Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trà sữa matcha đậu đỏ

Cách làm trà sữa matcha đậu đỏ thơm ngon dễ làm nhất

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu đã xem trà sữa là “chân ái” của cuộc đời thì HAY ĂN nghĩ rằng món trà sữa matcha đậu đỏ sau đây là thức uống mà bạn không nên bỏ qua. Một chút ngọt béo từ sữa, thơm nhẹ mùi trà xanh cùng đậu đỏ bùi bùi chắc hẳn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu nếm thử. Vào bếp ngay và thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Trà sữa matcha đậu đỏ

Đậu đỏ Bột matcha Đường Sữa tươi không đường Đường Nước nóng

Cách chọn mua đậu đỏ

  • Nên chọn hạt đậu có màu đỏ tươi, không bị sâu mọt và không có dấu hiệu mốc hay mùi khó chịu.
  • Nên chọn hạt đậu có kích thước vừa phải để sau khi nấu đậu đạt được độ mềm và vị bùi ngon.
  • Không nên chọn những hạt quá to, vì những hạt này thường ăn không ngon, ít chất dinh dưỡng hơn những hạt nhỏ và đặc biệt thường tạo ra vị chát nhẹ khi ăn.
Nguyên liệu làm trà sữa matcha đậu đỏ

Cách chế biến Trà sữa matcha đậu đỏ

  • Nấu đậu đỏ

    Ngâm mềm 200gr đậu đỏ với nước ấm trong khoảng 8 tiếng.

    Rửa sạch đậu rồi cho vào nồi, đổ nước ngập mặt đậu, đậy nắp kín và nấu chín nhừ trên lửa trung bình khoảng 30 - 35 phút.

  • Ngào đường đậu đỏ

    Bắc chảo lên bếp, cho vào đậu đỏ đã nấu chín (không lấy phần nước), 100gr đường. Đảo đều đậu trên lửa vừa đến khi đường tan, hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

  • Làm trà sữa matcha trà xanh

    Cho vào ly 200ml nước nóng, 1/4 muỗng canh bột matcha, 1 muỗng canh đường, 100ml sữa tươi không đường rồi khuấy đều.

    Tiếp theo, cho vào 2 muỗng canh đậu đỏ là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Từng ngụm trà matcha thơm nức mũi, vừa ngọt vừa béo ăn kèm cùng đậu đỏ bùi bùi, ngon ơi là ngon. Thức uống sẽ càng hấp dẫn hơn khi bạn dùng lạnh.

Cách bảo quản trà sữa lâu

Nếu cho đậu đỏ vào trà sữa thì bạn nên dùng trong 1 ngày để hương vị được đảm bảo thơm ngon. Hoặc nếu là trà sữa không, bạn có thể cho vào chai kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 ngày.

Không tốn quá nhiều thời gian để làm cho mình một ly trà sữa trà xanh đậu đỏ thơm béo phải không nào. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện nhé! Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Feedy Món Ăn Ngon

Từ khóa: Trà sữa matcha đậu đỏ,trà sữa matcha đậu đỏ,cách làm trà sữa matcha đậu đỏ,làm trà sữa matcha đậu đỏ,làm trà sữa matcha,cách làm trà sữa matcha,trà sữa matcha đậu đỏ,cách làm trà sữa matcha đậu đỏ,làm trà sữa matcha đậu đỏ,làm trà sữa matcha,cách làm trà sữa matcha,trà sữa matcha đậu đỏ,cách làm trà sữa matcha đậu đỏ,làm trà sữa matcha đậu đỏ,làm trà sữa matcha,cách làm trà sữa matcha,