Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà dâu Đông Du mát lạnh giải nhiệt đơn giản tại nhà

Trà dâu không chỉ là thức uống ngon mà còn có tác dụng giải nhiệt cơ thể ngày nắng nóng, cùng tham khảo cách làm trà dâu đơn giản tại nhà nhé.

Cách làm trà dâu Đông Du

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
2 - 3 phút

Trà dâu là loại trà khá ngon, được nhiều bạn trẻ ưa thích. Không chỉ có tác dụng giải nhiệt nó còn giúp làm đẹp da, giải độc cũng như cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể. Nếu bạn đang ngại vì ra quán tốn khá nhiều tiền thì sao không thử làm ngay món trà này tạo chính gian bếp nhà mình nào.

1 Nguyên liệu làm trà dâu Đông Du

  • Dâu tây: 500g
  • Trà túi lọc: 6-7 gói (tùy vào bạn uống nhiều hay ít)
  • Đường phèn: 100g
  • Chanh vàng: 1 quả
  • Nước lọc: 2 lít
  • Mật ong: 3 muỗng
  • Lá bạc hà
  • Đá viên

Nguyên liệu làm trà dâu Đông DuNguyên liệu làm trà dâu Đông Du

2 Cách làm trà dâu Đông Du

Bước 1 Nấu trà

Bạn cho vào nồi 2 lít nước, nấu đến khi nước nóng thì cho các gói trà túi lọc vào. Bạn để ý trên gói trà mình dùng là yêu cầu nấu bao nhiêu phút nha, vì tùy từng loại trà có thời gian nấu khác nhau đấy.

 Nấu trà Nấu trà

Sau khi thấy nước đã chuyển sang màu trà vàng sậm, bạn lấy các túi lọc ra, cho vào nồi 100g đường phèn rồi tiếp tục nấu cho đường tan, sau đó tắt bếp, để trà nguội.

Bước 2 Chế biến dâu và chanh

Trong lúc đợi trà nguội, bạn cho 300g dâu tây vào máy, xay nhuyễn. Sau khi xay cho dâu ra rây, lọc sạch các lợn cợn còn lại. Tiếp đến cho vào dâu tây đã xay nhuyễn 3 muỗng mật ong rồi khuấy đều.

 Chế biến dâu và chanh Chế biến dâu và chanh

Với 200g dâu tây còn lại, bạn cắt miếng để lát nữa chúng ta cho vào trong trà ăn kèm nhé. Còn với chanh, bạn cắt khoanh tròn mỏng để trang trí và tạo độ thơm cho trà. Nhớ bỏ đi các hạt chanh bạn nha.

Bước 3 Hoàn thành món trà dâu

Hoàn thành món trà dâuHoàn thành món trà dâu

Sau khi trà đã nguội, bạn cho dâu tây xay, dâu tây miếng, chanh vàng cùng lá bạc hà vào. Khuấy đều là chúng ta đã có ngay trà dâu để giải khát rồi đấy. Nhớ vớt bọt bỏ đi nếu thấy trong trà chúng ta có bọt trắng nha.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Cho trà ra ly, thêm đá để uống ngon hơn. Với những phần trà còn dư bạn cho vào bình để vào ngăn mát tủ lạnh để uống dần nè.

3 Thưởng thức

Trà dâu với màu đỏ đẹp mắt, thơm mát mùi dâu tây, khi uống vào vị chua dịu hòa lẫn vị ngọt đọng lại đầu lưỡi, vừa ngon vừa giúp giải khát hiệu quả.

Trà dâu với màu đỏ đẹp mắtTrà dâu với màu đỏ đẹp mắt

Chỉ với những bước đơn giản, bạn đã có ngay cho mình ly trà dâu ngon lành mát lạnh rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thử làm ngay thôi. Chúc bạn thành công với món trà dâu này.

Từ khóa: Cách làm trà dâu Đông Du mát lạnh giải nhiệt đơn giản tại nhà,cách làm trà dâu,cách làm trà dâu tây,cách làm trà dâu đông du,làm trà dâu,cách pha trà dâu,