Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà đào dầm

Cách làm trà đào dầm ngon lành mát lạnh đánh bay cái nóng mùa hè

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hãy thử nghĩ mà xem, vào những ngày hè nóng bức mà có ngay ly thức uống mát lạnh thì quả là tuyệt vời. Hiểu được điều đó, để HAY ĂN mách nhỏ cho bạn công thức làm món trà đào dầm siêu thơm ngon luôn nha! Cùng bắt tay vào bếp ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Trà đào dầm

Đào tươi (5 trái) Đào ngâm (1 hộp) Trà đào hòa tan (hoặc trà túi lọc) Chanh (2 miếng) Đường Muối Đá viên

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đào tươi ngon

  • Nên chọn đào lớp vỏ bên ngoài màu đỏ sậm, xen lẫn là các đường kẽ màu vàng, đồng thời trên bề mặt còn có 1 lớp lông tơ, phần cuống trông còn tươi mới và vẫn bám chặt vào thân.
  • Bên cạnh đó, bạn còn có thể dựa vào mùi hương để lựa chọn, những quả có mùi thơm nhè nhẹ tức đào đã chín mềm, trái lại nếu nghe nồng nặc mùi hóa chất thì tuyệt đối không nên mua.
  • Hạn chế mua những quả đã bị dập nát quá nhiều, lớp da nhăn nheo, khi sờ vào không cảm giác được sự chắc chắn bởi đó là dấu hiệu cho thấy đào để lâu ngày ăn sẽ không còn ngọt và giòn nữa.

Cách chọn mua đào ngâm ngon

  • Nếu bạn chọn sử dụng loại được đóng hộp sẵn thì đào ngâm ngon là những miếng có màu vàng rất bắt mắt, khi sờ vào cảm thấy độ săn chắc, không quá mềm nhũn.
  • Đặc biệt, khi ngửi sẽ có hương thơm đặc trưng từ đào, nếu nghe thấy bất kì mùi lạ thường nào hoặc chua thì không nên mua bởi đó là đào đã để lâu ngày không sử dụng được nữa.
  • Bên cạnh đó, bạn còn có thể tự tiến hành trổ tài làm đào ngâm ngay tại nhà với công thức cực kì đơn giản và nhanh chóng dưới đây của HAY ĂN.

Mua gói trà đào ở đâu?

  • Thông dụng nhất có thể mua gói trà đào ở các cửa hàng chuyên kinh doanh về nguyên liệu pha chế thức uống, đồng thời sẽ dễ dàng kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể đến các siêu thị Bách hóa XANH gần nhất để tìm mua gói trà đào hoặc tiến hành đặt hàng trên web hayan.vn cũng được luôn nhé!

Nguyên liệu làm món trà đào dầm

Cách chế biến Trà đào dầm

  • Sơ chế đào tươi

    Đầu tiên, đào tươi mua về bạn cắt bỏ phần đầu quả giáp cuống xong bạn xẻ quả đào thành những miếng múi cau rồi bỏ hạt.

    Tiếp theo bạn ngâm vào nước có pha sẵn 2 muỗng cà phê muối cùng nước cốt của 1 miếng chanh. Sau đó bạn gọt vỏ từng miếng đào rồi dùng dao thái thành những lát mỏng

    Cách sơ chế đào nhanh, đơn giản

    • Cách 1: Bạn xẻ sâu một đường vòng từ đáy đến đầu giữa quả đào, sau đó nhẹ nhàng tách đôi phần thịt đào để loại bỏ hạt ra ngoài rồi gọt sạch vỏ.
    • Cách 2: Một cách phổ biến khác là khứa đường mỏng hình chữ thập ở phần đáy, rồi chần sơ qua nước sôi 3 - 5 phút, cuối cùng vớt ra thau nước đá tiến hành lột vỏ sẽ rất nhanh chóng.
  • Làm mứt đào rim

    Kế đến, chuẩn bị 1 cái tô cho vào toàn bộ phần đào đã sơ chế, 100ml nước lọc và 200gr đường, đảo đều nhẹ tay rồi để đào được thấm gia vị khoảng 60 phút.

    Tiếp tục, bắc cái chảo lên bếp với phần đào đã ướp vào, tiến hành rim với lửa vừa trong vòng 20 - 25 phút.

    Cuối cùng, nặn thêm nước cốt của 1 miếng chanh vào, rồi khuấy nhẹ tay đến khi đào mềm nhũn ra là được.

    Mách nhỏ: Để mứt đào có màu đẹp hơn, bạn có thể sử dụng đường cát vàng nhé!
  • Pha trà và hoàn thành

    Chuẩn bị xong hết các nguyên liệu, ở mỗi ly cho vào 1 gói trà đào hòa tan, 2 vá canh nước đào ngâm và 1 muỗng canh nước lọc khuấy đều cho trà tan hết.

    Mách nhỏ: Nếu bạn dùng trà túi lọc thì bạn ngâm trà trong 120ml nước nóng từ 3 - 5 phút theo hướng dẫn của từng hãng trà túi lọc mà bạn dùng nha!

    Sau đó thêm vào 1 muỗng canh mứt đào, 1 ít đá viên và 3 - 4 miếng đào ngâm vào nữa thì thưởng thức ngay thôi nào!

    Mách nhỏ: Với phần đào ngâm và mứt đào chưa sử dụng hết, bạn có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, nên dùng muỗng sạch để lấy đào và không để gần các thực phẩm tươi sống nhé!
  • Thành phẩm

    Món thức uống trà đào dầm hôm nay thật là cuốn hút các bạn nhỉ? Vào những buổi trưa nắng nóng oi bức mà có ngay ly nước giải khát như thế thì quả là tuyệt vời.

    Trà đào thơm lừng, quyện với phần mứt đào chua chua ngọt ngọt rất cuốn hút, đã thế những miếng đào ngâm còn giòn giòn ăn cực thích nữa đấy! Hãy cùng thử làm ngay nhé!

Vậy là, bài viết trên đã đem đến cách làm trà đào dầm tươi mát, thanh nhiệt cho bạn một món thức uống ngon cực đỉnh trong những ngày hè về. Chúc bạn thực hiện thành công theo công thức từ HAY ĂN nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Go To The Vlog Kitchen.

Từ khóa: Trà đào dầm,trà đào dầm,cách làm trà đào dầm,trà đào dầm ngon,cách làm trà đào,trà đào,trà đào dầm,cách làm trà đào dầm,trà đào dầm ngon,cách làm trà đào,trà đào,trà đào dầm,cách làm trà đào dầm,trà đào dầm ngon,cách làm trà đào,trà đào,