Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà chanh dây macchiato

Cách làm trà chanh dây macchiato chua chua ngọt ngọt giải nhiệt mùa hè

  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà chanh dây macchiato là một loại đồ uống đặc biệt được tạo nên bởi sự hòa quyện hoàn hảo giữa độ chua, ngọt, béo và thơm vô cùng độc đáo, mới lạ. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp và chinh phục vị giác của gia đình bạn với thức uống hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Trà chanh dây macchiato

Kem béo thực vật (Heavy cream) Topping cream Sốt caramel Bột nền vanilla Muối Thái Chanh dây tươi Syrup chanh dây Nước đường phèn Nước cốt hồng trà Đá viên

Cách chọn mua chanh dây ngon, nhiều ruột

  • Chanh dây ngon, chín tự nhiên thường có màu đỏ hoặc vàng óng tươi sáng, đều màu, vỏ ngoài bóng mịn, trơn nhẵn, nhìn căng mọng. Quả có màu càng đậm thì càng chín và có vị ngon ngọt hơn nhiều.
  • Nên chọn những quả có kích thước to vì chúng thường chứa nhiều nước hơn. Khi cầm lên tay thì thấy quả nặng, kích thước tương xứng với trọng lượng quả thì có thể chọn mua.
  • Khi mua bạn chú ý chọn mua những quả có mùi thơm dịu dễ chịu đặc trưng của chanh dây.
  • Tránh mua những quả chanh dây có màu sắc loang lổ, không đều màu vì những quả này vẫn chưa chín nên rất chua và ít nước hay xuất hiện mùi lạ, ngửi thấy mùi chua do chúng không còn tươi ngon, bảo quản lâu ngày.

Topping cream là gì?

  • Topping cream là loại kem thực vật ít béo không có nguồn gốc từ sữa và có sẵn lượng đường nhất định. Thường được sử dụng nhiều trong các công thức đồ uống lạnh như trà sữa, cà phê, đá xay, sinh tố và làm kem tươi.

Mua sốt caramel ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua sốt caramel ở các cửa hàng bán nguyên liệu, siêu thị, hay trên các trang thương mại điện tử.
  • Ngoài ra, bạn có thể tự làm sốt caramel cực đơn giản tại nhà theo hướng dẫn chi tiết của HAY ĂN.
Nguyên liệu làm Trà chanh dây macchiato

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, bình thủy tinh có vạch đo, ly thủy tinh, muỗng,...

Cách chế biến Trà chanh dây macchiato

  • Làm kem macchiato

    Đầu tiên, bạn sẽ cho lần lượt 300ml kem béo thực vật, 300ml kem tươi topping base, 20ml sốt caramel, 20gr bột nền vanilla, 2gr muối thái vào một bình đựng có vạch đo.

    Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh tốc độ cao trong khoảng 5 phút cho đến khi quan sát thấy hỗn hợp sánh mịn và bông mềm lại là được.

    Mách nhỏ:

    • Bột nền vanilla sẽ giúp ổn định đồng thời tăng độ sánh và tạo hương vị đậm đà hơn cho lớp macchiato.
    • Nếu không có máy đánh trứng, bạn có thể dùng nắp đậy kín bình thủy tinh rồi lắc đều tay, đến khi hỗn hợp nổi bọt mịn là được.
    • Bạn có thể dùng cây đánh bọt cà phê đánh đều hỗn hợp đến khi hỗn hợp nổi bọt sữa sánh mịn là được.
  • Làm trà chanh dây macchiato

    Chuẩn bị một ly thủy tinh, sau đó bạn cho 20gr chanh dây tươi, 20ml syrup chanh dây, 10ml nước đường phèn, 100ml nước cốt hồng trà vào rồi dùng muỗng khuấy đều.

    Cuối cùng, bạn cho 1 ít đá viên đồng thời rưới thêm 70ml macchiato đã làm lên phía trên và vậy là bạn có thể thưởng thức rồi đó.

  • Thành phẩm

    Một ly trà chanh dây macchiato với màu vàng tươi bắt mắt, vừa có vị béo thơm của kem, vị caramel ngọt ngào hòa quyện với hương chanh dây thơm ngát chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn từ lần thử đầu tiên.

    Đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng giúp bạn giải nhiệt mùa hè cực tốt đó.

Vậy là chỉ mất vài phút thôi bạn sẽ có ngay một ly trà chanh dây macchiato chua chua ngọt ngọt, vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng, với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công thức uống độc đáo này nhé!

Từ khóa: Trà chanh dây macchiato,cách làm trà chanh dây macchiato,trà chanh dây macchiato,cách làm trà chanh dây,cách làm trà macchiato,trà chanh dây,cách làm trà chanh dây macchiato,trà chanh dây macchiato,cách làm trà chanh dây,cách làm trà macchiato,trà chanh dây,