Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà đen macchiato cực ngon chuẩn vị

Trà đen macchiato là món uống ưa thích của rất nhiều người. Giờ đây, bạn có thể tận hưởng vị ngon hấp dẫn của món uống này ngay tại nhà với hướng dẫn trong bài viết sau đây.

Trà đen có hương thơm thanh nhã, vị hơi chát và có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Món trà đen macchiato sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vị giác đan xen.

Vị ngọt dịu của nước trà hòa quyện với sự béo ngậy, thơm mềm của lớp macchiato, sau khi uống còn phảng phất trong miệng hương thơm của trà và chát nhẹ ở hậu vị, khiến bạn lại muốn uống thêm một ngụm nữa. Với sự hướng dẫn dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự thưởng thức món uống này tại nhà mà lại ngon không kém gì ngoài tiệm.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 người

1 Nguyên liệu làm trà đen Macchiato

Lớp macchiato (milk foam)

Nước trà

2 Các bước làm trà đen Maccchiato

Bước 1 Đánh macchiato làm milk foam

Bạn cho tất cả nguyên liệu theo đúng liều lượng vào bình đánh, đánh đều tay cho các nguyên liệu hòa lẫn với nhau thành một lớp bọt mềm mịn. Sau đó, bạn hãy đậy kín macchiato đã đánh rồi đem trữ trong tủ lạnh.

Nếu không có cây đánh bọt cà phê, bạn có thể thử 2 cách sau:

Lắc bằng tay: Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh, đậy chặt lại và lắc sao cho đều tay. Bạn cứ lắc cho tới lúc bọt sữa đạt độ mịn như mong muốn thì ngừng. Phương pháp này khá là mỏi tay, nhưng đơn giản và lọ thủy tinh cũng dễ tìm nên hầu như bạn nào cũng có thể tự làm được.

Dùng máy đánh trứng: Với cách này thì bạn chỉ cần khoảng 5 phút là hoàn thành được phần milk foam sánh mịn, thơm béo. Một lưu ý nhỏ là bạn nên đặt máy ở chế độ nhỏ thôi, nếu đặt ở mức lớn, tốc độ của máy có thể làm hỗn hợp văng ra gây lãng phí nguyên liệu.

Các bước làm trà đen MaccchiatoĐánh macchiato làm milk foam

Bước 2 Pha trà, hoàn thành món trà đen macchiato

Cho 120ml nước nóng vào 100g trà đen, đậy nắp và ủ trà trong 7 phút. Sau đó, bạn lọc lại xác trà, phần nước trà đã sẵn sàng để pha chế rồi.

Cho một ly trà đen macchiato ngon đúng điệu, bạn hãy dùng 80ml trà đen pha cùng 20ml nước đường, khuấy đều và cho đá vào. Bạn nhớ cho đá tới mức vừa phải, cách miệng ly 1 đoạn để chúng ta có thể phủ lớp macchiato lên nhé.

Lấy macchiato trong tủ lạnh ra, phủ từ từ 40ml lên trên mặt trà. Có thể trang trí thêm với bột matcha hoặc bột cacao. Vậy là món trà đen macchiato đã hoàn thành rồi.

Trên đây là công thức theo chuẩn bình thường, bạn có thể gia giảm độ ngọt, lượng đá hoặc milk foam tùy theo sở thích để phù hợp khẩu vị nhé!

Các bước làm trà đen MaccchiatoPha trà, hoàn thành món trà đen macchiato

3 Thành phẩm

Một ly trà đen macchiato đạt chuẩn thì lớp macchiato phải phân lớp tách biệt với nước trà trong veo ở bên dưới. Uống một ngụm trà đen macchiato mát lạnh, hương thơm dịu từ trà đen và béo ngậy vị sữa có thể làm bạn thư giãn sau những lúc mệt mỏi.

Thành phẩmLớp macchiato phải phân lớp tách biệt với nước trà

Chúc bạn thực hiện thành công món uống này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>Cách là Dalgona Matcha một "người anh em" của Dalgona Cafe

>>Margarita là gì? Hướng dẫn công thức Cocktail Margarita cổ điển

>>Hướng dẫn công thức pha chế Rosita cocktail

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm trà đen macchiato cực ngon chuẩn vị,cách làm trà đen macchiato,trà đen macchiato,trà macchiato,macchiato,trà sữa,