Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà sữa đậu nành kem phô mai

Cách làm trà sữa đậu nành kem phô mai ngọt dịu thơm ngon đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà sữa đậu nành là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp kem phô mai béo ngậy cùng với vị trà đậu nành thơm dịu, ngọt nhẹ cùng lớp thạch mềm mịn hấp dẫn. Nếu đã chán các hương vị trà sữa truyền thống, hãy thử đổi vị sang món trà sữa này nhé! Vào bếp cùng HAY ĂN thôi!

Nguyên liệu làm Trà sữa đậu nành kem phô mai

Trà túi lọc Sữa đậu nành Sữa đặc Cream cheese Whipping cream Lá gelatin Đậu nành Đường

Cách chọn mua sữa đậu nành làm trà sữa

  • Để vị trà sữa được thơm ngon đúng chuẩn, bạn nên mua sữa đậu nành nguyên chất có thành phần đậu nành cao không bị pha chế thêm hương vị.
  • Bạn có thể tìm mua loại sữa nguyên chất đóng chai ở các tiệm bán sữa hạt. Tuy nhiên, cần xem xét kỹ trước khi mua, nếu sữa có mùi thơm và vị bùi đặc trưng từ đậu nành thì có thể mua.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể tự làm sữa đậu nành tại nhà để đảm bảo an toàn theo công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

Cream cheese là gì? Mua ở đâu?

  • Cream cheese hay còn được gọi là phô mai kem, đây là loại phô mai được làm từ sữa bò hoặc sữa dê, có màu trắng, mềm, vị chua và mặn rất đặc trưng.
  • Cream cheese thường được dùng để ăn trực tiếp, hoặc ăn kèm với bánh mì, spaghetti và thậm chí trở thành nguyên liệu chính cho các loại bánh như: bánh cheesecake (bánh phô mai), tiramisu cheesecake, sốt bông lan trứng muối,... hay xuất hiện trong trà sữa để tăng thêm sự hấp dẫn của loại thức uống này.
  • Bạn có thể mua Cream cheese tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm nguyên liệu này ngay tại nhà qua công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm trà sữa đậu nành kem phô mai

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, máy xay sinh tố, nồi, , ly, muỗng,...

Cách chế biến Trà sữa đậu nành kem phô mai

  • Làm thạch đậu nành

    Đầu tiên, ngâm 3 lá gelatin trong nước lạnh khoảng 10 phút cho mềm.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 500ml sữa đậu nành rồi đun trên lửa vừa cho ấm nóng. Sau đó, bạn cho vào thêm phần gelatin đã ngâm mềm và tiếp tục khuấy đều đến khi gelatin tan thì tắt bếp.

    Tiếp theo, đổ sữa đậu nành ra tô lớn, vớt bỏ bọt trên mặt và để nguội. Khi sữa nguội, bạn để vào ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng để làm đông thạch đậu nành.

  • Nấu trà sữa đậu nành

    Bắc nồi mới lên bếp, cho vào 500ml sữa đậu nành rồi đun trên lửa vừa cho sôi nhẹ. Kế đến, bạn tắt bếp, cho thêm vào nồi 2 gói trà túi lọc (bạn có thể chọn trà tùy theo sở thích), đậy nắp kín và ngâm từ 8 - 10 phút cho trà phôi ra.

  • Làm hỗn hợp kem phô mai mặn

    Tán nhuyễn mịn 30gr cream cheese, sau đó cho vào thêm 20ml sữa đặc, 40ml sữa đậu nành rồi trộn đều.

    Kế tiếp, bạn cho thêm vào tô 70ml whipping cream rồi dùng máy đánh ở tốc độ thấp khoảng 3 - 5 phút đến khi kem sệt mịn.

  • Làm bột đậu nành rang và hoàn thành

    Với 50gr đậu nành bạn đem nướng ở 150 độ C trong 25 phút cho chín và nứt vỏ. Tiếp đó, bạn cho vào cối xay sinh tố xay cùng 10gr đường đến khi tơi mịn là được.

    Để hoàn thành, trước tiên bạn múc một lớp mỏng thạch đậu nành rồi cho vào ly, sau đó rót trà sữa đậu nành vào đến cách miệng ly 2 đốt ngón tay rồi bạn thêm hỗn hợp kem phô mai vào.

    Cuối cùng, rắc lên mặt 1 lớp bột đậu nành rang là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Trà sữa đậu nành kem phô mai vừa nhìn thôi đã thấy hấp dẫn, cảm nhận đầu tiên khi uống vào đó chính là lớp bột đậu nành bùi bùi, kem phô mai ngọt béo, mằn mặn hòa quyện cùng lớp trà sữa đậu nành ngọt dịu thơm nhẹ.

    Đặc biệt bên dưới lại là lớp thạch đậu nành mềm mịn tạo nên một món thức uống lạ miệng và cực kỳ thơm ngon.

HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn xong cách làm trà sữa đậu nành kem phô mai ngọt béo, hấp dẫn vừa lạ miệng vừa thơm ngon, nếu bạn cũng tò mò hương vị của món thức uống này thì hãy vào bếp thực hiện ngay nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Trà sữa đậu nành kem phô mai,cách làm trà sữa đậu nành kem phô mai,trà sữa đậu nành kem phô mai,cách làm trà sữa đậu nành,trà sữa đậu nành,cách làm trà sữa,cách làm trà sữa đậu nành kem phô mai,trà sữa đậu nành kem phô mai,cách làm trà sữa đậu nành,trà sữa đậu nành,cách làm trà sữa,cách làm trà sữa đậu nành kem phô mai,trà sữa đậu nành kem phô mai,cách làm trà sữa đậu nành,trà sữa đậu nành,cách làm trà sữa,