Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà sữa gạo rang thạch matcha thanh mát cho mùa nóng

Bạn muốn tự tay pha một loại thức uống ngon nhưng lại thanh mát cho mùa nóng thì công thức trà sữa gạo rang thạch matcha từ HAY ĂN là lựa chọn hoàn hảo.

Trà sữa là một loại thức uống được nhiều người yêu thích nay đã được nâng cấp với gạo rang cùng thạch matcha thơm ngon, béo béo mà lại giải nhiệt tốt cho những ngày nóng. Còn chờ gì nữa mà không cùng HAY ĂN làm trà sữa gạo rang thạch matcha nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
1 người

1 Nguyên liệu làm trà sữa gạo rang thạch matcha

Nguyên liệu làm trà sữa gạo rang thạch matchaNguyên liệu làm trà sữa gạo rang thạch matcha

Mẹo hay

Để làm được món trà sữa gạo rang thạch matcha thơm ngon thì bạn nên chọn mua các loại gói trà, bột matcha, bột rau câu các loại tại HAY ĂN, các siêu thị, các cửa hàng làm bánh uy tín hoặc các shop online chất lượng trên Tiki, Lazada, Shopee nhé!

2 Cách làm trà sữa gạo rang thạch matcha

Bước 1 Làm thạch matcha

Cho vào tô: ⅓ muỗng cà phê bột rau câu giòn, 1 muỗng cà phê bột rau câu dẻo, 50gr đường cát rồi dùng muỗng trộn nhẹ. Cho vào nồi 500ml nước lạnh lên bếp, rồi cho hỗn hợp vừa trộn vào rồi khuấy tan, để tầm 10 phút cho rau câu nở.

Làm thạch matchaLàm thạch matcha

Lấy tô mới bỏ vào: 1 gói trà matcha gạo rang, 1 muỗng cà phê bột matcha, 20ml ấm rồi dùng muỗng khuấy tan hỗn hợp. Ta đặt nồi rau câu lên bếp, đun với lửa vừa khoảng 2 phút cho sôi. Sau đó, đổ vào tô hỗn hợp matcha vào, khuấy đều cho tan. Cuối cùng, đổ toàn bộ ra khuôn, bỏ tủ lạnh.

Bước 2 Pha trà sữa gạo rang thạch matcha

Pha trà sữa gạo rang thạch matchaPha trà sữa gạo rang thạch matcha

Cho vào ly 4 gói bột trà matcha gạo rang, 160ml nước ấm rồi khuấy đều. Khi thạch matcha đã dẻo thì lấy ra khỏi tủ lạnh rồi cắt nhỏ vừa ăn. Bỏ vào ly khác lần lượt thạch, đá bi rồi đổ hỗn hợp trà matcha gạo vừa pha vào là đã hoàn thành.

3 Thành phẩm

Trà sữa gạo rang thạch matchaTrà sữa gạo rang thạch matcha

Chỉ mất vài phút là bạn đã có thể thưởng thức ngay món trà sữa gạo rang thạch matcha béo béo, thơm lừng với vị đắng nhẹ của matcha hòa quyện cùng sự ngọt ngào của sữa gạo. Thạch khi cắn vào mềm mịn, tan đều trong miệng với hương trà xanh kích thích vị giác cực mạnh.

Tham khảo thêm:  Cách làm sữa gạo rang Hàn Quốc tại nhà giảm cân hiệu quả

Trên đây là công thức làm món trà sữa gạo rang thạch matcha đơn giản, thơm ngon từ HAY ĂN. Chúc bạn thành công để có thể giải nhiệt mùa nóng với loại thức uống độc đáo, hấp dẫn trên nhé!

Từ khóa: Cách làm trà sữa gạo rang thạch matcha thanh mát cho mùa nóng,cach làm trà sữa gạo rang thạch matcha,công thức làm trà sữa gạo rang thạch matcha,hướng dẫn làm trà sữa gạo rang thạch matcha,