Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trân châu bằng bột sắn dây đơn giản tại nhà, ngon miệng bổ dưỡng

Bột sắn dây là nguyên liệu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như sắc đẹp. Thay vì làm hạt trân châu bằng bột năng thì bạn hãy tham khảo ngay công thức làm trân châu bằng bột sắn dây để cùng gia đình thưởng thức món trà sữa ngon và bổ dưỡng nhé!

Trâu châu bằng bột sắn dây giúp tăng hương vị cho ly trà sữa của chúng ta thêm phần đậm đà, thơm ngon. Ngoài ra trân châu bột sắn dây còn được dùng với chè, bánh kem… cùng vào bếp để thực hiện làm ngay món trân châu “siêu ngon” này nhé!

Bột sắn dây được làm từ củ sắn dây, một loại củ mà từ xa xưa ông cha ta đã coi như một loại thảo dược giúp làm giảm lượng đường trong máu, giảm kháng insulin, kháng viêm, hỗ trợ tiêu hóa, chống mãn kinh sớm… bột sắn dây được dùng để chế biến 1 vài món ăn sệt, nấu chè, làm bánh… Cùng tham khảo cách làm trân châu bằng bột sắn dây ngay dưới đây nhé

>> Uống bột sắn dây nên uống sống hay chín để tốt cho sức khoẻ nhất

Nguyên liệu thực hiện cách làm trân châu đen bằng bột sắn dây

Cách làm trâu châu bằng bột sắn dây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

  • Cho sắn dây vào cối xay khô để xay cho nhuyễn bột sắn dây sau đó đổ bột vào 1 chiếc tô lớn. Nhớ bớt lại 1 thìa làm bột áo.
  • Bắc chiếc nồi lên bếp, thêm vào 110ml nước đun cho nước sôi thì bạn đổ gói bột milo vào vừa đổ vừa dùng đũa khuấy đều để milo tan ra. Sau khi nồi milo sôi trở lại thì bạn tắt bếp
  • Sau khi nấu xong nước milo bạn sẽ đổ nước từ từ vào chậu bột vừa đổ vừa dùng thìa khuấy đều lên. Khi bột đã nguội bớt thì bạn dùng tay để nhào bột cho bột dẻo mịn.

Bước 2: Nặn trân châu

Nặn trân châu

  • Bạn chia bột thành 4 khối nhỏ, sau đó lấy 1 khối bột ra lấy tay nhào, bỏ ra thớt để lăn tròn sau đó cắt thành từng hạt nhỏ và vê hạt trân châu tròn lại và bỏ vào tô đựng bột áo. Bạn tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết bột.
  • Sau khi vê trân châu xong bạn cho hạt trân châu vào 1 chiếc rổ thưa và lọc bỏ bột khô bám ở bên ngoài.

Bước 3: Luộc hạt trân châu

Luộc hạt trân châu

  • Bắc 1 nồi nước lớn lên bếp, đun cho nước sôi thì thả hạt trân châu vào, dùng đũa khuấy nhẹ để hạt trân châu không bị sát dưới xoong, sau khi đun nồi trân châu sôi khoảng 1 phút thì bạn đậy nắp vung lại và giảm lửa, đun thêm khoảng 20-25 phút nữa thì tắt bếp.
  • Lúc này bạn không lấy trân châu ra ngay mà tiếp tục đậy nắp vung và để trong nồi thêm khoảng 20-15 phút nữa để trân châu trong hơn.
  • Cuối cùng vớt trân châu ra bát nước sôi để nguội để trân châu được giòn và không bị dính vào nhau, ngâm khoảng 2 phút để hạt trân châu được ngon hơn. Vớt ra chiếc bát, đổ đường vào và ướp trong thời gian 15 phút để đường ngấm vào trân châu.

Lưu ý: không trộn đường với bột ngay từ đầu vì làm vậy sẽ khiến hạt trân châu bị mềm, không dẻo trong được.

Tham khảo thêm:  4 cách làm trân châu đen tại nhà mềm dẻo, dai ngon, không dính

Thành phẩm

trân châu sắn dây

Hạt trân châu sắn dây sau khi làm xong sẽ có độ ngọt vừa phải, màu nâu đẹp ăn vào dẻo dai rất ngon.

Cách dùng hạt trân châu bằng bột sắn dây

Cách dùng hạt trân châu bằng bột sắn dây

Khi sử dụng hạt trân châu bột sắn dây bạn có thể uống chung với trà sữa, sữa tươi đều rất ngon.

Bỏ hạt trân châu ra cốc, đổ sữa tươi vào và thêm đá, thưởng thức khi lạnh.

Cách bảo quản trân châu bột sắn dây

Sau khi nấu xong hạt trân châu bột sắn dây nếu không dùng hết, bạn chỉ cần cho vào 1 chiếc hộp đậy kín nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản là có thể dùng trong 1 tuần.

Với những công dụng tuyệt vời mà bột sắn dây đem lại cộng thêm cách làm trân châu cực đơn giản, còn ngần ngại gì mà cuối tuần này bạn không làm ngay món trân châu bằng bột sắn dây để cả nhà cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

Từ khóa: Cách làm trân châu bằng bột sắn dây đơn giản tại nhà, ngon miệng bổ dưỡng,cách làm trân châu bằng bột sắn dây,cách làm trân châu,bột sắn dây,sắn dây,