Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm sú sốt bơ tỏi

2 Cách làm tôm sú sốt bơ tỏi thơm lừng, mềm ngon ai cũng phải mê

Nếu bạn là tín đồ của các món từ tôm thì đừng bỏ qua 2 cách làm tôm sốt bơ tỏi từ HAY ĂN nhé! Hương thơm ngào ngạt từ bơ tỏi cùng với hương vị mặn ngọt đậm đà chắc chắc sẽ vô cùng bắt cơm đó. Vào bếp thực hiện món chiên này để chiêu đãi cả nhà ngay thôi nào.

1. Tôm sú sốt bơ tỏi bột chiên giòn

Tôm sú sốt bơ tỏi bột chiên giòn
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Tôm sú sốt bơ tỏi bột chiên giòn

Tôm Tỏi Bơ lạt Bột chiên giòn Gừng Dầu ăn Tương ớt Nước mắm Gia vị thông dụng (Đường/ muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm tôm sú sốt bơ tỏi

Cách chế biến Tôm sú sốt bơ tỏi bột chiên giòn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Tôm mua về bạn dùng kéo cắt đầu tôm, cắt dọc sống lưng và từ từ rút phần chỉ màu đen ra ngoài, rửa sạch với nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch, sau đó vớt ra và để ráo.

    Tỏi bóc vỏ, rửa sạch cùng gừng và băm nhuyễn.

    Mẹo lấy chỉ tôm nhanh:

    • Cách 1: Dùng 1 que tăm đâm ngang qua thân tôm tại vị trí đốt sống thứ 2 từ dưới đuôi tính lên rồi rút nhẹ nhàng ra ngoài.
    • Cách 2: Sau khi cắt bỏ đầu tôm, dùng tay bóp nhẹ phần thân để chỉ tôm chìa ra ngoài rồi dùng tay rút chỉ tôm.
  • Ướp tôm và làm nước sốt bơ tỏi

    Cho tôm đã sơ chế vào thau rồi lần lượt cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 2 muỗng canh bột chiên giòn, sau đó trộn đều cho tôm thấm đều gia vị và ướp trong khoảng 10 phút.

    Để pha hỗn hợp nước sốt, bạn cho vào chén 2 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước lọc và 1 muỗng canh tương ớt rồi dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp đến khi đường tan hết.

  • Phi tỏi và chiên tôm

    Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi với lửa vừa, dầu nóng cho 1/2 phần gừng tỏi đã băm nhuyễn vào. Đảo đều tay cho đến khi có gừng tỏi có màu vàng thơm khoảng 2 phút thì tắt bếp và vớt ra chén.

    Tận dụng chảo dầu phi tỏi để chiên tôm, cho hết phần tôm đã ướp gia vị vào chảo, chiên với lửa vừa khoảng 10 phút rồi vớt ra 1 cái dĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

  • Làm tôm sốt bơ tỏi

    Cho 2 muỗng bơ lạt cùng với phần gừng tỏi băm nhuyễn còn lại vào chảo và phi thơm, kế tiếp cho hết phần tôm đã chiên vào đảo đều tay khoảng 3 - 5 phút.

    Sau đó, cho hết phần nước sốt đã chuẩn bị vào rồi đảo đều và rim với lửa vừa khoảng 5 phút đến khi nước sốt sền sệt thì nêm nếm theo khẩu vị của gia đình rồi tắt bếp.

    Cho 1 ít tiêu xay cùng với phần gừng tỏi phi thơm lên trên mặt tôm để tăng thêm hương vị cho món ăn. Vậy là món ăn đã hoàn thành và có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Món tôm sú sốt bơ tỏi hoàn thành có màu đỏ cam đẹp mắt cùng với mùi thơm ngào ngạt nghe mà muốn ăn ngay. Tôm sú thấm đẫm gia vị và nước sốt, ăn vào cảm nhận được đầy đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt. Món ăn kết hợp với cơm trắng thì còn gì bằng.

