến Trứng Benedict

  • Làm sốt Hollandaise

    Cho bơ vào nồi và nấu cho tan chảy.

    Tách 2 lòng đỏ trứng và cho vào âu nhỏ.

    Để lửa vừa và canh cho nước sôi ở nhiệt độ 80 độ C. Đặt âu lên trên và bắt đầu đánh tan khoảng 5 - 10 giây thì thêm vào 1 muỗng canh nước chanh.

    Liên tục đánh trứng và từ từ đổ bơ vào để sốt hình thành.

    Khi đạt được độ vàng sánh thì nêm vào 1 ít muối, đánh sốt thêm 10 - 15 giây và đổ sốt vào chén hoặc bình đựng. Như vậy chúng ta đã có được món sốt Hollandaise như ý muốn.

    Mẹo nhỏ: Trong khi làm nước sốt chỉ nên để cho nước sôi vừa phải, không quá nguội cũng không quá nóng. Nếu nước quá sôi, lòng đỏ trứng sẽ bị nấu chín và nước sốt sẽ đông lại, món sốt sẽ hư hoàn toàn.

  • Chần trứng

    Đập trứng cho vào chén.

    Đun sôi nồi nước có thêm 1 ít muối và 1 muỗng canh dấm gạo.

    Khi nước sôi thì dùng cây đánh trứng khuấy để tạo thành vòng xoáy trong nồi. Nhanh tay đổ chén trứng vào ngay giữa trung tâm vòng xoáy, sẽ giúp lòng trắng cuộn lấy phần lòng đỏ.

    Trứng chần sẽ mất khoảng 3 - 5 phút để nấu. Sau đó vớt ra trên khăn khô và rắc thêm ít muối, tiêu.

    Mẹo nhỏ: Chỉ nên chần trứng trong khoảng thời gian 3 phút để trứng có lòng đào hoàn hảo.

  • Chiên thịt xông khói

    Đun nóng chảo cùng 15g bơ lạt. Khi bơ tan thì cho thịt xông khói vào chiên đến khi vàng giòn. Sau đó gắp ra để trên giấy thấm dầu.

  • Áp chảo bánh mì burger hoặc bánh muffin

    Bánh mì burger hoặc bánh muffin Anh cắt làm đôi và đem áp chảo cho đến khi nóng giòn, gắp bỏ ra dĩa.

  • Hoàn thành

    Xếp theo trình tự thịt xông khói, trứng chần lên trên bánh mì burger. Sau đó rưới phần sốt Hollandaise lên trên, rắc thêm ít hành lá/ hẹ và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Khi cắt trứng, lòng đỏ phải tràn ra và sánh mịn, hòa quyện cùng sự tuyệt vời đó là phần bánh mì đã được áp chảo giòn rụm và sốt Hollandaise vàng óng, mượt mà thật hấp dẫn đúng không nào?

Chỉ với một vài bước đơn giản mà chúng ta đã có thể làm được một bữa sáng với trứng Benedict vô cùng bắt mắt lại ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công!

*Nguồn tham khảo: Hình ảnh và công thức từ kênh Cà Mên Gỗ Official

Từ khóa: Trứng Benedict,cách làm trứng benedict,trứng benedict,trứng benedict ăn sáng,làm trứng benedict và sốt hollandaise,vào bếp,cách làm trứng benedict,trứng benedict,trứng benedict ăn sáng,làm trứng benedict và sốt hollandaise,vào bếp,cách làm trứng benedict,trứng benedict,trứng benedict ăn sáng,làm trứng benedict và sốt hollandaise,vào bếp,