Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà sữa trân châu đường đen tại nhà đơn giản

Nếu bạn là một fan mê trà sữa thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm trà sữa trân châu đường đen thơm ngon tại nhà nhé.

Trà sữa trân châu đường đen

Chế biến
40 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Trà sữa mà loại thức uống mà ai cũng yêu thích và nhắc đến các món trà sữa thì không nên bỏ qua món trà sữa trân châu đường đen thơm ngon với trân châu dai dai, béo béo từ sữa. Cùng nhau vào bếp làm ngay món ăn này nhé.

Tham khảo thêm:  Cách làm trà sữa truyền thống thơm ngon như ngoài quán

1 Nguyên liệu làm trà sữa trân châu đường đen

Phần trân châu đường đen

Phần trà sữa

Mẹo hay:
- Nếu không có đường đen Hàn Quốc, có thể sử dụng đường trắng cùng cacao hoặc cà phê thay thế.
- Bạn có thể tìm mua bột năng, bột cacao, đường nâu, trà đen tại siêu thị, cửa hàng tạp hóa, HAY ĂN hay trên các trang thương mại điện tử đều có bán.

2 Cách làm trà sữa trân châu đường đen

Bước 1 Pha trà sữa

Các bạn cho 20g trà đen hoặc hồng trà vào trong ly, cho vào 200ml nước nóng, đậy nắp và ủ trà trong 10 - 15 phút. Sau đó, lọc trà qua rây.

Khi lọc xong các bạn cho bột béo vào và 25g đường cát rồi khuấy đều lên cho đường và bột béo tan ra. Sau đó, cất vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 - 3 tiếng.

Pha trà sữa Pha trà sữa

Bước 2 Làm bột trân châu

Đầu tiên các bạn cho 60g đường nâu và 100ml nước vào chảo rồi đun sôi lên. Bột năng và bột cacao các bạn trộn đều lại với nhau.

Khi nước đường sôi các bạn tắt bếp rồi cho hết phần bột vừa trộn vào, đảo đều tay cho bột và nước đường đen thấm. Các bạn cho phần bột ra ngoài nhào bột. Nếu bột khô quá các bạn cho thêm một ít nước nóng rồi nhào đến khi bột dẻo.

Làm bột trân châu Làm bột trân châu

Bước 3 Tạo hình trân châu

Các bạn chia bột ra thành các phần bằng nhau rồi các bạn lăn dài phần bột ra. Sau đó các bạn cắt thành những khối tròn nhỏ vừa ăn.

Khi làm đủ số lượng mong muốn các bạn áo bên ngoài viên trân châu bằng một ít bột năng khô.

Tạo hình trân châu Tạo hình trân châu

Bước 4 Luộc trân châu

Luộc trân châu Luộc trân châu

Các bạn chuẩn bị một nồi nước, đun cho nước sôi thì cho các viên trân châu vừa làm vào và khuấy đều. Các bạn nấu khoảng 20 phút là các viên trân châu đã nổi lên, các bạn tắt bếp và ủ thêm trong 20 phút rồi vớt trân châu ra rồi cho vào cái nồi.

Các bạn cho thêm 50g đường nâu và 100ml nước rồi cho lên bếp đun nhỏ lửa đến khi đường tan ra và keo lại là được.

Bước 5 Thành phẩm

Ly trà sữa trân châu đường đen với trân châu dai dai, đậm vị đường đen tạo hình chảy trên ly nhìn đẹp mắt hoà quyện cùng trà sữa thơm béo.

Thành phẩm trà sữa trân châu đường đen Thành phẩm trà sữa trân châu đường đen

3 Thưởng thức

Trà sữa trân châu đường đen thơm lừng, hấp dẫnTrà sữa trân châu đường đen thơm lừng, hấp dẫn

Các bạn cho vào ly một ít nước đường trong tô trân châu, tiếp theo là cho vào ly một ít trân châu vào, tiếp đến là đá viên rồi cho sữa lên trên là hoàn tất ly trà sữa trân châu đường đen thơm lừng, hấp dẫn rồi.

Chỉ với vài bước đơn giản chúng ta đã hoàn tất món trà sữa trân châu đường đen thơm ngon, dẻo dẻo, dai dai, béo béo rồi. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ thực hiện được món trà sữa này, nếu bạn chưa đủ nguyên liệu thì có thể mua Trà sữa trân châu đường đen Yoki hộp 400g tại siêu thị, cửa hàng tạp hóa nhé.

Từ khóa: Cách làm trà sữa trân châu đường đen tại nhà đơn giản,trà sữa trân châu đường đen,cách làm trà sữa trân châu đường đen,cách nấu trà sữa trân châu đường đen,