Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trà chanh hoa đậu biếc vừa ngon vừa đẹp mắt

Bạn đã biết cách làm trà chanh hoa đậu biếc mát lạnh cho những ngày hè oi bức chưa? Nếu chưa hãy cùng Bách Hóa XANH học ngay công thức làm món nước thơm ngon, mát lạnh này nhé!

Trà chanh hoa đậu biếc

Chuẩn bị
10 phút
Thực hiện
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Trà chanh hoa đậu biếc vừa có màu sắc bắt mắt, vừa có vị chua ngọt thơm ngon bắt miệng giúp bạn giải nhiệt vào những ngày tiết trời nóng bức. Ngay bây giờ hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp và thực hiện loại thức uống thơm ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm món trà chanh hoa đậu biếc

Mẹo hay:
-  Bạn có thể mua trà lài dạng túi lọc, dạng trà sấy khô hoặc thay bằng các loại trà khác như hồng trà, trà ô long tùy theo sở thích của mình.
-  Bạn có thể thay hoa đậu biếc khô bằng hoa đậu biếc tươi, thành phẩm sẽ không thay đổi mùi vị.
- Lục trà lài và hoa đậu biếc khô bạn có thể tìm mua tại các siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,...

Nguyên liệu làm món trà chanh hoa đậu biếcNguyên liệu làm món trà chanh hoa đậu biếc

2 Cách làm trà chanh hoa đậu biếc

Bước 1 Ủ và pha trà

Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp và đun sôi 2 lít nước.

Tiếp đó cho lục trà lài vào túi lọc, khi nước sôi thì tắt bếp và cho túi trà vào nồi, đậy nắp lại và ủ trà trong khoảng 30 phút.

Sau khi ủ trà xong bạn vớt túi lọc trà ra ngoài và cho vào 300gr đường rồi khuấy đều cho đường tan hoàn toàn.

Mẹo hay: Nếu không có túi lọc bạn có thể cho trực tiếp trà vào nồi và sau khi ủ xong thì dùng vợt để vớt bã trà ra ngoài, lấy nước.

Ủ và pha tràỦ và pha trà

Bước 2 Lọc nước hoa đậu biết

Bạn cho khoảng 400ml nước sôi vào nồi rồi cho hoa đậu biếc khô vào ủ trong khoảng 20 phút.

Sau khi hoa đậu biếc đã ra màu thì bạn lọc nước hoa đậu biếc qua rây và bỏ đi phần bã hoa, giữ lại phần nước màu xanh tím.

Lọc nước hoa đậu biếcLọc nước hoa đậu biếc

Bước 3 Pha trà chanh hoa đậu biếc

Bạn cắt đôi và vắt lấy nước cốt 7 quả chanh, lọc qua rây để loại bỏ hạt, 2 quả chanh còn lại bạn cắt thành từng lát mỏng để trang trí.

Khi trà đã nguội, bạn cho nước cốt chanh vào khuấy đều.

Sau khi chuẩn bị xong, bạn cho nước đá vào ly rồi thêm khoảng 150ml nước trà chanh. Sau đó thêm vào 2 lát chanh rồi cho khoảng 20ml nước hoa đậu biếc lên trên là hoàn thành.

Mẹo hay: Bạn có thể trang trí thêm lá bạc hà và một miếng chanh cắt lát lên mặt ly để món thức uống của bạn thêm phần hấp dẫn.

Pha trà chanh hoa đậu biếcPha trà chanh hoa đậu biếc

3 Thành phẩm

Ly trà chanh hoa đậu biếc có 2 lớp màu xen kẽ thật bắt mắt, bên dưới là màu vàng tươi của trà lài còn phía trên là màu xanh tím của hoa đậu biếc trông thật hấp dẫn làm sao! Trà có hương vị chua thanh, ngọt nhẹ và mát lạnh làm cho người uống cảm giác vô cùng sảng khoái.

Trà chanh hoa đậu biếc thơm ngon mát lạnhTrà chanh hoa đậu biếc thơm ngon mát lạnh

Trên đây là cách làm trà chanh hoa đậu biếc mà Bách Hóa XANH hướng dẫn cho bạn. Hy vọng rằng với những gợi ý này bạn có thể làm món trà chanh hoa đậu biếc thơm ngon mát lạnh để giải nhiệt vào những ngày hè oi bức. Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Bách Hóa XANH nhé!

Từ khóa: Cách làm trà chanh hoa đậu biếc vừa ngon vừa đẹp mắt,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,