Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sữa hokkaido

Cách làm trà sữa hokkaido thơm ngon, béo ngậy đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn món trà sữa hokkaido thơm ngon, béo ngậy với cách làm siêu đơn giản để bạn có thể dễ dàng thực hiện và tự thưởng cho bản thân vào dịp cuối tuần. Cùng vào bếp và làm ngay món trà sữa này thôi!

Nguyên liệu làm Trà sữa hokkaido

Hồng trà Bột sữa hokkaido (hoặc bột sữa béo) Kem sữa béo Siro caramel Nước sôi Siro đường Trân châu ngọc trai Đá viên

Hồng trà là gì?

  • Hồng trà hay còn được biết đến với tên gọi là trà đen - một loại trà quen thuộc với nhiều người và nổi tiếng khắp thế giới với mùi thơm và hương vị đặc trưng, không lẫn với các loại trà khác.
  • Hồng trà sau khi ủ xong có màu vàng sậm, đỏ cam cho đến nâu đỏ ùy vào lúc ủ lâu hay ngắn. Khi uống ta sẽ cảm nhận được vị thơm nhẹ hòa cùng chút ít vị chát và hầu như phù hợp với khẩu vị đa số của người Việt
  • Hiện nay có nhiều loại hồng trà khác nhau với chất lượng từ bình dân đến cao và được sản xuất chủ yếu ở một số quốc gia như: Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Sri Lanka và Kenya.

Bột sữa hokkaido, siro caramel mua ở đâu?

Hiện nay bạn có thể mua bột sữa hokkaido, siro caramel tại các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế, nguyên liệu làm bánh hoặc mua trên các trang thương mại uy tín.

Nguyên liệu làm trà sữa hokkaido,

Cách chế biến Trà sữa hokkaido

  • Ủ và lọc trà

    Cho 15gr hồng trà cùng 500ml nước sôi vào bình trà và ủ trong 13 phút cho đến khi trà ra hết nước cốt. Sau đó dùng rây lọc bỏ xác trà để cho ra 450ml nước cốt trà.

  • Khuấy trà với hỗn hợp bột kem sữa

    Cho 30gr bột sữa hokkaido (hoặc bột sữa béo), 30ml siro caramel, 10ml siro đường, 15ml kem sữa béo và 150ml nước cốt trà vào ly rồi dùng muỗng khuấy đều cho đến khi bột sữa tan.

  • Đánh bọt trà sữa hokkaido

    Sau khi đã khuấy cho bột sữa tan bạn cho vào máy đánh bọt, đánh đều với tốc độ chậm khoảng 3 phút cho đến khi trà sữa có thật nhiều bọt rồi bạn dừng lại.

    Mách nhỏ: Nếu bạn không có máy đánh bọt thì có thể sử dụng máy đánh trứng đánh 1 que ở tốc độ thấp hoặc dùng bình lắc pha chế cũng được.
  • Hoàn thành

    Trà sữa đã đánh tạo bọt xong bạn cho vào khoảng 6 - 8 viên đá rồi khuấy đều khoảng 3 phút cho trà sữa lạnh lại thì bạn lấy 1 cái ly, cho khoảng 1 muỗng canh trân châu ngọc trai và rót tiếp phần trà sữa đã khuấy cùng đá vào.

    Nếu trà sữa chưa đầy ly bạn mới cho phần đá viên vừa khuấy vào ly là ta có thể mời mọi người cùng thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Trà sữa hokkaido mới lạ với hương vị thơm ngon, béo ngậy kết hợp với phần trân châu ngọc trai dai giòn ngọt ngọt vô cùng cuốn hút.

    Món trà sữa này bạn có thể kết hợp thêm với bánh flan, thạch và các loại trân châu khác đều ngon. Đừng quên mua thêm vài ba bịch bánh tráng sa tế ăn cùng nữa nhé, đảm bảo bạn và bạn bè của mình sẽ có một buổi họp mặt thú vị không kém ngoài hàng luôn đấy!

Trà sữa hokkaido là gì?

  • Trà sữa hokkaido hay còn được biết đến với tên gọi "nidashi milktea" thường có phần nước cốt trà là từ hồng trà (trà đen) pha với sữa và sốt tạo vị ngọt như caramel hay đường nâu. Khác biệt với các loại trà sữa khác ở Nhật Bản thường được trà xanh hay matcha để làm phần cốt trà.
  • Loại thức uống này sở dĩ có tên gọi như vậy bởi loại sữa dùng để pha trong công thức là sữa được sản xuất từ Hokkaido - nơi nổi tiếng có nền công nghiệp sản xuất sữa và các chế phẩm từ sữa.

Vậy là qua những bước hướng dẫn trên bạn đã biết thêm được cách làm trà sữa hokkaido để làm và thưởng thức cùng bạn bè vào dịp cuối tuần rồi! Chúc bạn thực hiện thành công món trà sữa này nhé!

Từ khóa: Trà sữa hokkaido,trà sữa hokkaido,cách làm trà sữa hokkaido,làm trà sữa hokkaido,trà sữa hokkaido,cách làm trà sữa hokkaido,làm trà sữa hokkaido,trà sữa hokkaido,cách làm trà sữa hokkaido,làm trà sữa hokkaido,