Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà đào đá xay

Cách làm trà đào đá xay mới lạ, thơm ngon, mát lạnh cơ thể

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    3 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà đào là thức uống được rất nhiều người yêu thích không chỉ vì sự thơm ngon mà còn là vì những chất dinh dưỡng mà đào đem lại. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món trà đào đá xay cực thơm ngon, lạ miệng. Hãy cùng vào bếp ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm Trà đào đá xay

Đào ngâm Trà đen Sirô đào Đá viên Đường Kem tươi dạng xịt

Cách chọn mua đào ngâm ngon, chất lượng

  • Bạn có thể tìm mua đào ngâm ở các cửa hàng bán lẻ hay trên các trang thương mại điện tử hoặc các siêu thị.
  • Lưu ý kiểm tra cẩn thận hạn sử dụng của đào, chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Bạn không nên mua những hộp đào bị biến dạng, bao bì sản phẩm bong tróc, không có rõ thông tin.
  • Ngoài ra bạn có thể làm đào ngâm tạo nhà theo công thức của HAY ĂN chia sẻ.

Kem tươi dạng xịt là gì? Mua ở đâu?

Là loại kem tươi có nguồn gốc động vật, được làm từ sữa bò tươi, được chứa trong bình xịt. Thường được sử dụng để trang trí mặt bánh kem, các món ăn, thức uống khác,...

Các bạn có thể mua kem tươi dạng xịt tại các siêu thị, các trung tâm thương mại hay các sàn thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm trà đào đá xay

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao, thớt, ly, muỗng,...

Cách chế biến Trà đào đá xay

  • Sơ chế đào ngâm

    Đào ngâm bạn đem cho ra thớt. Sau đó dùng dao cắt 2 miếng đào thành những miếng dài rồi cắt hạt lựu phần đào. Miếng còn lại thì bạn cắt thành những miếng mỏng là được.

  • Xay hỗn hợp đào, trà và đá

    Cho 4/5 phần đào đã cắt mỏng vào máy xay sinh tố, cho thêm 2.5 muỗng cà phê đường, 40ml trà đen, 40ml sirô đào. Sau đó cho vào 230gr đá và xay ở tốc độ cao trong vòng 15 giây.

  • Hoàn thành

    Xếp đào ngâm đã cắt mỏng vào trong một cái ly, cho hỗn hợp trà đào đá xay ra ly đó, cho thêm phần kem tươi lên phía trên. Rưới thêm một ít đào đã thái hạt lựu lên phần kem là hoàn thành.

    Mách nhỏ: Bạn có thể xấp đào tươi cắt mỏng thay vì đào ngâm cũng sẽ mang lại hương vị rất tuyệt vời cho thức uống đấy nhé.
  • Thành phẩm

    Trà đào đá xay vừa mang hương vị chua chua tươi mát của đào, vừa có mùi hương quyến rũ của trà đen, lại còn kết hợp với lớp kem khó cưỡng ở phía trên nữa. Đảm bảo thức uống này sẽ là người bạn tuyệt vời của bạn trong những ngày nắng nóng như hiện nay đấy.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm trà đào đá xay đơn giản, nhanh gọn nhưng rất thơm ngon và hấp dẫn. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món thức uống độc đáo này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ YouTube An Nhien Coffee & Tea

Từ khóa: Trà đào đá xay,trà đào đá xay,cách làm trà đào đá xay,cách làm trà đào xay,trà đào xay,trà đào,trà đào đá xay,cách làm trà đào đá xay,cách làm trà đào xay,trà đào xay,trà đào,trà đào đá xay,cách làm trà đào đá xay,cách làm trà đào xay,trà đào xay,trà đào,