Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Trà đá đường

Cách làm trà đá đường cà phê lạ mà quen, nhanh chóng, đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà đá đường cà phê là một loại thức uống giải khát mới lạ vào ngày hè. Trà đá mát lạnh, lẫn vị cà phê, thơm thơm vị trà thật tuyệt đúng không nào? Click xem ngay nhé!

Nguyên liệu làm Trà đá đường

Trà xanh khô Siro đường Nước nóng (75 - 80 độ) Nước sôi để nguội Đá viên Bột cà phê Nước sôi

Nguyên liệu làm trà đá đường cà phê

Cách chế biến Trà đá đường

  • Pha trà

    Bình pha trà tráng qua nước sôi để khử trùng.

    Tùy theo loại trà bạn sử dụng mà bạn có cách pha trà phù hợp:

    Nếu dùng trà xanh, bạch trà hoặc trà ô long sáng màu thì bạn nên pha trà bằng nước nóng (khoảng 75 - 80 độ) để giữ được trọn vẹn hương vị cũng như màu sắc của trà.

    Đối với những loại trà như trà đen, trà ô long sẫm màu, trà thảo mộc thì bạn cần phải dùng nước sôi, trà mới ra hết chất.

    Với 250ml thì cần khoảng 6 - 7g trà (hoặc bạn có thể làm theo tỉ lệ: trà bằng 1/4 ấm, vì pha trà đá nên pha trà đặc một chút, đá tan là vừa vị trà).

    Mình dùng trà xanh nên sẽ sử dụng nước nóng (khoảng 75 - 80 độ) để pha trà, rót nước nóng vào ngập trà, để 5 giây sau đó đổ nước này ra ngoài để rửa trà. Sau đó, rót nước nóng vào ngập ấm trà, hãm trà 2 - 3 phút cho ra trà là được.

    Mẹo nhỏ: Nếu có nước khoáng, bạn dùng nước khoáng để pha trà, trà sẽ có hương vị thơm ngon hơn.

  • Pha trà đá

    Trà đá thơm ngon nhất sẽ được pha với tỉ lệ 2 nước : 1 trà.

    Bạn cho trà và nước lọc vào bình, khi nào uống, bạn cho thêm đá viên vào. Nếu chưa sử dụng thì bảo quản trà trong tủ lạnh để trà mát.

  • Làm đá cà phê

    Pha cà phê đen với tỉ lệ 1:10, 30g cà phê đen bạn cho vào ly, hòa tan cùng 300ml nước sôi, khuấy đều cho cà phê tan hết rồi để nguội bớt.

    Chuẩn bị khuôn làm đá viên để làm những viên đá cà phê. Khi cà phê nguội bớt, bạn từ từ rót vào khuôn, cho khay vào ngăn đông tủ lạnh để cà phê đông thành đá khoảng 3 - 4 tiếng tùy theo tủ lạnh.

    Mẹo nhỏ: Bạn có thể chuẩn bị trước phần cà phê này, khi muốn uống chỉ cần đem ra pha với trà đá là có thể dùng được ngay!

  • Hoàn thành

    Với trà đá và đá viên cà phê đã chuẩn bị trước đó, bước cuối bạn cần làm là cho thêm si rô đường vào trà và cho những viên đá cà phê vào thôi.

    Với một cốc 200ml trà đá thì bạn thêm vào 30ml nước đường và khoảng 3 - 4 viên đá cà phê là đủ đậm đà, không cho nhiều sẽ mất đi mùi trà.

  • Thành phẩm

    Trà đá đường cà phê là một loại thức uống giải khát mới lạ vào ngày hè, xua đi cái nóng oi ả của thời tiết. Trà đá mát lạnh, lẫn vị cà phê đắng nhẹ, thơm thơm vị trà thật tuyệt đúng không nào?

Trà đá đường cà phê mát lạnh thơm ngon cho ngày hè oi ả thật dễ làm đúng không nào. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn.

Từ khóa: Trà đá đường,trà đá đường cà phê,cách làm trà đá đường cà phê,trà đá cà phê,cách làm trà đá cà phê,vào bếp,trà đá đường cà phê,cách làm trà đá đường cà phê,trà đá cà phê,cách làm trà đá cà phê,vào bếp,trà đá đường cà phê,cách làm trà đá đường cà phê,trà đá cà phê,cách làm trà đá cà phê,vào bếp,