Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà sữa hoa đậu biếc "tím rịm tìm sim", uống vô là mát lòng mát dạ

Thời tiết nắng nóng thế này, còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một ly trà sữa mát lạnh và ngọt lịm nhỉ. Không chỉ ngon mà còn đẹp, trà sữa hoa đậu biếc khiến nhiều người mê mẩn. Vậy bạn đã biết cách làm trà sữa hoa đậu biếc chưa. Nếu chưa thì cùng xắn tay vào bếp với HAY ĂN để chiêu đãi cả nhà nhé.

Trà sữa hoa đậu biếc là thức uống rất được ưa chuộng vào mùa hè. Không chỉ ngon mà màu “tím rịm tìm sim” còn vì tác dụng của hoa đậu biếc đối với sức khỏe nữa. Tìm hiểu xem thử cách làm trà sữa hoa đậu biếc này có gì khó không nhé.

Xem hướng dẫn làm trà sữa trân châu hoa đậu biếc chi tiết:

1 Hoa đậu biếc và lợi ích?

Hoa đậu biếc hay còn được biết đến với tên gọi Đậu hoa tím hay Bông biếc. Đây là hoa của một loại cây họ đậu. Thường được người ta trồng nhiều thành giàn hoa hoặc hàng rào vì màu sắc trông rất sặc sỡ và bắt mắt như xanh lam đậm, xanh tím.

Không chỉ để làm cảnh, hoa đậu biếc có tác dụng vô cùng tốt với sức khỏe Hoa đậu biếc rất tốt trong việc làm đẹp da, tóc, chống lão hóa, béo phì. Đặc biệt tốt cho mắt. Ngoài ra còn ngăn ngừa, chống ung thư và các bệnh về tim mạch, tiểu đường.

Chính vì có tác dụng tốt như vậy nên được sử dụng nhiều trong nấu ăn bằng việc tạo màu tự nhiên cho thực phẩm hay phơi khô và sơ chế để làm trà.

2 Cách làm trà sữa hoa đậu biếc

Nguyên liệu làm trà sữa hoa đậu biếc

  • Hoa đậu biếc: 10gr
  • Sữa đặc: 150ml
  • Nước: 700ml
  • Trân châu đen: tùy sở thích của bạn
  • Kem tươi
  • Đá lạnh

Sơ chế: Các dụng cụ như nồi, tô, muỗng canh, ly rửa sạch

Cách thực hiện

Bước 1  Đun sôi nước. Thấy nước sôi thì từ từ thả túi lọc chứa hoa đậu biếc vào và ngâm 15 phút.

Thả túi lọc chứa hoa đậu biếc vào và ngâm 15 phút.Thả túi lọc chứa hoa đậu biếc vào và ngâm 15 phút.

Bước 2  Cho nước hoa đậu biếc đã ngâm vào tô sạch, sau đó cho sữa đặc vào và khuấy đều cho đến khi tan hết sữa.

Pha sữa đặc với hoa đậu biếc

Bước 3  Đun sôi nước và cho trân châu đen vào luộc. Chú ý khi trân châu nổi hết lên trên tức là đã chín. Khi đó bạn vớt ra một tô nước lạnh để trân châu đen không bị dính vào nhau.

Luộc chân trâu

Bước 4  Cho đá vào đáy ly, tiếp theo là trân châu, và cuối cùng bạn đổ từ từ trà sữa hoa đậu biếc vào ly. Cuối cùng phủ một lớp kem tươi trên bề mặt ly trà sữa. Và cuối cùng là thưởng thức thôi.

Phủ kem tươi lên trà sữa hoa đậu biếc

Thành phẩm

Ly trà sữa hoa đậu biếc ngọt mátLy trà sữa hoa đậu biếc ngọt mát

Ly trà sữa hoa đậu biếc ngọt mát và thêm một chút trân châu đen dai dai kết hợp với vị béo béo của kem tươi. Màu xanh tuyệt đẹp khiến ai nhìn thấy cũng muốn được thử một ngụm ngay.

3 Cách uống trà sữa hoa đậu biếc đúng cách

Nên cân nhắc sử dụng trà sữa hoa đậu biếc phù hợpNên cân nhắc sử dụng trà sữa hoa đậu biếc phù hợp

Bạn chỉ nên uống trà sữa hoa đậu biếc 1 lần/tuần, sau đó, dùng thay thế hoặc xen kẽ các loại trà thảo mộc như trà hoa đậu biếc. Để hạn chế tình trạng thừa cân, béo phì, thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Trà hoa đậu biếc có tác dụng giúp giảm cân nhờ hoạt chất epigallocatechin gallate thúc đẩy nhanh chóng quá trình đốt cháy calo và làm tăng cường trao đổi chất. Tuy nhiên, nếu dùng kèm với sữa thì hoàn toàn phản tác dụng của hoa đậu biếc do đó bạn nên cân nhắc nếu muốn sử dụng loại thức uống này.

Chị em phụ nữ đang có thai hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt hay người uống thuốc chống đông máu cũng không nên sử dụng trà sữa hoa đậu biếc vì thành phần anthocyanin có trong trà làm tăng lưu thông máu, thúc đẩy sự co bóp của tử cung.

Chỉ vài bước đơn giản vậy thôi mà bạn đã có thể tự làm cho mình và gia đình thưởng thức ly trà sữa hoa đậu biếc mát lạnh trong ngày nắng nóng. Không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng và an toàn. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm ngay nhỉ.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm trà sữa hoa đậu biếc "tím rịm tìm sim", uống vô là mát lòng mát dạ,cách làm trà sữa hoa đậu biếc,cách làm trà sữa,trà sữa hoa đậu biếc,hoa đậu biếc,