Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà mãng cầu thanh mát, giải nhiệt ngày hè

Bạn đang tìm kiếm một thức uống để làm mát cơ thể? Hãy để HAY ĂN chỉ ngay cách làm trà mãng cầu thanh mát, giải nhiệt ngày hè.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mãng cầu là một loại trái cây thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho cơ thể. Thông thường, loại quả này sẽ được ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố để giải khát. Tuy nhiên, món trà mãng cầu với vị chua ngọt hài hòa đang vô cùng nổi tiếng trong thời gian gần đây và khiến cho giới trẻ đặc biệt yêu thích. Vậy hãy cùng học cách làm với HAY ĂN nào.

1 Nguyên liệu làm trà mãng cầu

Mẹo hay: Để làm được trà mãng cầu chuẩn vị thì bạn cần biết cách  chọn mãng cầu ngon, bạn nên lựa những quả có dáng thuôn, thân tròn đều, da căng và láng.

Nguyên liệu làm trà mãng cầuNguyên liệu làm trà mãng cầu

2 Cách làm trà mãng cầu

Bước 1 Chế biến mãng cầu

Mãng cầu mua về thì đem đi cắt thành từng khoanh, sau đó thì lột bỏ phần vỏ. Tiếp theo, bạn tách hạt mãng cầu và chỉ lấy phần thịt. Cuối cùng, bạn cho 350g đường cùng 5g muối vào trong thịt mãng cầu và trộn đều, để ướp khoảng 20 phút.

Chế biến mãng cầuChế biến mãng cầu

Bước 2 Pha trà và làm nước đường

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái nồi sạch, cho 300g đường, 5g muối cùng với 300ml nước lọc và đặt trên bếp với lửa vừa. Khi nước sôi, bạn liên tục khuấy đều để hỗn hợp được tan hết và tắt bếp khi sệt lại.

Tiếp theo đó, bạn cho 50g trà hòa cùng với 1,5l nước sôi và hãm trong vòng 10 phút, sau cùng thì lọc lại qua rây để thu được phần nước trà.

Pha trà và làm nước đườngPha trà và làm nước đường

Bước 3 Chế biến trà mãng cầu

Bạn cho 150g thịt mãng cầu, 60ml nước đường, 15ml nước cốt tắc, 15ml nước trà vào trong ly và khuấy đều thức uống. Cuối cùng bạn cho thêm đá lạnh để món uống được thơm mát và ngon miệng hơn

Chế biến trà mãng cầuChế biến trà mãng cầu

Bước 4 Thành phẩm

Trà mãng cầu với màu vàng bắt mắt, hương thơm của trà cũng vô cùng lôi cuốn. Hơn hết, vị chua ngọt của mãng cầu kết hợp cùng vị đắng nhẹ của trà và vị thơm của tắc càng khiến chúng thêm ngon miệng và độc đáo.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món trà mãng cầu với hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt và vô cùng thanh mát sẽ là một món uống lý tưởng vào trong ngày hè. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang chúng trong những buổi dã ngoại cùng gia đình và bạn bè để thưởng thức sự thơm ngon của nó.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là những thông tin về cách làm món trà mãng cầu ngon ngọt, thanh mát vào ngày hè. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Cách làm trà mãng cầu thanh mát, giải nhiệt ngày hè,trà mãng cầu,