Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sữa phô mai tươi

Cách làm trà sữa phô mai tươi thơm ngon bắt vị

  • Chuẩn bị

    35 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà sữa phô mai tươi là món trà sữa được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, đậm đà béo ngậy, hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngọt của sữa và đắng nhẹ của trà. Hôm nay, cùng theo chân vào bếp thực hiện ngay món trà sữa phô mai tươi để chiêu đãi gia đình vào cuối tuần nhé!

Nguyên liệu làm Trà sữa phô mai tươi

Trà đen Gelatin Phô mai Sữa tươi không đường Whipping cream Kem béo Bột béo Đường Đường phèn Nước sôi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm trà sữa phô mai tươi

Cách chế biến Trà sữa phô mai tươi

  • Ngâm trà, lọc trà

    Cho vào bình 150gr trà đen, tiếp đến đổ nước sôi vào để tráng qua một lần để loại bỏ bụi bẩn còn bám dính lên trà, chắt bỏ liền phần nước này đi.

    Sau đó, cho phần trà này vào túi lọc, rồi để vào một cái nồi, thêm 1.5 lít nước sôi, ủ trà từ 12 - 15 phút.

  • Pha trà sữa

    Sau khi ngâm 15 phút thì bạn lấy phần túi lọc ra, thêm vào 400gr đường, khuấy đều để phần đường này tan hết. Tiếp đến, cho 100gr bột béo, tiếp tục khuấy đều rồi cho 450ml kem béo vào, khuấy tiếp trong 1 phút cho hỗn hợp tan đều.

  • Làm thạch phô mai tươi

    Bạn lần lượt bóc các miếng phô mai cho vào , dùng muỗng dằm nhuyễn rồi cho 100ml sữa tươi không đường vào, khuấy tan.

    Cho tiếp 3 lá gelatin và 100ml whipping cream vào, khuấy đến khi các lá gelatin mềm đi là được. Bắc một cái nồi lên bếp, từ từ cho hỗn hợp phô mai tươi vào đun dưới lửa nhỏ.

    Sau khi đun khoảng 5 phút thì hỗn hợp này đã nóng lên, cho vào 50gr đường phèn, khuấy đều rồi nấu thêm khoảng 5 phút nữa, hỗn hợp đã mềm mịn thì tắt bếp.

    Dùng một rây để đổ hỗn hợp phô mai qua, lọc bỏ phần bã đi rồi cho hỗn hợp phô mai vào khuôn, đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 6 giờ.

  • Hoàn thành

    Sau 6 giờ, phô mai đã hoàn thành, bạn cắt phô mai thành những hình viên thạch rồi cho vào ly, đổ trà sữa vào và thưởng thức ngay nhé!

  • Thành phẩm

    Trà sữa phô mai tươi đơn giản, trà sữa thì ngọt thanh vừa phải, còn phô mai mềm mịn, béo ngậy hòa quyện cùng trà sữa thì siêu ngon. Đây chính xác là một món bạn nhất định phải thử và thêm ngay vào thực đơn nhé!

Chỉ với vài bước đơn cơ bản là bạn đã hoàn thành được món trà sữa phô mai tươi thơm ngon, hấp dẫn, béo ngậy chuẩn vị khiến ai thử cũng thích mê. Nhanh tay lưu lại và trổ tài thực hiện ngay nhé!

Từ khóa: Trà sữa phô mai tươi,cách làm trà sữa phô mai tươi,cách làm trà sữa phô mai,trà sữa phô mai tươi,trà sữa phô mai,phô mai tươi,cách làm trà sữa phô mai tươi,cách làm trà sữa phô mai,trà sữa phô mai tươi,trà sữa phô mai,phô mai tươi,cách làm trà sữa phô mai tươi,cách làm trà sữa phô mai,trà sữa phô mai tươi,trà sữa phô mai,phô mai tươi,