Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm topping trà sữa - thạch sương sáo - thạch khúc bạch

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Muốn có một ly trà sữa thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn không thể thiếu sương sáo hay thạch khúc bạch vừa giòn vừa dẻo đúng không nào? Cùng vào bếp và làm 2 loại topping trà sữa này với HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Topping trà sữa - thạch sương sáo - thạch khúc bạch

Trà sữa Blendy ( 01 vị trà sữa Royal và 01 vị trà matcha sữa) Sương sáo đen Thạch khúc bạch sữa tươi Sữa tươi không đường Sữa đặc (để pha trà sữa) Nước nóng Đá viên

Nguyên liệu làm Topping trà sữa - thạch sương sáo - thạch khúc bạch

Cách chế biến Topping trà sữa - thạch sương sáo - thạch khúc bạch

  • Làm thạch sương sáo

    Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái , sau đó pha bột sương sáo theo tỉ lệ 1 gói bột hòa cùng 1 lít nước lọc rồi dùng muỗng khuấy đều đến khi bột tan hết.

    Bắc nồi lên bếp, cho hỗn hợp vừa chuẩn bị ở trên vào và đun với lửa vừa khoảng 3 - 4 phút đến khi sôi thì tắt bếp.

    Nấu xong, bạn đổ sương sáo ra khuôn cho nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 10 - 15 phút. Khi thạch đông lại thì bạn có thể lấy ra để cắt nhé.

    Mách nhỏ: Trong quá trình đun, bạn phải dùng đũa khuấy liên tục để tránh sương sáo bị dính xuống đáy nhé.
  • Làm thạch khúc bạch

    Cho 500ml sữa tươi không đường, 1 gói thạch khúc bạch vào nồi rồi đun hỗn hợp với lửa nhỏ khoảng 5 phút đồng thời bạn dùng muỗng khuấy đều để bột được tan hết.

    Sau khi đun xong thì bạn cho vào khuôn lớn, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút đến khi thạch đông cứng lại là được nhé.

    Lưu ý: Bạn chỉ nên đổ lớp thạch khúc bạch dày khoảng 2cm thôi để tránh bị đầy quá và khó cắt hơn đó.
  • Cắt thạch sương sáo và thạch khúc bạch

    Lấy phần thạch sương sáo và khúc bạch từ tủ lạnh ra rồi dùng dao cắt nhỏ.

    Đối với sương sáo, bạn có thể cắt thành từng miếng mỏng hoặc cắt thành hạt lựu. Còn thạch khúc bạch thì bạn cắt thành từng khối vuông nhỏ để dễ ăn nhé.

  • Pha trà sữa

    Bạn cho lần lượt 2 gói trà sữa vị trà sữa Royal và vị trà matcha sữa vào trong 2 chiếc ly, cho thêm 1 ít sữa đặc để tăng thêm vị ngọt ngon hơn rồi hòa cùng 80ml nước nóng. Dùng muỗng khuấy đều cho tan hết.

  • Hoàn thành

    Cuối cùng bạn chỉ cần cho thêm một ít đá viên vào, kế đến cho sương sáo và thạch khúc bạch lên phía trên. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức rồi đấy.

  • Thành phẩm

    2 ly trà sữa thạch sương sáo và thạch khúc bạch vừa thơm ngon, mát lạnh. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngọt của trà sữa cùng với thạch dai, giòn vô cùng hấp dẫn khiến bạn mê mẩn không thôi đó.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay ly trà sữa full topping trà sữa, thạch sương sáo, thạch khúc bạch ngay tại nhà mà còn vô thơm ngon, chất lượng không kém gì ngoài tiệm đó. Hy vọng, những chia sẻ của HAY ĂN trong bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Topping trà sữa - thạch sương sáo - thạch khúc bạch,cách làm topping trà sữa,cách làm thạch sương sáo,cách làm thạch khúc bạch,cách làm thạch sương sáo,cách làm topping trà sữa,cách làm thạch sương sáo,cách làm thạch khúc bạch,cách làm thạch sương sáo,cách làm topping trà sữa,cách làm thạch sương sáo,cách làm thạch khúc bạch,cách làm thạch sương sáo,