Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà chanh đào

Cách làm trà chanh đào thanh mát, giải nhiệt, ngon như ngoài quán

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    6 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trà chanh đào là thức uống vô cùng hấp dẫn, sử dụng những nguyên liệu gần gũi với cách làm đơn giản. Hôm nay, cùng chuyên trang Vào bếp thực hiện món thức uống thanh mát, giúp giải nhiệt mùa hè hiệu quả này nhé.

Nguyên liệu làm Trà chanh đào

Trà xanh nhài Nước cốt chanh Siro đào Mật ong Nước đường Đá viên

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm trà chanh đào

Cách chế biến Trà chanh đào

  • Ủ trà

    Đổ vào bình khoảng 1 lít nước nóng, múc khoảng 10 - 15 viên đá vào và khuấy đều đến khi đá tan hết.

    Cho 150gr trà xanh vào bình, đổ toàn bộ phần nước trên vào. Ủ trà trong khoảng 15 phút.

  • Pha trà chanh đào

    Cho vào ly 150ml trà xanh nhài sau khi đã ủ và lọc bỏ phần xác, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê siro đào, 2 muỗng cà phê mật ong, 3 muỗng cà phê nước đường. Khuấy thật đều để các loại nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn vào nhau.

    Mách nhỏ: Bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh đóng chai để thay thế nước cốt chanh tươi, loại này sẽ giúp bạn để được lâu mà không có vị đắng khi thưởng thức.
  • Thành phẩm

    Sau đó, cho đá viên vào, bạn có thể trang trí thêm bằng cách cắt một lát chanh mỏng bỏ vào và cắm thêm một nhánh lá bạc hà nhỏ lên bề mặt.

    Trà chanh đào sau khi hoàn thành có màu vàng cam vô cùng hấp dẫn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt chua đan xen hoàn hảo vào nhau.

    Mách nhỏ: Bạn có thể cho thêm đào miếng ngâm vào để món trà chanh đào của chúng ta thêm hấp dẫn nhé.

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món trà chanh đào vô cùng thanh mát, hấp dẫn và thơm vô cùng. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của chanh và đào hòa quyện hoàn hảo vào nhau vô cùng quyến rũ. Nhanh tay lưu lại công thức và thực hiện ngay để các thành viên gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Học viện pha chế Sunny.

Từ khóa: Trà chanh đào,cách làm trà chanh đào,trà chanh đào,cách pha trà chanh đào,trà chanh hương đào,trà chanh,cách làm trà chanh đào,trà chanh đào,cách pha trà chanh đào,trà chanh hương đào,trà chanh,cách làm trà chanh đào,trà chanh đào,cách pha trà chanh đào,trà chanh hương đào,trà chanh,