Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khúc bạch khoai môn

Cách làm topping khúc bạch khoai môn cho món chè khúc bạch thêm lạ vị

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Topping khúc bạch khoai môn mềm mại, béo ngậy với hương thơm đặc trưng của khoai môn chắc chắn khiến bạn thích mê, đặc biệt là khi thưởng thức với trà sữa hoặc món chè khúc bạch. Cùng vào bếp với HAY ĂN và trổ tài thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Khúc bạch khoai môn

Bột gelatin Bột khoai môn Phô mai Sữa tươi không đường Kem sữa tươi (whipping cream) Đường Nước lọc

Gelatin là gì?

  • Gelatin được làm từ nguyên liệu chính là collagen trong da và xương động vật. Nó thường không có mùi, không vị, trong suốt và có màu hơi vàng.
  • Khi thêm gelatin vào giúp các loại thực phẩm đông đặc, kết dính với nhau, thường dùng để làm các món tráng miệng như thạch rau câu, kẹo dẻo,...
  • Để chế biến, bạn cho gelatin vào chất lỏng bất kỳ và khuấy đều, sau đó bột sẽ tự động tan ra và đặc lại.

Nơi mua bột khoai môn?

  • Bạn có thể tìm mua bột khoai môn tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu pha chế hoặc các trang thương mại điện tử có uy tín và đảm bảo chất lượng.
  • Ngoài ra, bạn nên lựa chọn mua tại các cơ sở, địa điểm uy tín và xem xét kỹ lưỡng về thành phần cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm nhé!

Nguyên liệu làm khúc bạch khoai môn

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, cây đánh trứng, khuôn, muỗng,...

Cách chế biến Khúc bạch khoai môn

  • Ngâm gelatin

    Bạn cho 30gr bột gelatin vào chén, đổ thêm 100ml nước lọc vào, khuấy thật đều để gelatin hòa tan và không bị vón cục trong nước, ngâm 20 phút.

  • Xay sữa và phô mai

    Cho 30gr phô mai và 200ml sữa tươi không đường vào cối và xay nhuyễn.

  • Nấu khúc bạch

    Đổ hỗn hợp vừa xay vào nồi, bắc lên bếp, thêm 200ml sữa tươi không đường, 300ml kem sữa tươi, khuấy thật đều đến khi hỗn hợp này hơi sôi nhẹ thì bạn cho 100gr đường, tiếp tục khuấy.

    Sau 3 phút thì cho từ từ 100gr bột khoai môn vào. Sau khi bột khoai môn đã tan hết thì cho gelatin vào, đảo đến khi gelatin tan hết thì tắt bếp.

  • Làm đông và cắt khúc bạch

    Sử dụng một túi vải để lọc phần hỗn hợp này cho vào khuôn, loại bỏ phần cặn hoặc những phần bị vón cục. Vớt bỏ phần nổi bọt trên bề mặt để bề mặt khúc bạch đẹp hơn.

    Tiếp đến, để hỗn hợp này nguội rồi, vớt bỏ phần mặt trên đã bị khô rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 24 giờ.

    Sau 1 ngày, bạn lấy khúc bạch ra khỏi khuôn, dùng dao lượn sóng cắt thành khúc vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Topping khúc bạch khoai môn sau khi hoàn thành có màu tím nhạt bắt mắt, thơm lừng, ngọt ngào, béo ngậy vô cùng hấp dẫn.

    Đồng thời, bạn chỉ cần nấu với một ít nguyên liệu như hạnh nhân, nhãn khô,.. nữa sẽ có một chén chè khúc bạch thơm ngon để chiêu đãi gia đình mình rồi đó.

Với những hướng dẫn chi tiết trên, bạn chắc chắn có thể thực hiện thành công topping khúc bạch khoai môn thơm ngon, béo ngậy cho món chè khúc bạnh thêm độc đáo và lạ miệng hơn. Nhanh lưu lại ngay và trổ tài thực hiện nhé!

Từ khóa: Khúc bạch khoai môn,cách làm khúc bạch khoai môn,chè khúc bạch khoai môn,khúc bạch khoai môn,cách làm chè khúc bạch,cách làm khúc bạch,cách làm khúc bạch khoai môn,chè khúc bạch khoai môn,khúc bạch khoai môn,cách làm chè khúc bạch,cách làm khúc bạch,cách làm khúc bạch khoai môn,chè khúc bạch khoai môn,khúc bạch khoai môn,cách làm chè khúc bạch,cách làm khúc bạch,