Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trân châu milo bằng bột năng

Cách làm trân châu milo bằng bột năng dẻo ngọt, lạ vị, cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trân châu milo là 1 trong những món topping siêu "hot" với giới trẻ hiện nay, có thể kết hợp với trà sữa để tạo thành món ăn vặt rất được yêu thích. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp học hỏi cách làm trân châu milo bằng bột năng dẻo ngọt, thơm ngon lạ vị mà vô cùng đơn giản nhé.

Nguyên liệu làm Trân châu milo bằng bột năng

Bột năng Milo bột Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm trân châu milo bằng bột năng

Cách chế biến Trân châu milo bằng bột năng

  • Trộn bột vào milo

    Đầu tiên, bạn cho 200gr bột năng khô và 20gr milo bột vào và trộn đều. Bạn có thể cho thêm 1 ít nước vào để khi trộn bột sẽ đậm màu hơn.

    Bạn trộn bột đều tay đến khi bột hơi ngà vàng thì dừng.

  • Nhào bột

    Đầu tiên, bạn đun 1 ấm nước sôi để chuẩn bị cho quá trình nhào bột. Sau khi nước sôi, bạn từ từ cho nước vào tô bột, lưu ý dùng muỗng trộn bột đều tay đến khi bột đặc lại thành 1 khối dẻo.

    Nếu lỡ tay cho quá nhiều nước thì chỉ cần thêm bột năng cho tới khi bột thành khối dẻo, không dính tay là được.

    Lưu ý:

    • Để hạn chế bột dính vào tô, bạn nên trần tô để nhào bột qua nước sôi cho ấm nóng trước khi nhào.
    • Nước trộn bột phải đủ nóng, nếu không bột sẽ bị nhão. Bạn có thể chữa bằng cách đun nước lại lần 2, sau đó cho vào âu như trên, thêm 1 ít bột khô và nhào đều tay đến khi bột dẻo lại.
  • Tạo hình trân châu

    Sau khi nhào bột thành 1 khối dẻo mịn, bạn tiến hành tạo hình cho trân châu bằng cách lăn khối bột thành những thanh dài rồi dùng muỗng hoặc dao cắt thành từng viên nhỏ, kích thước đều nhau rồi vê tròn.

    Phần bột chưa làm tới bạn có thể để vào trong tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô để tránh bị khô.

  • Nấu trân châu milo

    Bạn bắc 1 nồi nước lớn lên bếp, đợi khi nước sôi mạnh thì thả các viên trân châu đã vê vào, vừa thả vừa dùng đũa khuấy nhẹ cho bột không bị dính vào nhau hay dính vào đáy nồi.

    Nấu khoảng 10 phút với lửa lớn đến khi bột chín, nổi lên mặt nước thì bạn hạ lửa vừa, đun thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.

  • Làm lạnh

    Trân châu sau khi vớt ra khỏi nồi thì bạn thả ngay vào nước lạnh để giữ cho trân châu được giòn dai.

    Tiếp đến, bạn trần trân châu tầm 1 phút rồi vớt trân châu ra để ráo nước, sau đó trộn đều với 2 muỗng canh đường cho thấm vị ngọt là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Trân châu milo bằng bột năng thành phẩm có hương vị hấp dẫn với mùi thơm milo đặc trưng hòa cùng đường ngọt ngào ngấm vào từng viên bột dai dai ăn rất thích miệng. Món này mà dùng kèm với trà sữa mát lạnh thì còn gì bằng.

Hi vọng rằng với bài viết trên đây, HAY ĂN đã gợi ý cho bạn 1 công thức làm trân châu milo bằng bột năng dẻo thơm, thích hợp cho các món trà sữa ngọt ngào hấp dẫn. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Uyen To Le

https://www.facebook.com/uyentoolee

Từ khóa: Trân châu milo bằng bột năng,cách làm trân châu milo bằng bột năng,làm trân châu milo bằng bột năng,cách làm trân châu milo,cách nấu trân châu milo,trân châu milo,