Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà đào hạt chia thanh nhiệt bổ dưỡng cực ngon và đơn giản

Trưa nóng thì không gì hơn một ly nước ngon lành, thanh mát. Học ngay cách làm trà đào hạt chia thanh nhiệt bổ dưỡng cực ngon và đơn giản.

Giá trị dinh dưỡng của hạt chia đã không còn quá xa lạ với mọi người, với hàm lượng chất xơ cao, giàu vitamin, omega 3,....hạt chia mang đến nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa hạt chia và trà đào tạo nên một thức uống ngon lành lại bổ dưỡng, hiệu quả cực tốt trong việc thanh nhiệt cơ thể.

Hôm nay, hãy cùng Bách hóa XANH khám phá cách làm trà đào hạt chia thanh nhiệt bổ dưỡng cực ngon và đơn giản.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người ăn

1 Nguyên liệu làm trà đào hạt chia

Mẹo hay

Mẹo mua đào ngon: Bạn nên chọn mua đào tròn, chắc tay, hơi cứng, màu đỏ sẫm có vài vệt vàng, có mùi thơm đặc trưng, cuống còn tươi và không bị dập, không có vết côn trùng cắn. Đối với loại đào lông thì nên chọn những quả có lông đều.

Mẹo mua hạt chia: Vẻ ngoài hạt chia tương đối giống hạt é nên để tránh mua nhầm bạn nên lựa chọn những nơi mua uy tín, sản phẩm có nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

2 Cách làm trà đào hạt chia

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn chuẩn bị một thau nước, thêm vào nước 5g muối và nước cốt chanh vào thau, khuấy đều. Để tránh đào bị nát, bạn nên tách đào trước rồi mới gọt bỏ vỏ đào. Bạn dùng dao khứa theo chiều dọc của quả, tách đào thành 4 miếng bằng nhau. Sau khi tách đào xong, bạn bắt đầu gọt vỏ đào và cho vào thau nước muối.

Lưu ý: Bạn gọt đến đâu thì cho đào vào thau đến đó. Khi đã gọt xong, bạn vớt đào ra rửa lại với nước sạch và để ráo.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ngâm đào

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 200g đường, 300ml nước và đun với lửa vừa. Khi nước đường dần kẹo lại thì bạn thêm 300g đường và 500ml nước vào tiếp tục đun. Khi hỗn hợp sôi thì bắt đầu cho đào vào, tiếp tục đun, khi thấy nước sôi lại để thêm 5 phút thì tắt bếp và vớt đào ra. Nước đường bạn để nguội, rồi vắt nửa quả chanh lấy nước cốt cho vào, khuấy đều.

Nấu nước đườngNấu nước đường

Mẹo hay

Khi nước tắt bếp, bạn nên nhanh chóng vớt đào ra ngay, để đào không bị mềm quá, giữ được độ giòn bên trong.

Nếu thêm nước cốt chanh khi nước đường chưa nguội thì sẽ làm nước bị đắng, nhưng nếu bạn dùng chanh vàng thì không cần chờ, vì loại chanh này không đắng.

Bạn nên dùng nồi to để tránh khi đổ đào vào nước đường bị tràn ra. Bạn nên dùng đường nâu để màu sắc khi pha trà đào được đẹp mắt.

Bạn chuẩn bị sẵn một hũ thủy tinh, cho đào miếng vào trong trước rồi rót từ từ phần nước đường vào, đậy kín hũ lại. Bạn đặt hũ đào vào ngăn mát tủ lạnh và để ngâm như vậy trong 1 đến 2 ngày.

Ngâm đàoNgâm đào

Bước 3 Pha chế trà đào hạt chia

Sau khi đã ngâm đào được 1 hoặc 2 ngày thì đã dùng được và có thể bắt đầu thực hiện bước tiếp theo. Bạn cho túi hồng trà và hạt chia ra 2 ly khác nhau, rót nước nóng vào ngâm cho đến khi ra hết chất trà và hạt chia cũng nở đều ra.

Bước 3 Pha chế trà đào hạt chiaPha trà và ngâm hạt chia

Lưu ý: Bạn cũng có thể thay hồng trà bằng trà lipton nếu không có sẵn hồng trà ở nhà.

Bạn lấy hũ đào ngâm ra, cho vào ly 2 đến 3 vá nước đào ngâm. Sau đó, bạn thêm 1 vá nước hồng trà và 1 vá hạt chia và khuấy đều. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể tăng giảm nước đào, trà và hạt chia cho vừa miệng. Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp trên vào nước đá, bỏ thêm 3 đến 4 miếng đào ngâm là hoàn thành.

Bước 3 Pha chế trà đào hạt chiaPha chế trà đào hạt chia

3 Thành phẩm

Món trà đào hạt chia ngon lành, thơm mát đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức. Vào những ngày nóng nực khó chịu, hãy giải nhiệt bản thân với một ly trà đào hạt chia chua chua, ngọt ngọt với mùi thơm thanh mát của hồng trà và đào bạn nhé. Không chỉ vừa thơm vừa ngon mà trà đào hạt chia còn cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là rất tốt cho da nữa đấy.

Thành phẩmThành phẩm

Nếu không có thời gian bạn có thể mua trà thanh nhiệt Dr. Thanh 455ml tại  tại các các cửa hàng, siêu thị lớn hoặc hệ thống bán lẻ HAY ĂN.

Đào, hạt chia và hồng trà đều có công dụng thanh nhiệt, đẹp da khỏe dáng, làm chậm quá trình oxy hóa, đây thất sự là món thức uống tuyệt vời cho các chị em chúng mình, vừa ngon vừa khỏe lại đơn giản vô cùng. Cùng Bách hóa XANH thực hiện và thưởng thức trà đào hạt chia ngon, bổ, rẻ này nhé!

Từ khóa: Cách làm trà đào hạt chia thanh nhiệt bổ dưỡng cực ngon và đơn giản,trà đào hạt chia,trà đào,các món ngon từ đào,đào,các món giải khát,