Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sữa thái đỏ panna cotta

Cách làm trà sữa thái đỏ panna cotta mềm mịn hấp dẫn dễ thực hiện

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà sữa thái đỏ panna cotta chắc chắn sẽ khiến các tín đồ mê trà sữa thích mê với hương vị thơm ngon, béo ngậy đậm đà vô cùng quyến rũ. Hôm nay, cùng vào bếp thực hiện ngay thức uống này để chiêu đãi bạn bè vào dịp cuối tuần nhé!

Nguyên liệu làm Trà sữa thái đỏ panna cotta

Trà thái đỏ Sữa tươi Whipping cream Bột rau câu dẻo Bột béo Đường cát vàng Sữa đặc Đá viên Đường/ muối Nước lọc

Trà thái đỏ là gì?

  • Trà thái đỏ là một món thức uống đặc sắc của người dân xứ sở chùa vàng.
  • Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đặc trưng từ thảo mộc, hơi đắng và ngọt nhẹ.
  • Trà thường có màu cam tươi đặc trưng, hương thơm nồng nàn, đặc trưng.

Gelatin là gì?

  • Gelatin được sản xuất từ collagen, có trong xương và da động vật (ví dụ da lợn).
  • Hiện nay, trong chế biến món ăn, thường có 2 loại chính là bột gelatin và lá gelatin.
  • Gelatin thường không có mùi, không vị, trong suốt hoặc có màu vàng nhạt.

Nguyên liệu làm trà sữa thái đỏ panna cotta

Cách chế biến Trà sữa thái đỏ panna cotta

  • Nấu thạch trà thái

    Đổ 30ml nước nóng vào ly rồi cho 2gr trà thái đỏ vào, ủ trong 15 phút. Sau đó, bạn cho lọc phần nước cốt trà này qua rây để loại vỏ phần bã trà.

    Trộn đều 50gr đường cát vàng và 5gr bột rau câu dẻo. Đổ 500ml nước vào nồi rồi cho hỗn hợp bột rau câu vào, ngâm 15 phút. Bắc lên bếp, nấu với lửa vừa đến khi hỗn hợp này sôi lên thì đổ từ từ 30ml nước cốt trà thái đỏ vào.

    Sau khi nấu khoảng 10 phút thì hỗn hợp này đã sôi nên bạn tắt bếp, cẩn thận đổ vào khuôn, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 giờ.

    Sau 1 giờ, thạch đã đông lại thì bạn cẩn thận cắt thành hình hạt lựu.

  • Làm phần panna cotta

    Đổ 8gr bột gelatin và 20ml nước vào , khuấy đều. Đổ 300ml sữa tươi vào nồi, thêm 200ml whipping cream, 60gr đường và 1/3 muỗng cà phê muối, khuấy đều rồi bắc lên bếp.

    Đun dưới lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sữa nóng lên thì cho gelatin và đường vào, khuấy nhẹ cho phần gelatin tan hoàn toàn thì tắt bếp. Đổ hỗn hợp này vào khoảng 1/3 chai rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 30 phút - 1 giờ.

  • Nấu trà sữa thái đỏ

    Bắc nồi lên bếp, đun sôi 700ml nước rồi cho 30gr trà thái đỏ vào, khuấy đều, nấu khoảng 5 phút thì đổ hỗn hợp này qua rây để lọc bỏ phần bã trà đi.

    Múc 150gr bột béo vào bình rồi đổ từ từ 700ml nước cốt trà thái đỏ vào, thêm 1/3 muỗng cà phê muối, 80gr sữa đặc và khuấy đều. Cho 1 ít đá viên vào.

  • Làm trà sữa thái đỏ panna cotta

    Tiếp đến, lấy bình chai đựng panna cotta từ trong tủ lạnh ra, múc thạch trà thái cho vào rồi từ từ đổ trà sữa thái đỏ vào là bạn đã hoàn thành được món trà sữa thái đỏ panna cotta.

  • Thành phẩm

    Trà sữa thái đỏ panna cotta sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt, phần lớp nhiều tầng nên vô cùng quyến rũ.

    Phần trà sữa thơm, béo ngậy, thơm mùi trà thái đỏ cùng với thạch giòn giòn dai dai và lớp panna cotta béo ngậy khiến ai đã từng uống đều sẽ yêu thích.

Cách bảo quản trà sữa thái đỏ panna cotta

Để đảm bảo hương vị cũng như chất lượng của trà sữa thái thì bạn nên pha rồi dùng hết trong 1 lần. Nếu bị dư thì bạn có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Khi để trà sữa thái trong ngăn mát tủ lạnh ở mức 10 - 15 độ C thì có thể dùng được trong 2 - 3 ngày. Tránh để gần các loại thực phẩm tươi sống, nặng mùi. Bạn nên nhờ người bán bỏ riêng trân châu và trà sữa thái để có thể giúp trà sữa bảo quản được lâu hơn đó.

Bỏ túi ngay cách làm trà sữa thái đỏ panna cotta thơm ngon, hấp dẫn, béo ngậy với phần thạch giòn dai vô cùng quyến rũ. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ ngay để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Trà sữa thái đỏ panna cotta,cách làm trà sữa thái đỏ panna cotta,trà sữa thái đỏ panna cotta,trà sữa panna cotta,trà sữa thái đỏ,cách làm trà sữa thái,cách làm trà sữa thái đỏ panna cotta,trà sữa thái đỏ panna cotta,trà sữa panna cotta,trà sữa thái đỏ,cách làm trà sữa thái,