Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà táo đường phèn ngon thanh mát cho ngày nóng

Trà táo là một món giải nhiệt rất tốt cho mùa hè, cùng HAY ĂN vào bếp “bỏ túi” công thức làm tại nhà vô cùng đơn giản này nào!

Trà táo không chỉ là thức uống giải nhiệt mà nó còn thanh lọc cơ thể, rất tốt cho sức khỏe. Bạn đã tìm được công thức làm trà táo đường phèn “ngon đỉnh” chưa? Bài viết này, HAY ĂN sẽ giúp bạn “bỏ túi” công thức làm trà táo đường phèn vô cùng đơn giản mà ngon cực đỉnh nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
5 người

1 Nguyên liệu làm món trà táo đường phèn

Nguyên liệu làm món trà táo đường phènNguyên liệu làm món trà táo đường phèn

Mẹo hay

Để mua táo ngon, bạn nên chọn những quả tròn, cầm lên nặng tay. Dùng tay ấn nhẹ vào táo cảm giác táo cứng và mọng thì đây chắc chắn là táo ngon, búng nhẹ vào thân táo nghe tiếng to là táo giòn đấy nhé!

Bạn tìm mua vani, hương táo ở các tiệm tạp hóa, siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử. Quan sát nguồn gốc sản phẩm, ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng nhé bạn!

Để mua chanh mọng nước, ngon bạn để ý thường kích thước nhỏ, vỏ mỏng. Sờ lên trên vỏ chanh có cảm giác mịn, bấm nhẹ vào chanh có 1 ít tinh dầu bắn ra và cầm lên nặng tay nhé!

2 Cách làm trà táo đường phèn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Táo rửa sạch, chuẩn bị 1 tô nước muối loãng để khi gọt táo không bị thâm. Táo không gọt vỏ, bổ táo làm 4 phần và bỏ đi phần hạt bên trong táo, sau khi bổ xong bạn cho táo vào tô nước muối ngâm liền nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Chanh bạn rửa sạch, 1 trái cắt từng lát tròn mỏng để trang trí, trái còn lại bạn cắt làm đôi để tí nữa vắt.

Bước 2 Ủ trà

Ủ tràỦ trà

Cho 5 gói trà túi lọc vào ngâm với 400ml nước sôi. Bạn tiếp tục cho vào 5 muỗng canh đường phèn, 1 ít muối và đậy nắp, ủ trà tầm 15 phút nhé!

Bước 3 Xay táo

Xay táoXay táo

Chuẩn bị máy xay sinh tố, vắt vào 1 trái chanh, cho táo vào và để lại 1 ít tí nữa trang trí. Xay táo cho đến khi chúng nhuyễn hoàn toàn. Sau khi xay xong, bạn cho táo vào túi vắt hoặc rây lọc để vắt lấy nước.

Lưu ý: bạn cũng có thể không cần lọc táo, tùy theo khẩu vị uống của bạn nhé!

Bước 4 Pha trà

Pha tràPha trà

Trà sau khi nấu xong, bạn lọc qua rây để loại bỏ những cặn thừa của đường phèn. Chuẩn bị 5 ly nhựa, mỗi ly cho 2 muỗng canh trà, 1 giọt vani, 1 giọt hương táo, 2 muỗng canh nước ép táo, 1 lát chanh đã cắt mỏng, 2 lát táo và khuấy đều. Cuối cùng bạn cho đá vào và thưởng thức thôi!

3 Thành phẩm

Món trà táo đường phènMón trà táo đường phèn

Nước trà táo đường phèn có vị chua chua, ngọt ngọt và thơm lừng mùi táo, uống vào thanh mát, cắn nhẹ phần táo giòn rụm vô cùng thích thú. Một món trà giải nhiệt cực tốt cho mùa hè và bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trên đây là toàn bộ công thức làm món trà táo đường phèn mà HAY ĂN đã tổng hợp lại. Hy vọng bạn có thể vào bếp “chiêu đãi” mọi người trong gia đình bằng thức uống bổ dưỡng và giải khát cực tốt trong mùa hè oi bức này! Đừng quên chia sẻ công thức “bất bại” này cho những người thân yêu để họ cùng thực hiện nhé!

Từ khóa: Cách làm trà táo đường phèn ngon thanh mát cho ngày nóng,cách làm trà táo đường phèn,công thức làm trà táo đường phèn,hướng dẫn làm trà táo đường phèn,