2. Tôm sú sốt bơ tỏi nước dừa

Tôm sú sốt bơ tỏi nước dừa
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Tôm sú sốt bơ tỏi nước dừa

Tôm sú Tỏi Nước dừa tươi Bơ lạt Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm tôm sú sốt bơ tỏi nước dừa

Cách chế biến Tôm sú sốt bơ tỏi nước dừa

  • Sơ chế tôm sú

    Đầu tiên, dùng kéo cắt bỏ phần đầu của tôm. Tiếp theo bạn dùng mũi kéo cắt vào lưng để loại bỏ chỉ lưng sau đó tiếp tục cắt bỏ phần chân tôm.

    Kế đến, rửa tôm cùng với nước muối pha loãng rồi rửa sạch lại thêm 2 - 3 lần nước nữa rồi vớt ra rổ để ráo.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Với tỏi thì chúng ta sẽ lột bỏ lớp vỏ bên ngoài của sau đó rửa sạch rồi dùng dao băm nhuyễn tỏi và cho ra chén.

    Nước dừa bạn cũng cho sẵn ra ly hoặc chén nhé!

  • Làm tôm sốt bơ tỏi

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa sau đó cho 3 muỗng canh dầu ăn vào. Đợi dầu nóng và nổi các bọt khí lăn tăn thì cho tiếp 20gr bơ lạt và tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

    Dùng đũa đảo đều tay từ 3 - 5 phút đến khi thấy bơ tan hết và tỏi có mùi thơm, vàng đều thì ta sẽ bắt đầu nêm nếm gia vị.

    Thêm vào chảo hỗn hợp gia vị gồm: 50ml nước dừa tươi, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 2 muỗng canh nước mắm rồi tiếp tục đảo đều từ 1 - 2 phút để gia vị tan hết rồi cho tôm vào.

    Trở đều hai mặt của tôm từ 5 - 7 phút để tôm chín đều và thấm gia vị. Sau khi thấy tôm đã chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho tôm sú sốt bơ tỏi ra dĩa, bạn có thêm một ít bắp luộc để ăn kèm nhé! Tôm sú tươi, thịt giòn ngọt hòa quyện cùng với hương thơm từ bơ, tỏi và gia vị đậm đà mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng.

    Vừa ngon mà lại đơn giản, bạn nhớ vào bếp thử trổ tài ngay nhé!

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Bạn nên chọn tôm có vỏ ngoài trong suốt, tươi sáng, phần đuôi xếp lại, có hình dáng hơi cong cong, đặc biệt không bị chảy nhớt.
  • Bên cạnh đó, tôm tươi sẽ có phần đầu dính chặt với thân không bị rời rạc, khi sờ vào phần vỏ cảm nhận được độ cứng nhất định.
  • Tránh chọn tôm có màu tối, tái nhợt, có phần đuôi bị xòa và thân hình mập mạp bất thường do bị tiêm hóa chất.
  • Ngoài ra, tôm có phần đầu bị rơi ra khỏi phần thân là tôm đã bị chết lâu, không còn tươi ngon nữa.

Chỉ với một vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có thể thực hiện được ngay món tôm sú sốt bơ tỏi thơm ngon, hấp dẫn để thưởng thức cùng gia đình rồi. Hy vọng với 2 cách làm tôm sú sốt bơ tỏi mà HAY ĂN đã chia sẻ thì sẽ giúp bạn thành công thực hiện món ăn này nhé!

Từ khóa: Tôm sú sốt bơ tỏi,cách làm tôm sú sốt bơ tỏi,tôm sú sốt bơ tỏi,tôm sốt,sốt bơ tỏi,tôm sú,cách làm tôm sú sốt bơ tỏi,tôm sú sốt bơ tỏi,tôm sốt,sốt bơ tỏi,tôm sú,cách làm tôm sú sốt bơ tỏi,tôm sú sốt bơ tỏi,tôm sốt,sốt bơ tỏi,tôm sú,