Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà đen macchiato

Cách làm trà đen macchiato thơm ngon hương vị cực chuẩn

  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà đen macchiato là thức uống thơm ngon, thanh mát cực gây nghiện với lớp milk foam dày, béo ngậy. Hôm nay, HAY ĂN cùng vào bếp với bạn để khám phá cách làm trà đen macchiato hấp dẫn tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Trà đen macchiato

Trà hoa trân số 9 Bột matcha Whipping cream Topping cream Sữa tươi không đường Nước đường Muối Đá viên

Thông tin về các nguyên liệu

Whipping cream, Topping cream

  • Whipping cream là một loại kem tươi được làm từ sữa bò chưa tách bơ, hoàn toàn không chứa đường và có hàm lượng chất béo từ 30% - 36%. Thường được dùng để trang trí bánh kem hoặc sử dụng làm lớp milk foam cho các món nước.
  • Topping cream là một loại kem thực vật ít béo có sẵn lượng đường nhất định, có mùi hương liệu chứ không có mùi sữa. Thường được sử dụng nhiều trong các thức uống lạnh như: trà sữa, cà phê, sinh tố,...

Bạn có thể tìm mua Whipping cream và Topping cream tại các siêu thị hay các trang thương mại điện tử uy tín. Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm chúng tại nhà theo công thức do HAY ĂN chia sẻ.

Bột matcha, trà hoa trân số 9

  • Bột matcha là loại bột mịn được làm từ 100% búp non của cây trà xanh và được sản xuất theo một quy trình đặc biết, có giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với bột trà xanh.

  • Trà hoa trân số 9 là loại trà được oxy hóa 100% nên nước trà sau khi ủ thường có màu nâu đỏ sẫm. Với màu sắc và hương thơm đặc trưng không bị mất đi ngay cả khi thêm bột sữa vào hay trong quá trình bảo quản lạnh nên thường được sử dụng trong công thức pha trà sữa.

Bạn có thể tìm mua bột matcha và trà hoa trân số 9 tại các cửa hàng chuyên nguyên liệu pha chế hay các trang thương mại điện tử uy tín. Khi mua bạn cần kiểm tra kỹ bao bì và thời hạn sử dụng nhé.

Nguyên liệu làm trà đen macchiato

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, ly thủy tinh, muỗng, cây đánh bọt cà phê, lọ thủy tinh,...

Cách chế biến Trà đen macchiato

  • Làm milk foam (macchiato)

    Bạn cho lần lượt 80ml whipping cream, 20ml topping cream, 20ml sữa tươi không đường và 1/2 muỗng cà phê muối vào 1 cái lọ thủy tinh sạch. Sau đó dùng cây đánh bọt cà phê đánh đều tay đến khi tạo bọt gấp đôi lượng kem sữa là được.

    Cuối cùng bạn cho hỗn hợp bọt sữa vào lò vi sóng quay trong 30 giây ở công suất trung bình cao rồi lấy ra để nguội 10 phút là xong.

    Mách nhỏ:

    • Nếu không có cây đánh bọt cà phê bạn có thể đậy kín nắp lọ thủy tinh rồi lắc đều tay, đến khi hỗn hợp bọt sữa tại bọt mịn là được.
    • Bạn có thể dùng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp ở tốc độ thấp trong khoảng 5 phút đến khi hỗn hợp nổi bọt sữa sánh mịn và hơi nặng tay là được.
  • Pha trà đen

    Cho 100gr trà hoa trân số 9 vào ly, rót vào 120ml nước nóng, khuấy đều và ủ trà trong 15 phút, sau đó lọc bỏ xác trà.

    Mách nhỏ: Để trà không bị đắng chát và tỏa được nhiều mùi thơm, bạn tráng trà với khoảng 50ml nước sôi, sau đó ủ trà với 120ml nước sôi trong vòng 15 phút.

  • Làm trà đen macchiato

    Cho 80ml nước trà vào ly cùng 20ml nước đường, khuấy đều cho nước đường hoà tan hết.

    Mách nhỏ: Để nước đường có độ ngọt chuẩn, bạn pha theo tỉ lệ 70ml nước lọc cùng 100gr đường.

    Cho 3 muỗng canh đá viên vào ly trà đến khi trà cách miệng ly khoảng 4 cm.

    Đổ khoảng 40ml milk foam lên trên cùng, rắc thêm 1/2 muỗng cà phê bột matcha lên mặt ly.

  • Thành phẩm

    Trà đen macchiato là thức uống thơm béo, gây nghiện đặc biệt là trong mùa hè oi bức.

    Vị trà mát lạnh ngọt dịu hoà cùng lớp macchiato béo ngậy, thoảng nhẹ mùi thơm đặc trưng của bột trà xanh matcha.

    Món uống này vừa có cách thực hiện đơn giản lại tiết kiệm thời gian, có thể làm xiêu lòng bất cứ ai, cực kì phù hợp cho dịp cuối tuần hội họp cùng bạn bè hoặc cả nhà quây quần sau bữa cơm gia đình.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm trà đen macchiato đẹp mắt, hấp dẫn cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Hướng Nghiệp Á Âu.

Từ khóa: Trà đen macchiato,cách làm trà đen macchiato,hướng dẫn làm trà đen macchiato,công thức làm trà đen macchiato,công thức pha trà đen macchiato,trà đen macchiato,cách làm trà đen macchiato,hướng dẫn làm trà đen macchiato,công thức làm trà đen macchiato,công thức pha trà đen macchiato,trà đen macchiato,cách làm trà đen macchiato,hướng dẫn làm trà đen macchiato,công thức làm trà đen macchiato,công thức pha trà đen macchiato,trà đen macchiato,