Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà đào cam dâu tây thơm ngon, giòn thanh cực đã

Trà đào cam dâu tây có vị ngọt của đào, vị chát của dâu tây hòa cùng vị chua của cam. Học ngay cách làm trà đào cam dâu tây cực đã, dễ làm tại nhà nhé.

Trà đào cam dâu tây

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Nếu bạn đã chán với vị trà đào truyền thống và muốn đổi thành một hương vị mới độc đáo hơn. Thì cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm trà đào cam dâu tây thơm ngon, giòn thanh cực đã, để chiêu đãi bạn bè và người thân trong dịp cuối tuần nhé.

1 Nguyên liệu để làm món trà đào cam dâu tây

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

Mẹo hay
- Khi chọn cam bạn nên chọn những quả cam vàng, có mùi thơm tự nhiên, đặc trưng. Thân quả tròn đều, cầm thấy chắc tay, phần cuống lõm xuống đó là những quả mọng nước đó nhé.
- Chọn những quả dâu tây đỏ tươi, da căng bóng, mọng nước là những quả dâu ngọt. Không chọn những quả còn màu xanh, thường sẽ rất chua.
- Khi mua đào ngâm bạn nên mua tại những hệ thống siêu thị uy tín để tránh mua phải hàng nhái và kém chất lượng nhé.

2 Cách làm trà đào cam dâu tây

Bước 1 Sơ chế trái cây

Dâu tây khi mua về bạn gọt bỏ phần cuống và rửa sơ qua với nước muối. Cam bạn rửa với nước sạch và cắt thành từng lát mỏng vừa phải tầm 0.5 cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Dằm trái cây

Bạn cho 1 lát cam đã cắt vào trong ly, cho thêm 2 quả dâu tây vào và dằm chung. Dằm đến khi cảm thấy dâu tây và cam đã nhuyễn là được nhé.

Dằm trái câyDằm trái cây

Bước 3 Pha chế trà

Pha trà lài với 200ml nước sôi. Tiếp đến bạn chuẩn bị 30ml siro đào, 20ml siro dâu vào một cốc nhỏ. Cho vào ly khác khoảng 2g bột trà đào cozy.

Pha chung những loại nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau, vắt thêm 5ml nước cốt chanh. Cuối cùng bạn cho thêm đá vào và khuấy đều hỗn hợp lên.

Pha tràPha trà

Bước 4 Pha trà đào cam dâu tây và trang trí

Cho hỗn hợp trà, siro đã pha vào ly trái cây dằm. Kế đến cho thêm một lát cam, 3 miếng đào ngâm và 2 quả dâu tây để lên trang trí cho đẹp mắt là có thể dùng được rồi đó.

Pha chế và trang tríPha chế và trang trí

3 Thành phẩm

Trà đào cam dâu tây với công thức pha chế không quá cầu kỳ, nhưng lại cho ra một loại nước uống vô cùng đặc sắc. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận được tất cả hương vị của dâu tây, cam, đào thơm thơm, vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn vô cùng luôn đó.

Thành phẩm trà đào cam dâu tâyThành phẩm trà đào cam dâu tây

Bên trên là bài viết chia sẻ công thức pha món trà đào cam dâu tây thơm ngon, giòn thanh cực đã, mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công ngay lần đầu tiên nhé.

Từ khóa: Cách làm trà đào cam dâu tây thơm ngon, giòn thanh cực đã,cách làm trà đào cam dâu tây,làm trà đào cam dâu tây,