Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tôm tít hấp sả thơm lừng, mọng nước, ngon hết sảy

Mặc dù món tôm tít hấp khá đơn giản nhưng bạn cũng phải biết bí quyết để khi hấp tôm thơm ngon và hấp dẫn hơn. Vậy nên, trong bài viết này, Bách hóa xanh sẽ bật mí cho bạn cách hấp tôm tít siêu ngon siêu hấp dẫn. Tham khảo ngay nhé!

Tôm tít là một loại hải sản rất quen thuộc và phổ biến. Tùy theo vùng miền mà tôm tít được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như bề bề, tôm tích, tôm huyền hay tôm tía. Tôm tít chứa rất nhiều dưỡng chất và có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng vitamin, canxi và omega 3 trong tôm tít có tác dụng rất lớn trong việc chuyển hóa năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí não và làm xương chắc khỏe. Vì mang nhiều lợi ích cho sức khỏe nên tôm tít thường được chế biến thành nhiều món ăn, nhất là món hấp. Tuy nhiên, để tôm tít ngon và giữ nguyên được các chất dinh dưỡng thì bạn phải có bí quyết khi hấp đấy. Trong bài viết này, Bách hóa xanh sẽ bật mí cho bạn cách hấp tôm tít thơm ngon và chất lượng. Tham khảo ngay nhé!

Nguyên liệu

  • 1kg tôm tít
  • 5 – 7 cây sả
  • 1 củ gừng

Cách hấp tôm tít

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Khi mua bạn chọn những con tôm tít tươi và có sức bật khỏe. Khi mua về, bạn bỏ tôm ra rổ giá để rửa và không nên để trong bịch nhé. Khi rửa bạn chú ý rửa thật khéo để tôm không đâm vào tay.

Sả rửa sạch, đập dập phần đầu và chẻ thành những miếng mỏng. Gừng cạo sạch vỏ và xắt lát mỏng

Bước 2: Hấp tôm

Hấp tôm

Bạn xếp sả và gừng vào dưới đáy nổi rồi xếp tôm tít lên. Cho vào tôm ½ muỗng bột canh và 1 chén nước để hấp (có thể hấp chung với bia), hấp khoảng 15- 20 phút.

Kiểm tra xem tôm đã chín chưa và cho ra đĩa rồi thưởng thức. Vì vỏ tôm khá cứng và sắc nên bạn hãy dùng kéo cắt 2 bên thân tôm ra và dùng tay gỡ nhẹ để lấy phần thịt bên trong. Bạn có thể chấm với muối ớt xanh khi ăn món này nhé!

Thành phẩm

Tôm tít hấp sả

Món tôm tít hấp siêu ngon siêu hấp dẫn đã hoàn thành rồi. Cách hấp này vừa đơn giản lại vừa giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng của tôm nên bạn hãy áp dụng nhé. Thịt tôm ngọt và rất chắc, chấm cùng nước chấm cay cay the the rất là đã luôn. Bạn nào thích hải sản chắc chắn sẽ bị món tôm tít hấp này đánh gục trong một nốt nhạc!

Tham khảo thêm:  Các món ngon từ tôm thơm ngon, hấp dẫn mà lại dễ làm tại nhà

Hy vọng với bí quyết này, món tôm tít của bạn sẽ thật thơm ngon và hấp dẫn. Lưu lại công thức rồi thực hiện cho cả nhà thưởng thức nhé!

Xem thêm: Các cách hấp tôm hùm đơn giản, thơm ngon tại nhà

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm tôm tít hấp sả thơm lừng, mọng nước, ngon hết sảy,cách hấp tôm,hấp tôm tít,