Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sữa trân châu trắng

Cách làm trà sữa trân châu trắng giòn thơm, đơn giản tại nhà

Trà sữa được mệnh danh như một loại thức uống có thể gây nghiện với thơm béo ngọt ngào của trà quyện trong sữa cùng với những hạt trân châu giòn dai nhai mãi không chán. Nếu lúc này bạn đang thèm một ly trà sữa thì không cần đi đâu xa, chỉ cần vào bếp pha ngay cho mình một ly trà sữa trân châu trắng đặc biệt, hấp dẫn không kém ngoài hàng với công thức từ HAY ĂN.

1. Trà sữa truyền thống

Trà sữa truyền thống
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trà sữa truyền thống

Trà đen Đường nâu Sữa bột béo (bột MT35)

Trà đen (hồng trà) là gì?

  • Trà đen, hay thường được biết đến là hồng trà, được làm từ quá trình lên men toàn phần của lá và búp của cây chè xanh.
  • Hồng trà thường có vị thơm nhẹ, ít chát, chứa nhiều caffein hơn so với trà xanh, khá phù hợp với khẩu vị đa số người Việt.
  • Ngoài ra, hồng trà còn được nhiều người yêu thích và ưu chuộng nhờ bảo quản dễ dàng, so với trà xanh chỉ có thể lưu trữ trong 12 đến 18 tháng, thì trà đen có thể để trong vài năm.

Nguyên liệu làm trà sữa truyền thống

Nguyên liệu thực hiện

Dụng cụ lọc trà, muỗng, ly thủy tinh, chén, ,...

Cách chế biến Trà sữa truyền thống

  • Ngâm trà

    Cho 15gr trà đen vào dụng cụ lọc trà. Sau đó, bạn bỏ vào ly thủy tinh và cho vào 200ml nước sôi, ngâm trà trong 15 phút.

  • Pha trà sữa

    Sau 15 phút, lấy dụng cụ lọc trà ra, cho vào 20gr đường nâu. Tiếp đến, bạn cho thêm 60gr sữa bột béo vào.

    Dùng muỗng khuấy nhẹ để trà, đường nâu và sữa bột béo hòa tan hoàn toàn vào nhau, tạo thành hỗn hợp có màu nâu đẹp mắt.

  • Thành phẩm

    Trà sữa sau khi hoàn thành có màu nâu nhạt nhờ sự kết hợp giữa trà đen và sữa bột béo.

    Đặc biệt, trà sữa không có vị ngọt gắt, khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị trà hơi đắng nhẹ, vị ngọt thanh từ đường đen và cảm giác béo béo của sữa bột, chuẩn vị trà sữa truyền thống.

2. Trân châu trắng

Trân châu trắng
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Trân châu trắng

Đường trắng (có thể tăng giảm tùy khẩu vị) Bột rau câu dẻo (bột jelly) Bột rau câu giòn (bột agar) Nước lọc

Phân biệt bột rau câu dẻo và bột rau câu giòn

  • Bột rau câu giòn sẽ tạo độ đông đặc và độ cứng nhẹ cho thành phẩm. Trong khi đó, bột rau câu dẻo sẽ tạo được độ mềm mại, núng nính cho thành phẩm hơn so với bột rau câu giòn.
  • Bột rau câu dẻo thường sẽ dùng để nấu với các loại nước cốt trái cây để tạo độ trắng trong đẹp mắt. Bột rau câu giòn thường sẽ được pha cùng với cà phê, lá dứa hoặc socola để tạo thêm một màu sắc khác cho thành phẩm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dụng cụ thực hiện

Nồi, chai hoặc lọ có đầu nhỏ để tạo hình trân châu, bếp, muỗng, ,...

Cách chế biến Trân châu trắng

  • Đun hỗn hợp rau câu

    Đun nóng 1 lít nước sôi lăn tăn (lưu ý không đun sôi bùng lên), sau đó cho 1 muỗng cà phê bột rau câu giòn vào khuấy đều. Tiếp theo, trộn đều đường với 4 muỗng cà phê bột rau câu dẻo.

    Cho hỗn hợp đường, rau câu dẻo vào nồi khuấy đều cho tan. Sau đó, đun nhỏ lửa tới khi hỗn hợp hơi sệt lại là được.

  • Tạo hình trân châu

    Sau đó cho hỗn hợp rau câu vào 1 cái chai sạch có đầu nhọn (như chai tương ăn phở và phải chịu được nhiệt).

    Mách bạn: Trong Trường hợp bạn không có chai chịu được nhiệt, bạn để hỗn hợp nguội bớt nhưng còn ấm ấm để hỗn hợp không bị đông lại, chúng ta phải làm công đoạn này để khi cho hỗn hợp vào chai, chai không bị co lại.

    Chuẩn bị 1 tô lớn nước đá, sau đó đổ khoảng 1/2 chén dầu ăn vào sao cho tách lớp dầu ăn và nước.

    Nhỏ từng giọt rau câu vào tô, giọt rau câu qua lớp dầu sẽ tạo thành hình viên tròn đều, sau đó sẽ chìm xuống phần nước đá để đông cứng lại, thành viên trân châu thành phẩm.

  • Hoàn thành

    Bạn vớt trân châu ra rửa sạch dầu, sau đó cho trân châu vào 1 cái thố nhỏ trộn thêm đường và 1 ít nước cốt chanh để tăng thêm hương vị.

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn tất, bạn có thể cho trân châu vào trà chanh hay trà sữa để dùng kèm, với vị dai dai, giòn giòn chắc chắn hòa cùng vị beo béo của trà sữa hay vị chua thanh của trà chanh, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Cách bảo quản trà sữa và trân châu trắng còn dư

  • Đối với trà sữa, bạn có thể đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong 2 -3 ngày. Tuy nhiên bạn nên dùng hết trà sữa trong khoảng thời gian ngắn đế tránh tình trạng trà sữa bị đóng váng, hay bị tách thành 2 lớp sữa và trà.
  • Trân châu trắng bạn cho vào hộp nhựa, đậy kín nắp và bảo quản trong tủ mát từ 5 - 7 ngày. Trân châu không nên để trong ngăn đông tủ lạnh vì kết cấu thạch dẻo khi để vào ngăn đông khi rã đông sẽ rất dễ bị nát.

Ly trà sữa trân châu trắng thơm béo với những hạt trân châu giòn giòn đã trình làng với công thức vô cùng đơn giản đúng không nào? Nhiệt độ của cái nóng mùa hè sẽ trở nên đơn giản khi có ly trà sữa mát lạnh giải nhiệt này đấy! Hãy thử làm ngay nhé, HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Nino's Home

Từ khóa: Trà sữa trân châu trắng,cách làm trà sữa trân châu trắng,trà sữa trân châu trắng,trà sữa chân trâu trắng ngon,trà sữa trân châu giòn,trà sữa trân châu,cách làm trà sữa trân châu trắng,trà sữa trân châu trắng,trà sữa chân trâu trắng ngon,trà sữa trân châu giòn,trà sữa trân châu,cách làm trà sữa trân châu trắng,trà sữa trân châu trắng,trà sữa chân trâu trắng ngon,trà sữa trân châu giòn,trà sữa trân châu,