Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà chanh hoa đậu biếc

Cách làm trà chanh hoa đậu biếc đẹp mắt thơm mát, cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà chanh là một thức uống thanh mát, giải nhiệt được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu như bạn đã quá quen thuộc với món trà chanh truyền thống thì hãy cùng vào bếp với chị Ngọc Hiền và thử ngay công thức mới lạ độc đáo mang tên trà chanh hoa đậu biếc cho cả nhà cùng thưởng thức nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Trà chanh hoa đậu biếc

Trà túi lọc Chanh Hoa đậu biếc khô Đường Đá viên

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chanh tươi ngon

  • Nên chọn những quả có kích thước vừa phải, vỏ mỏng và căng mọng. Khi sờ lên bỏ chanh có cảm giác mịn, không sần sùi.
  • Chanh mọng nước sẽ có cảm giác cầm nặng tay, bấm nhẹ vào vỏ thấy có tinh dầu tiết ra, mùi thơm dễ chịu. Nếu chanh có mùi hắc thì rất dễ là loại đã bị phun thuốc.
  • Không nên chọn những quả có màu vàng xỉn, vỏ sần sùi, bị đốm đen, bị sâu hay thối quả.

Cách chọn mua hoa đậu biếc đúng chuẩn

  • Bạn có thể dùng hoa đậu biếc tươi hoặc khô cho món thức uống của mình.
  • Đối với hoa đậu biếc tươi, bạn nên chọn những bông hoa tươi, cánh hoa nguyên vẹn và không bị dập nát.
  • Đối với hoa đậu biếc sấy khô, nên chọn hoa được đóng gói kín trong bao bì và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh chọn khi thấy hoa bị ngả màu, bị ẩm ướt hoặc quá hạn sử dụng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên liệu thực hiện món trà chanh hoa đậu biếc

Cách chế biến Trà chanh hoa đậu biếc

  • Sơ chế nguyên liệu

    Chanh rửa sạch với nước, 1 quả vắt lấy nước cốt, quả còn lại dùng dao cắt thành từng lát mỏng dùng để trang trí cho ly trà của mình. Phần nước cốt chanh các bạn mang lọc qua rây để loại bỏ hạt.

    Cho 2gr hoa đậu biếc khô vào một cái ngâm với 100ml nước sôi khoảng 10 phút để hoa ra màu, sau đó vớt hết xác hoa để lấy nước đậu biếc.

  • Ngâm trà

    Cho 500ml nước sôi vào tô sau đó cho trà túi lọc vào ngâm khoảng 5 - 10 phút, cho trà ngấm từ từ đến khi nước có màu vàng đậm thì vớt bỏ túi trà.

    Mách nhỏ: Không nên nấu trà trực tiếp trên bếp sẽ khiến trà bị đắng.

  • Nấu nước đường

    Bắc nồi lên bếp, cho 300ml nước lọc cùng với 100gr đường vào và đun sôi. Khi nước sôi các bạn vặn lửa vừa và tiếp tục nấu đến khi nước đường sánh lại thì tắt bếp.

    Mách nhỏ: Dùng nước đường thay cho đường cát giúp đường dễ hoà tan hơn.

  • Pha trà chanh hoa đậu biếc

    Rót 100ml nước trà túi lọc vào ly, thêm 50ml nước đường vừa nấu, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào sau đó đảo nhẹ rồi mới cho đá viên vào, kế đến đổ 20ml nước hoa đậu biếc lên trên mặt.

    Cuối cùng, trang trí thêm vài lát chanh mỏng là hoàn thành rồi

    Mách nhỏ: Bạn có thể điều chỉnh vị ngọt chua tùy theo khẩu vị của mình.

  • Thành phẩm

    Bạn đã có ngay ly trà chanh hoa đậu biếc 2 màu tách biệt cực đẹp mắt, thức uống có mùi thơm đặc trưng, vị chát nhẹ của trà kèm theo vị chua ngọt xen lẫn vào nhau rất thích. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Vậy là chúng ta cũng đã xem xong công thức làm trà chanh hoa đậu biếc đẹp mắt thơm mát để giải nhiệt mùa hè này rồi. Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức thật ngon miệng bên cạnh gia đình hoặc bạn bè mình nhé!

Từ khóa: Trà chanh hoa đậu biếc,trà chanh hoa đậu biếc,cách làm trà chanh hoa đậu biếc,cách pha trà chanh hoa đậu biếc,làm trà chanh hoa đậu biếc,trà chanh,trà chanh hoa đậu biếc,cách làm trà chanh hoa đậu biếc,cách pha trà chanh hoa đậu biếc,làm trà chanh hoa đậu biếc,trà chanh,