Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm xào nấm đùi gà

Cách làm tôm xào nấm đùi gà ngon ngọt, đơn giản cho gia đình

  • Chuẩn bị

    6 phút
  • Chế biến

    6 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn làm một món xào siêu ngon, siêu bắt cơm cho bữa ăn hằng ngày với hương vị đậm đà giàu dinh dưỡng và thơm ngon, ăn là ghiền. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món tôm xào nấm đùi gà này nào!

Nguyên liệu làm Tôm xào nấm đùi gà

Tôm thẻ Nấm đùi gà Tỏi băm Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ tiêu/ muối) Nước mắm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Khi mua tôm tươi bạn nên chọn mua những con tôm còn sống có vỏ màu trông suốt, có mùi của nước biển, thân tôm thẳng, không uốn cong thành hình tròn.
  • Tránh mua những con tôm có hiện tượng chảy nước, thân tôm uốn cong, khi dùng tay nhấn vào thấy cộm như có sạn trong vỏ.
  • Ngoài ra để chọn mua tôm ngon bạn nên quan sát chân tôm, đầu tôm và đuôi tôm. Tôm ngon sẽ có đuôi xếp lại với nhau, chân và đầu gắn chặt, không rơi khỏi thân tôm.

Cách chọn mua nấm đùi gà ngon

  • Bạn nên chọn mua nấm đùi gà còn tươi, có chiều dài từ 12 - 15cm. Vì nếu dài hơn thì nấm sẽ bị rỗng xốp, không tươi và ngọt bằng.
  • Nấm tươi sẽ có mùi thơm rất đặc trưng như mùi hạnh nhân, phần mũ nấm có màu nâu, bóng, không có vết xước, vết thâm hoặc vết nhăn và có thêm lớp tơ mỏng nằm phía trên mũ nấm.
  • Tránh mua nấm có mùi hôi khó chịu, bị dập nát, thân mềm, màu sắc không đồng đều.

nguyên liệu làm tôm xào nấm đùi gà

Cách chế biến Tôm xào nấm đùi gà

  • Sơ chế tôm

    Tôm mua về để khử đi mùi tanh, sau khi loại bỏ đi vỏ tôm, đầu tôm và chân tôm, bạn dùng dao cắt dọc sống lưng tôm rồi dùng mũi dao lấy chỉ tôm ra. Sau đó rửa sạch tôm 2 lần với nước muối pha loãng, vớt ra, để ráo.

    Mẹo lấy chỉ tôm nhanh chóng

    • Cách 1: Lật úp tôm, một tay bạn cầm đầu tôm, một tay bạn phần thân trên của tôm sao cho 2 điểm tay tiếp xúc cách nhau 1 lóng tay. Tiếp theo bạn gập nhẹ đầu tôm và bóp nhẹ từ dưới lên trên để đẩy phân ở đầu của tôm ra ngoài. Cầm phân đầu tôm kéo từ từ sợi chỉ ra khỏi thân. Chú ý không nên kéo quá nhanh để tránh bị đứt chỉ tôm.
    • Cách 2: Lật ngửa con tôm, 1 tay giữ phần thân tôm, tay còn lại bạn bóc 2 bên của đầu tôm, giữ chặt phần nối đầu và thân tôm, rồi từ từ tách đầu tôm ra khỏi thân tôm. Lúc này chỉ tôm dính với phần phân ở đầu tôm cũng sẽ được kéo ra theo.

  • Sơ chế nấm

    Dùng dao cắt bỏ đi phần dơ của chân nấm, rồi đem ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 3 phút rồi vớt, rửa lại với nước sạch. Sau đó cắt nấm thành sợi nhỏ vừa ăn.

  • Xào tôm với nấm

    Cho 2 muỗng cà phê bơ vào chảo, dùng phới dẹt đảo đều cho bơ tan hết thì bạn cho tôm đã sơ chế vào. Xào khoảng 2 phút với lửa trung bình đến khi tôm chín khoảng 70% thì bạn giảm lửa nhỏ lại và cho 1 muỗng canh tỏi băm vào.

    Đảo đều với tỏi khoảng 1 phút sau đó cho nấm đùi gà vào trộn đều và cho 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu vào chảo, đảo đều và xào khoảng 3 phút với lửa nhỏ cho nấm chín, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Tôm xào nấm đùi gà hoàn thành sẽ có mùi thơm của bơ và tỏi, khi ăn vào ta sẽ cảm nhận được vị mềm, ngọt của thịt tôm và nấm. Đây là một món xào đơn giản, thơm ngon, giàu dinh dưỡng, dễ làm cho cả gia đình cùng thưởng thức vào những ngày bận rộn.

Trên đây là cách làm tôm xào nấm đùi gà vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, giàu đinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày. HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube TasteShare

Từ khóa: Tôm xào nấm đùi gà,cách làm tôm xào nấm đùi gà,tôm xào nấm,cách làm tôm xào nấm,nấm đùi gà xào tôm,tôm xào nấm đùi gà,cách làm tôm xào nấm đùi gà,tôm xào nấm,cách làm tôm xào nấm,nấm đùi gà xào tôm,tôm xào nấm đùi gà,cách làm tôm xào nấm đùi gà,tôm xào nấm,cách làm tôm xào nấm,nấm đùi gà xào tôm,tôm xào nấm đùi gà,