Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trân châu hoa đậu biếc

Cách làm trân châu hoa đậu biếc cực đẹp mắt dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Uống trà sữa thì không thể nào bỏ qua topping trân châu có phải không nè? Hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ cách làm trân châu hoa đậu biếc thơm ngon, và đặc biệt có thể dùng kết hợp với các món ăn vặt khác để món ăn thêm phần hấp dẫn. Cùng vào bếp ngay thôi!

Nguyên liệu làm Trân châu hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc tươi Bột năng Đường Nước lọc

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm trân châu hoa đậu biếc

Cách chế biến Trân châu hoa đậu biếc

  • Lấy màu hoa đậu biếc

    Cho nồi lên bếp, đổ 80ml nước lọc vào và đun sôi với lửa lớn. Chờ nước sôi thì cho khoảng 10 hoa đậu biếc vào, giảm lửa nhỏ và nấu thêm khoảng 5 - 10 phút cho hoa ra màu đậm đẹp mắt rồi tắt bếp.

    Sau đó lấy ly để sẵn, dùng cái rây lọc lấy nước cốt hoa và bỏ xác hoa đi. Nếu bạn muốn màu nhạt hơn thì có thể cho thêm nước vào nhé!

  • Nhồi bột

    Cho 250gr bột năng vào và 70gr đường vào trộn chung. Cho nước cốt hoa đậu biếc vào nồi và đun lại cho thật sôi, rồi từ từ đổ vào bột (nước lúc này phải sôi thì mới nhào được bột), vừa đổ nước vừa lấy đũa khuấy đều.

    Sau đó dùng tay nhồi bột thật mạnh và đều tay cho đến khi bột mịn, không còn dính vào thành tô là đạt.

    Bỏ bột vào bọc sạch cho khỏi bị khô, để bột nghỉ tầm 10 phút rồi đem ra vò thành từng viên nhỏ vừa ăn.

    Mách nhỏ: Trong lúc trộn bột, nếu bạn thấy bột hơi ướt và dính tay thì có thể cho thêm một ít bột năng khô vào rồi tiếp tục nhồi nhé!

  • Luộc trân châu

    Cho khoảng 500ml nước vào nồi đun sôi với lửa lớn, nước sôi thì bỏ trân châu vào luộc rồi dùng hoặc muỗng khuấy đều tay cho trân châu không bị dính. Luộc khoảng 5 phút thấy trân châu nổi lên mặt thì luộc thêm tầm 2 - 4 phút nữa rồi tắt bếp.

    Đậy nắp lại, giảm lửa nhỏ và đợi thêm 30 phút để trân châu được chín và dẻo, dai và có độ trong suốt nhất định. Sau 30 phút thì vớt ra cho vào tô nước lọc, ngâm khoảng 3 phút cho trân châu nguội rồi thì vớt ra.

  • Thành phẩm

    Bạn đã vừa hoàn thành món trân châu hoa đậu biếc có màu xanh ngà cực kỳ bắt mắt, trân châu dai nhẹ, ngọt, dẻo. Vừa ngon lại dễ làm, bạn nhớ vào bếp thử làm ngay nhé!

    Trân châu hoa đậu biếc là món topping độc đáo, thơm ngon, kết hợp với các món tráng miệng, trà sữa thật sự là không thể chối từ. Cùng HAY ĂN tham khảo thêm cách thức làm món ngon này nha!

Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản là chúng ta đã có được một mẻ trân châu hoa đậu biếc vừa đẹp mắt lại vừa giòn dai. Trân châu hoa đậu biếc có thể dùng làm topping trà sữa, dùng cho món chè hay bánh flan hay các món tráng miệng khác đều rất hợp đó nha. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Trân châu hoa đậu biếc,cách làm trân châu hoa đậu biếc,trân châu hoa đậu biếc,làm trân châu hoa đậu biếc,cách làm trân châu,trân châu đậu biếc,cách làm trân châu hoa đậu biếc,trân châu hoa đậu biếc,làm trân châu hoa đậu biếc,cách làm trân châu,trân châu đậu biếc,cách làm trân châu hoa đậu biếc,trân châu hoa đậu biếc,làm trân châu hoa đậu biếc,cách làm trân châu,trân châu đậu biếc,