Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sữa mochi

Cách làm trà sữa mochi thơm béo lạ miệng uống thử là mê ngay

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà sữa mochi ngon tuyệt hảo với sự hòa quyện từ vị trà đậm cùng vị béo ngậy của kem sữa cùng viên mochi dai mềm. Hôm nay, theo chân vào bếp trổ tài thực hiện ngay món trà sữa thơm ngon đặc biệt này để chiêu đãi bạn bè vào dịp tụ họp nhé!

Nguyên liệu làm Trà sữa mochi

Trà túi lọc Trân châu trắng (hoặc trân châu đen) Sữa tươi không đường Whipping cream Sữa đặc Bột gạo Đường Đường nâu Nước lọc

Cách chọn mua trà túi lọc ngon để pha trà sữa

  • Để pha trà sữa bạn nên dùng hồng trà (trà đen) túi lọc để pha nhé, trà xanh túi lọc cũng có vị đắng chát ngon đặc trưng nhưng sẽ đậm hơn đấy!
  • Để pha trà sữa chuẩn vị truyền thống thì bạn cần để ý xem trà có tẩm thêm mùi thơm như hương đào, hương vải hương bạc hà,... hay không để tránh trà sữa thành phẩm có các mùi hương này nhé!

Nguyên liệu làm trà sữa mochi

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh bọt cầm tay, nồi, ly, , ,...

Cách chế biến Trà sữa mochi

  • Trộn bột làm mochi

    Đổ 40gr bột gạo vào tô, thêm 15gr đường, sau đó đổ từ từ từng chút nước sôi vào, vừa đổ vừa khuấy và nhồi đến khi nào bạn thấy bột mịn lại, kết dính vào nhau và còn giữ được độ tơi ẩm như đất sét là được.

    Tiếp đến, cẩn thận ngắt lấy từng miếng bột rồi vo tròn thành từng viên tròn nhỏ có độ dày khoảng bằng 1 lóng tay là được nhé!

  • Luộc trân châu và bánh mochi

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 750ml nước và đun sôi rồi thả 120gr trân châu trắng vào để luộc trong 15 phút. Sau 15 phút, trân châu trong lại và nổi lên mặt nước thì bạn vớt ra chén để nguội khoảng 10 phút.

    Tiếp đó, cho vào khoảng 50gr đường nâu chén trân châu rồi trộn đều để trân châu ngấm vị ngọt.

    Sử dụng lại phần nước đã luộc trân châu, bật lửa, đợi nước sôi thì thả mochi vào, luộc khoảng 2 - 3 phút với lửa vừa, đến khi những viên mochi trắng trong và nổi lên trên mặt nước thì bạn múc ra một tô riêng.

  • Pha trà sữa

    Tiếp đến, cho 2 gói trà túi lọc vào ly, đổ từ từ 150ml nước sôi vào rồi ủ trong 10 phút. Cẩn thận lấy gói trà túi lọc ra ngoài, cho thêm 50gr đường nâu vào, khuấy đều đến khi đường tan hoàn toàn.

    Đổ từ từ 200ml sữa tươi không đường vào, khuấy đều để trà và sữa hòa quyện vào nhau.

  • Làm hỗn hợp kem sữa

    Cho 100ml whipping cream, 20ml sữa đặc vào ly rồi dùng máy đánh bọt cầm tay đánh cho hỗn hợp này bông đều lên và vẫn giữ được ở dạng sánh lỏng là được.

    Mách bạn: Nếu không có máy đánh bọt cầm tay chuyên dụng bạn có thể sử dụng cây đánh trứng để đánh kem sữa nhé!
  • Hoàn thành

    Bạn chuẩn bị một cái ly, đầu tiên bạn múc 1 ít trân châu trắng vào đáy ly, tiếp đó đổ từ từ trà sữa vào đến gần đầy miệng ly rồi cẩn thận đổ lên trên một lớp kem sữa.

    Cuối cùng bạn đặt lên trên 1 xiên mochi dẻo mềm nữa là hoàn thành rồi. Bạn cũng có thể cho những viên mochi vào trong ly trà sữa giống như trân châu cũng được nhé!

  • Thành phẩm

    Trà sữa mochi với cách làm tuy đơn giản nhưng hấp dẫn khó cưỡng. Trân châu dai mềm, ngọt nhẹ hòa quyện cùng trà sữa hơi đăng đắng giúp trung hòa khẩu vị cực chuẩn.

    Bên cạnh đó phải kể đến phần mochi dai dai, cùng kem sữa thơm béo giúp ly trà sữa càng trở nên thơm ngon đặc biệt hơn, chắc hẳn khi thưởng thức bạn sẽ mê ngay lập tức đấy!

Với những hướng dẫn chi tiết trên thì bạn chắc chắn sẽ thực hiện thành công món trà sữa mochi thơm ngon, ngọt ngào béo ngậy vô cùng hấp dẫn này đấy! Nhanh tay lưu lại công thức và thử làm để thưởng thức ngay bạn nhé!

Từ khóa: Trà sữa mochi,trà sữa mochi,cách làm trà sữa mochi,làm trà sữa mochi,trà sữa mochi,cách làm trà sữa mochi,làm trà sữa mochi,