Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tré trộn ngon nức tiếng, ai ăn cũng khen ngon

Tré là một món ăn đặc sản miền Trung, khi được trộn với các nguyên liệu khác tạo thành món tré trộn. Xem ngay cách làm tré trộn ngon nức tiếng, ai ăn cũng khen ngon.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Tré trộn là một món ăn rất hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang muốn làm món tré trộn tại nhà thì cùng HAY ĂN xem ngay bài viết bên dưới nhé!

1 Nguyên liệu làm món tré trộn

Mẹo hay
- Để chọn được những quả xoài sống ngon, bạn nên chọn những quả có phần eo tròn, nhỏ dần về phần đuôi, vỏ có màu xanh không quá đậm cũng không quá nhạt.
- Để chọn mua cóc ngon, bạn nên chọn những quả có kích cỡ vừa phải, vỏ màu xanh đậm, trơn láng.

Nguyên liệu làm món tré trộnNguyên liệu làm món tré trộn

2 Cách làm món tré trộn

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên bạn cho trứng cút vào nồi và luộc chính rồi bóc bỏ vỏ. Sau đó dùng kéo cắt 5 cây tré, 2 cây chả heo, 2 cây chả bò, 2 cây nem thành những miếng xéo vừa ăn. Cóc non, xoài xanh, tỏi bạn gọt bỏ vỏ sau đó cắt lát vừa ăn. Dưa leo và ớt bạn rửa sạch sau đó cũng cắt lát nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Trộn các nguyên liệu

Tiếp đến, bạn cho tré, chả heo, chả bò, nem, cóc non, xoài, dưa leo, tỏi, ớt đã sơ chế vào tô và trộn đều. Cho thêm lên trên 1 muỗng canh muối tiêu, 1 muỗng canh ớt bột lên trên, cắt nhuyễn 50g rau răm, vắt vào 2 trái tắc sau đó dùng tay trộn đều để gia vị thấm vào các nguyên liệu.

Lưu ý: Nhớ dùng tay xé tơi phần tré để tré được tơi ngấm gia vị.

Trộn các nguyên liệuTrộn các nguyên liệu

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi trộng xong thì bạn cho ra dĩa, hộp và thêm vào những quả trứng cút đã luộc trước đó nữa là hoàn thành. Món tré trộn thấm đẫm gia vị vô cùng vừa miệng lại dai dai, mềm mềm, là một món ăn vặt vô cùng kích thích vị giác.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thì bạn đã hoàn thành được món tré trộn ngon nức tiếng tại nhà. Món ăn có các vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện vô cùng hấp dẫn, rất thích hợp để làm món ăn vặt chiêu đãi gia đình, bạn bè.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm tré trộn ngon nức tiếng, ai ăn cũng khen ngon mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Từ khóa: Cách làm tré trộn ngon nức tiếng, ai ăn cũng khen ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,