Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà sữa bánh flan trà xanh thơm ngon béo ngậy

Trà sữa bánh flan là món được nhiều tín đồ trà sữa mê mệt. Giờ đây, bạn đã có thể thưởng thức món ăn này ngay tại nhà mà chẳng cần phải ra ngoài hàng quán nữa.

Trà sữa bánh flan trà xanh là sự kết hợp giữa trà sữa và chiếc bánh flan trà xanh thơm ngào ngạt. Vị trà sữa béo béo, ngọt thơm hương trà phối hợp với bánh flan mềm mại, tươi mát sẽ giải tỏa ngay cơn thèm trà sữa của bạn. Cùng bắt đầu thôi nhé!

1 Nguyên liệu

Bánh flan trà xanh

Trà sữa

Với lượng nguyên liệu này, ta có thể pha 2 ly trà sữa bánh flan trà xanh.

2 Cách thực hiện

Bước 1 Làm bánh flan

Gelatin các bạn ngâm vào tô nước đá khoảng 15 phút cho mềm. Trong thời gian đợi gelatin mềm, bạn trộn bột trà xanh, bột bắp cùng 70g đường lên cho đều, sau đó tách lòng đỏ trứng cho vào hỗn hợp bột.

Thêm sữa tươi và kem tươi vào hỗn hợp rồi dùng tay đánh lên thật đều đến khi đường tan và tất cả nguyên liệu hòa quyện với nhau. Bạn lọc qua rây rồi đem hỗn hợp này nấu với lửa vừa, khi nấu khuấy đều tay.

Khi hỗn hợp đã ấm lên, bạn cho gelatin đã ngâm mềm vào nấu chung. Bạn khuấy liên tục đến khi hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp. Cho hỗn hợp vào các hủ đựng bánh flan rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Làm bánh flan

Đơn giản hơn, bạn có thể mua bột banh flan trà xanh pha sẵn, sau đó chỉ cần làm theo hướng dẫn cực đơn giản là xong ngay phần bánh nhé.

Bước 2 Pha trà sữa

Bạn ngâm 3 gói trà đen trong 500ml nước sôi khoảng 7 phút để lấy nước trà.

Tỉ lệ cho một ly trà sữa ngon đúng điệu là 70ml trà đen : 30ml sữa đặc : 1 muỗng bột sữa. Bạn có thể gia giảm tùy theo khẩu vị của mình thích uống đậm hay uống ngọt nhé. Sau khi cho các nguyên liệu vào, bạn khuấy đều hoặc có thể cho vào chai nước, đóng nắp và lắc đều để trà sữa được béo hơn.

Bước 3 Hoàn thành món trà sữa bánh flan trà xanh

Bạn cho trà sữa ra ly, thêm đá rồi cho bánh flan lên trên mặt, vậy là món trà sữa bánh flan trà xanh đã xong rồi.

Từ cách làm này, bạn có thể biến tấu để tự làm món trà sữa bánh flan khác ngay tại nhà luôn đấy. Chỉ vệc thay bước làm bánh trà xanh thành bánh flan sữa tươi hay bánh flan phô mai là được.

3 Thành phẩm

Trà sữa thơm béo có vị ngọt theo đúng ý bạn, kết hợp cùng bánh flan trà xanh thơm mềm, trơn mịn sẽ giúp tăng thêm hương vị cho thức uống. Món này nên dùng lạnh để tăng thêm phần tươi mát bạn nha.

Bên cạnh cách làm bằng sữa tươi, bạn có thể tham khảo thêm các cách làm bánh flan tại nhà mềm mịn, không tanh từ sữa đặc hay phô mai nữa nha. Chúc bạn thực hiện thành công!

Chọn mua nguyên liệu làm bánh flan cho món trà sữa thêm ngon miệng tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm trà sữa bánh flan trà xanh thơm ngon béo ngậy,trà sữa bánh flan,cách làm bánh flan trà sữa,bánh flan trà xanh,bánh flan matcha,