Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà sữa thạch phô mai với bột rau câu con cá dẻo

Vị thanh ngọt của trà sữa cộng với vị béo của phô mai, thêm lớp thạch vừa giòn vừa dẻo chắc hẳn khiến bạn mê mệt. Thay vì ra quán, bạn có thể làm trà sữa thạch phô mai tại nhà với bột rau câu con cá dẻo.

Chế biến
35 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Vị thanh ngọt của trà sữa cộng với vị béo của phô mai, thêm lớp thạch vừa giòn vừa dẻo chắc hẳn khiến bạn mê mệt. Thay vì ra quán, bạn có thể làm trà sữa thạch phô mai tại nhà với bột rau câu con cá dẻo.

1 Nguyên liệu làm thạch trà sữa phô mai

Nguyên liệu làm thạch trà sữa phô maiNguyên liệu làm thạch trà sữa phô mai

2 Cách làm trà sữa thạch phô mai

Bước 1  Làm trà sữa

Đun sôi 500 ml nước và cho gói trà túi lọc vào, chờ cho trà tan ra.

Cho sữa đặc vào ly trà lúc nước trà đang còn nóng, khuấy đều cho sữa và trà tan vào nhau. Có thể cho thêm matcha nếu bạn thích.

 Làm trà sữa Làm trà sữa

Bước 2 Làm thạch phô mai

Cho 20 ml siro vào 500 ml nước, khuấy tan và đun sôi. Cho hỗn hợp đường và bột rau câu vào dung dịch siro và nước, đun sôi.

Cắt phô mai thành từng miếng nhỏ, chia đều vào các ô của khay đá. Đổ hỗn hợp vừa đun sôi vào từng ô của khay đá cho lấp đầy phô mai, để nguội hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý: nếu không có khay đá, bạn có thể xếp từng miếng phô mai đã cắt nhỏ vào khuôn, sau đó đổ ngập hỗn hợp rau câu còn nóng vào, đợi rau câu đông lại rồi cắt thành miếng vừa ăn.

 Làm thạch phô mai Làm thạch phô mai

Bước 3 Thành phẩm

Rót trà sữa ra ly, thêm vài viên thạch phô mai béo giòn, thêm vài viên đá nhỏ và thưởng thức. Nếu thích, bạn có thể thêm sốt sô - cô - la, mật ong hoặc siro để tăng thêm hương vị cho trà sữa.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức bạ sẽ cảm nhận dược trà sữa đậm vị kết hợp với rau câu phô mai dẻo dẻo, phần nhân béo ngậy. Các nguyên liệu kết hợp với nhau tạo nên một món thức uống ngon miệng.

Thưởng thứcThưởng thức

Bên cạnh thạch rau câu phô mai, bạn có thể học cách làm phô mai viên trà sữa, trân châu phô mai,... để ly trà sữa thêm hấp dẫn nha.

Chúc các bạn thành công với công thức làm trà sữa thạch rau câu từ bột rau câu con cá dẻo. Hãy chia sẻ thành phẩm của mình với chúng tôi nhé!

Từ khóa: Cách làm trà sữa thạch phô mai với bột rau câu con cá dẻo,cách làm trà sữa thạch phô mai với bột rau câu con cá dẻo,cách sử dụng bột rau câu con cá dẻo,sử dụng bột rau câu con cá dẻo,bột rau câu con cá dẻo,bột rau câu,