Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà củ sen khô

Cách làm trà củ sen khô và pha trà củ sen tại nhà đơn giản bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Củ sen là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nên được chế biến nhiều, đặc biệt là để làm trà sen và pha các món trà. Những ngày này mà có một ly trà củ sen khô ấm nóng, thơm ngon sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu vô cùng. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm trà sen khô và cách pha thức uống này nhé!

Nguyên liệu làm Trà củ sen khô

Củ sen tươi Nước

Cách chọn mua củ sen tươi ngon

  • Nên chọn mua những củ sen có đốt to, ngắn, củ sen này vừa đủ độ chín vừa có hương vị thơm ngon. Chọn củ sen nguyên vẹn, không bị dập úng.
  • Củ sen tươi ngon sẽ có vỏ ngoài không bị thâm đen, củ sen chín tự nhiên sẽ có màu vàng và không có mùi lạ.
  • Tránh chọn mua củ sen không còn nguyên vẹn hoặc quá trắng bởi chúng rất dễ chứa kí sinh trùng, vi khuẩn bên trong hoặc đã bị ngâm hóa chất.

nguyên liệu làm trà củ sen khô

Cách chế biến Trà củ sen khô

  • Sơ chế củ sen

    Củ sen mua về bạn rửa sạch với nước, gọt sạch vỏ, sau đó dùng dao bào củ sen thành các lát mỏng hoặc dày tùy theo sở thích (bào mỏng khi phơi sẽ nhanh khô hơn).

  • Phơi và rang củ sen

    Trải đều củ sen đã bào ra khay, dàn đều để tránh tình trạng trải quá dày sẽ lâu khô. Đem củ sen ra phơi nắng khoảng 8 - 10 tiếng cho đến khi củ sen khô giòn.

    Sau khi phơi xong, cho củ sen vào chảo. Bắc chảo lên bếp và rang củ sen ở lửa nhỏ cho đến khi củ sen vàng thơm là được.

    Cho lượng củ sen đã rang ra khay và để nguội, khi đã nguội hẳn thì cho trà củ sen khô vào hũ đựng thực phẩm để bảo quản và dùng dần.

  • Pha trà củ sen

    Khi pha trà, bạn lấy một lượng khoảng 20gr trà củ sen khô cho vào nồi.

    Bắc nồi lên bếp, cho 1.2 lít nước vào nồi và đun ở lửa nhỏ trong khoảng 20 phút cho đến khi nước trà sôi thì tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để trà thơm hơn, bạn có thể nấu trà củ sen cùng với 1 - 2 lát gừng nướng.

    Cho nước trà củ sen ra ấm trà và thưởng thức ngay. Bạn có thể cho thêm đường nếu muốn uống ngọt nhé!

  • Thành phẩm

    Trà củ sen khô có hương vị thơm ngon, tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ máu, tốt cho hệ hô hấp, giúp giảm ho, bổ phổi, ăn ngon ngủ ngon.

    Không chỉ vậy, uống trà củ sen còn giúp sảng khoái tinh thần, bớt căng thẳng mệt mỏi. Chúc bạn thực hiện thành công cách làm trà củ sen và pha được bình trà ngon nhé!

Hy vọng với công thức mà HAY ĂN vừa chia sẻ, bạn sẽ pha chế thành công những phần trà củ sen khô thơm ngon, bổ dưỡng, ấm nóng cho cả gia đình cùng thưởng thức. Vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

Từ khóa: Trà củ sen khô,cách làm trà củ sen khô,cách làm trà củ sen,cách nấu trà củ sen,trà củ sen khô,trà củ sen,cách làm trà củ sen khô,cách làm trà củ sen,cách nấu trà củ sen,trà củ sen khô,trà củ sen,