Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm Tré Huế ngon chuẩn vị Cố Đô

Tré là món ngon dùng để ăn vặt, nhậu hay trộn dưa leo muối tiêu đều thích hợp. Vị chua chua xen lẫn vị mặn ngọt và cay cay sẽ làm buổi tụ tập của bạn thêm phần hấp dẫn đấy. Cùng xem cách làm tré Huế và vào bếp trổ tài cho cả nhà ngay thôi nào!

Tré Huế

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
4 người

Tré là một món ăn nổi tiếng và rất được yêu thích ở các tỉnh miền Trung đặc biệt là Huế. Món tré hấp dẫn thực khách bởi độ giòn dai và hương vị chua cay ăn hoài không ngán. Hôm nay Bách Hóa Xanh sẽ chia sẻ bạn cách làm tré Huế tại nhà vô cùng đơn giản nhưng chuẩn vị không thua kém ngoài hàng đâu nhé!

1 Nguyên liệu làm tré Huế

Nguyên liệu làm tré HuếNguyên liệu làm tré Huế

Tham khảo thêm: 15  món ngon ngày Tết miền Trung quen thuộc

2 Cách làm tré Huế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thành phẩm tré HuếThành phẩm tré Huế

Tai, da và mũi heo rửa sạch với nước muối cho hết cặn bẩn rồi luộc chín. Khi luộc cho thêm chút tỏi, gừng thái lát để khử hết mùi hôi. Sau khi luộc chín thì vớt tai, da và mũi heo ra ngâm vào chậu nước đá lạnh trong khoảng 10 phút, vớt ra rổ cho ráo nước rồi thái sợi nhỏ.

Bước 2 Trộn hỗn hợp tré

Trộn hỗn hợp tréTrộn hỗn hợp tré

Riềng, ớt, tỏi băm nhuyễn, thính gạo rang giã mịn. Ớt khô đem phi lên cùng dầu điều. Cho tai, mũi heo đã thái sợi với các loại gia vị riềng, tỏi, thính gạo, 50gr mè, 2 thìa cà phê đường, 3 thìa cà phê bột ngọt, 2gr tiêu vào tô. Dùng tay trộn đều rồi cho ớt khô đã sơ chế cùng dầu điều vào, trộn đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 3 Cho tré vào hũ

Cho tré vào hũCho tré vào hũ

Sau khi trộn xong, cho toàn bộ hỗn hợp cùng với lá ổi đã rửa sạch vào hũ thủy tinh nén thật chặt rồi đậy kín nắp. Cất hũ tré vào nơi thoáng mát, sau khoảng 2 – 3 ngày tré sẽ có vị chua và ăn được. Khi tré đã ăn ngon thì bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để không bị chua quá. Tùy theo khẩu vị từng gia đình mà phần gia vị có thể gia giảm thêm.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩm tré HuếThành phẩm tré Huế

Vậy là hoàn thành món tré Huế rồi đấy, bạn để thành phẩm ở nơi thoáng mát khoảng 2 – 3 ngày là dùng được. Gỡ bỏ lớp lá bên ngoài, mùi thơm của tré sẽ lan tỏa thơm nức mũi, không chỉ vậy khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ cay cay, đậm đà, hơi chua chua của tré.

3 Thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức tré Huế như một món ăn chơi, nhâm nhi cùng bạn bè, làm mồi nhậu cực kỳ "bén". Bên cạnh đó, bạn có thể xem đây như một món ăn trong bữa chính của gia đình, ăn chung với cơm nóng hay bánh tráng nướng chín cũng rất ngon.

Thưởng thức tré HuếThưởng thức tré Huế

Trên đây là cách làm tré Huế cực đơn giản từ Bách hoá XANH. Theo dõi những bài viết tiếp theo từ chúng tôi để biết thêm nhiều công thức nấu ăn tuyệt đỉnh nhé!

Từ khóa: Cách làm Tré Huế ngon chuẩn vị Cố Đô,cách làm tré huế,tré huế,