Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sữa thanh long đỏ

Cách làm trà sữa thanh long đỏ đẹp mắt, thơm ngon, ngọt mát

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nghỉ dịch ở nhà thì chắc chắn ai cũng đang thèm một ly trà sữa béo ngọt, thơm mát đúng không nè? Vậy thì hãy thử vào bếp với HAY ĂN để học ngay cách làm trà sữa thanh long đỏ thơm ngon lạ miệng ngay nhé!

Nguyên liệu làm Trà sữa thanh long đỏ

Thanh long đỏ Lục trà lài Trà đen Bột béo Sữa đặc Bột rau câu (Gói 50gr) Nước Đường cát trắng Đá bi Muối

Cách chọn mua thanh long đỏ tươi ngon

  • Thanh long đỏ tươi ngon sẽ có hình dáng bên ngoài tròn to, lớp vỏ căng bóng, có màu đỏ hồng đậm và đồng đều.
  • Nên chọn những quả thanh long đỏ có phần cuống và tai có màu xanh, sáng, khi dùng tay uốn nhẹ thấy có độ dẻo dai vì những quả này còn tươi, mới được thu hoạch nên sẽ không bị quá chín.
  • Không nên chọn những quả mà vỏ ngoài bị thâm, bị dập, dùng tay ấn nhẹ thấy mềm, không có độ đàn hồi hay những quả có phần cuống bị khô vì những quả này thường đã để lâu, không còn tươi ngon.

Nguyên liệu làm trà sữa thanh long đỏ

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, túi lọc trà, phới lồng, , chai đựng trà sữa, khuôn làm thạch...

Cách chế biến Trà sữa thanh long đỏ

  • Hãm trà

    Cho 30gr lục trà lài và 70gr trà đen vào túi vải rồi buộc chặt, cho túi trà vào bình ủ trà (nếu có) hoặc một cái nồi lớn.

    Nấu sôi 2.3 lít nước và chế vào bình để ủ trà rồi đậy nắp và ủ trong vòng 20 phút. Sau 20 phút, vớt phần túi lọc trà ra và vắt khô thì ta có được phần nước cốt trà để pha trà sữa.

  • Pha trà sữa

    Cho 400gr bột béo vào phần nước cốt trà đã ủ, cho tiếp 320gr đường cát trắng rồi dùng phới lồng khuấy đều đến khi phần bột béo và đường tan hết.

    Sau khi đường và bột béo đã tan hết thì tiếp tục cho 300gr sữa đặc và 1/2 muỗng cà phê muối ăn vào bình trà và khuấy cho tan.

    0.7kg đá bi đã chuẩn bị cũng cho vào phần trà sữa rồi đậy nắp lại để trà sữa nhanh nguội và vẫn giữ được mùi thơm trà.

    Sau khi cho đá vào khoảng 10 phút thì trà sữa đã nguội, chế trà sữa vào các chai hoặc bình nhỏ để có thể bỏ vào tủ lạnh và ủ trong 2 tiếng.

    Mách nhỏ: Cho 1 ít muối ăn vào trà sữa sẽ giúp cho vị ngọt của trà sữa được thanh hơn
  • Làm nước cốt thanh long đỏ

    Thanh long đỏ rửa sạch, gọt vỏ, cho thanh long đỏ vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn tầm 3 phút thì thu được nước cốt thanh long đỏ.

  • Làm thạch thanh long đỏ

    Lấy 1 cái tô và trộn đều 200gr đường cát trắng với 1 gói bột rau câu.

    Cho 1 lít nước vào nồi và nấu sôi, khi nước sôi thì tắt bếp cho tản bớt nhiệt rồi cho hỗn hợp đường và bột rau câu vào, vừa khuấy đều tay vừa cho từ từ phần bột vào nước để bột không bị vón cục.

    Sau khoảng 3 - 5 phút thì phần bột và nước đã được khuấy đều, thấy không còn lợn cợn thì bật bếp ở lửa vừa và tiếp tục nấu sôi thêm một lần nữa. Để hỗn hợp sôi trong khoảng 5 phút đến khi phần bột rau câu được chín hoàn toàn rồi tắt bếp.

    Đong 60ml nước cốt thanh long đỏ và cho vào hỗn hợp thạch để tạo màu. Vừa cho nước cốt thanh long đỏ vừa dùng phới lồng khuấy đều tay.

    Cho thạch đã nấu ra khuôn làm thạch hình trái tim (nếu có) hoặc bất kỳ loại khuôn nào mà bạn yêu thích. Đợi thạch nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 1 - 2 tiếng cho thạch đông lại.

  • Làm trà sữa thanh long đỏ

    Phần nước cốt thanh long còn lại thì đong 70ml cho vào máy xay sinh tố. Cho tiếp 170ml trà sữa vào rồi xay đều phần nước cốt thanh long đỏ và trà sữa từ 1 - 2 phút thì được trà sữa thanh long đỏ.

  • Hoàn thành

    Dùng muỗng để lấy phần thạch đã đông ra tô hoặc đĩa.

    Chuẩn bị một cái ly, cho đá vào ly, rót trà sữa thanh long đỏ vào ly. Cho thêm 6 - 7 viên thạch thanh long đỏ lên phía trên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món trà sữa thanh long đỏ thơm ngon. Trà sữa thơm mùi trà, có vị béo của bột sữa và vị ngọt thanh không bị gắt.

    Điểm thêm ở phía phần thạch thanh long giòn dai lạ miệng và màu sắc vô cùng đẹp mắt.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm trà sữa thanh long đỏ ở phía trên thì bạn sẽ dễ dàng thực hiện được những ly trà sữa ngọt mát để chiêu đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Trà sữa thanh long đỏ,cách làm trà sữa,cách pha trà sữa,làm trà sữa,pha trà sữa,thanh long,cách làm trà sữa,cách pha trà sữa,làm trà sữa,pha trà sữa,thanh long,cách làm trà sữa,cách pha trà sữa,làm trà sữa,pha trà sữa,thanh long,