Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà chanh thái xanh thanh mát, giải nhiệt ngày hè

Ngày hè nóng bức làm cơ thể thường xuyên trong tình trạng thiếu nước, món trà chanh thái xanh thanh mát sẽ là một phương pháp giải nhiệt hiệu quả cho bạn đấy.

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3-4 người

Vào thời điểm mùa hè, thời tiết rất oi bức và nắng nóng làm cơ thể mệt mỏi nếu không cung cấp đủ lượng nước cần thiết, một trong những giải pháp tối ưu cho tình trạng này là làm đồ uống có chứa nhiều vitamin C. Ở bài viết này HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm trà chanh thái xanh thanh mát, giải nhiệt ngày hè nhé!

1 Nguyên liệu làm món trà chanh thái xanh

Mẹo hay: Để chọn chanh tươi ngon, nhiều nước bạn nên chọn những quả chanh nhỏ vừa phải, khi cầm cảm giác nặng tay và có màu vỏ sáng, láng mịn và không xù xì vón cục, khi mua sử dụng ngón tay ấn nhẹ vào vỏ để kiểm tra độ dày của vỏ, không nên mua những quả chanh có màu vỏ xanh xỉn hoặc có phần đốm vàng nhợt nhạt.

Nguyên liệu làm món trà chanh thái xanhNguyên liệu làm món trà chanh thái xanh

2 Cách làm món trà chanh thái xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn tiến hành đong đếm như công thức ở trên, sau đó bạn đong 1,2 lít nước đi đun sôi. Phần chanh bạn cắt đôi khoảng 2-3 quả để vắt lấy nước cốt, cắt 1 trái thành những lát mỏng để trang trí. Cho 20gr trà xanh vào túi lọc trà rồi cột lại.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ủ trà xanh

Chuẩn bị một bình ủ trà, nếu không có bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để ủ. Cho túi lọc trà đã chuẩn bị vào dụng cụ ủ trà, tiếp đến là đổ 1,2 lít nước đã đun sôi vào cho ngập túi lọc trà, rồi đậy nắp ủ trong vòng khoảng 12 phút.

Ủ trà xanhỦ trà xanh

Bước 3 Chế biến món trà chanh thái xanh

Phần trà xanh sau khi đã ủ xong bạn đổ ra thau, đổ thêm đá lạnh vào cho nhanh hết nóng. Rồi tiếp đến là cho 500gr đường cát trắng vào xoong, đổ thêm 300ml nước vào, đun trên bếp cho đến khi đường tan hết, trong quá trình đun nước đường bạn không nên khuấy để tránh lại đường.

Sau khi phần nước đường đã xong, bạn pha nước trà chanh thái xanh theo công thức 150ml nước cốt trà xanh, 40ml nước đường, 15ml nước cốt chanh, khuấy đều và cho đá lạnh vào ly.

Chế biến món trà chanh thái xanhChế biến món trà chanh thái xanh

Bước 4 Thành phẩm

Ly nước trà chanh thái xanh có màu xanh mát mắt, thanh nhiệt cơ thể. Sau khi pha chế xong, bạn trang trí một vài lát chanh ở xung quanh ly và đổ trân châu 3Q lên phần trên của ly cho đẹp mắt rồi thưởng thức.

Thành phẩm món trà chanh thái xanhThành phẩm món trà chanh thái xanh

3 Thưởng thức

Món trà chanh thái xanh được mang gam màu xanh lá đậm mát mẻ, có công dụng thanh nhiệt, giải khát cho mùa hè nóng bức. Hương vị của thức uống này khiến thực khách phải say mê bởi vị chua chua ngọt ngọt, xen kẽ với vị dai giòn sần sật của trân châu 3Q rất lôi cuốn.

Thưởng thức món trà chanh thái xanhThưởng thức món trà chanh thái xanh

Như vậy, HAY ĂN đã giới thiệu cho bạn cách làm món trà chanh thái xanh thanh mát, giải nhiệt ngày hè rồi nhé. Hy vọng bài viết trên sẽ cho bạn thêm công thức để pha chế đồ uống ngon cho cả gia đình vào những ngày nóng bức.

Từ khóa: Cách làm trà chanh thái xanh thanh mát, giải nhiệt ngày hè,trà chanh thái xanh,