Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà đào mật ong bổ dưỡng, thơm ngon tại nhà

Trà đào mật ong tự làm ở nhà đảm bảo an toàn, tăng đề kháng mùa dịch hiệu quả. Thử ngay cách làm trà đào mật ong bổ dưỡng, đơn giản, dễ làm nhá.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
1 người

Thời tiết mùa hè nóng nực, sẽ dễ làm bạn mất sức và khó chịu. Học ngay cách làm trà đào mật ong bổ dưỡng, thơm ngon tại nhà qua bài viết sau của HAY ĂN để thưởng thức, xua tan đi cái nóng bực khó chịu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm trà đào mật ong

Nguyên liệu làm món trà đào mật ongNguyên liệu làm món trà đào mật ong

2 Cách làm trà đào mật ong

Bước 1 Làm trà đào và nước cốt sả

Pha trà đàoPha trà đào

Đầu tiên, bạn lấy trà túi lọc hương đào cho vào ly, thêm vào 110ml nước sôi và đậy nắp lại để hãm trà trong khoảng 15 phút.

Sau đó, bạn làm sạch nhánh sả cây, tùy theo sở thích mà bạn có thể đập dập hay cắt thành từng khúc rồi dùng máy xay để xay nhuyễn với 40ml nước sôi và lọc bỏ phần bã, thu được khoảng 30ml nước cốt sả.

Bước 2 Pha trà đào cam sả mật ong

Pha trà đào cam sả mật ongPha trà đào cam sả mật ong

Tiếp đó, bạn cho 25ml mật ong vào một cái ly, thêm 30ml nước cốt sả, 40ml nước cam ép và khuấy đều. Kế đến, bạn cho thêm đá viên vào cùng với 100ml trà đào là đã có thể thưởng thức. Bạn có thể trang trí thêm vài lát cam tươi và cây sả nhỏ tùy thích.

3 Thành phẩm

Món trà đào mật ong cam sả này có mùi vị rất thơm, ngon, mát cả ngườiMón trà đào mật ong cam sả này có mùi vị rất thơm, ngon, mát cả người

Món trà đào mật ong cam sả này có mùi vị rất thơm, ngon, mát cả người, rất thích hợp dùng cho mùa nóng này. Nếu bạn bị cảm thì dùng ly trà đào mật ong này ở dạng nóng, rất tốt cho sức khỏe và tăng miễn dịch nữa đấy.

Bên trên là cách làm món trà đào mật ong ngon lành, dễ làm. Mong các bạn thực hiện thành công món trà này ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách làm trà đào mật ong bổ dưỡng, thơm ngon tại nhà,cách làm trà đào mật ong,làm trà đào mật ong,