Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm sú nướng bơ tỏi

Cách làm tôm sú nướng bơ tỏi thơm ngon đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tôm sú là một loại hải sản được nhiều gia đình yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng và cách chế biến đa dạng từ món hấp, chiên đến món nướng. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức tôm sú nướng bơ tỏi thơm ngon khó cưỡng nhé.

Nguyên liệu làm Tôm sú nướng bơ tỏi

Tôm sú Bơ lạt TH Tỏi Bột lá thơm Muối hồng Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo chống dính, dao, que xiên, đĩa.

Cách chọn mua tôm sú tươi ngon

  • Bạn nên chọn những con tôm to, còn sống, các bộ phận còn nguyên vẹn và chân tôm gắn chặt với thân tôm. Không nên chọn những con có chân đã bị chuyển sang màu đen vì chúng không còn tươi.
  • Nên chọn tôm sú có vỏ bóng, trơn, giữa thân tôm tươi, có màu trong. Bạn có thể ấn nhẹ vào vỏ tôm và xoa nhẹ vài lần, nếu thấy vỏ có hiện tưởng chảy nhớt thì không nên mua.
  • Bạn không nên chọn những con tôm có độ rộng giữa các khớp trên vỏ và thịt tôm quá lớn, vì như vậy chứng tỏ là tôm không tươi.

Nguyên liệu làm tôm sú nướng bơ tỏi

Cách chế biến Tôm sú nướng bơ tỏi

  • Sơ chế tôm

    Với 300gr tôm sú, sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước rồi dùng một chiếc kéo nhọn cắt đôi phần lưng tôm (tính từ dưới phần đầu tôm đến trước đuôi đuôi). Bạn lưu ý chỉ cắt rọc phần sống lưng chứ không cắt đứt rời tôm.

    Sau khi cắt phanh tôm, bạn sẽ thấy chỉ đất và phần nội tạng đen lộ ra. Lúc này, bạn chỉ cần dùng tay hoặc dao để loại bỏ phấn đen đó đi là được.

    Tiếp theo, bạn rửa lại tôm bằng nước muối pha loãng cho thật sạch rồi vớt ra đĩa để ráo. Sau đó tiến hành xiên tôm vào que xiên sao cho que chạy dọc 2/3 chiều dài con tôm là xong.

  • Làm phần sốt bơ tỏi

    Bạn chuẩn bị 2 củ tỏi, lột hết vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

    Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, cho 50gr bơ lạt vào đun cho tan ra với lửa nhỏ. Sau đó, cho thêm tỏi đã băm nhỏ, 1 muỗng cà phê bột lá thơm, 1 muỗng cà phê muối hồng, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào đảo đều tay.

    Đến khi bạn thấy sốt sệt lại thì có thể nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Nướng tôm

    Đầu tiên, bạn cho phần sốt bơ tỏi đã chuẩn bị vào thân tôm đã xẻ đôi.

    Bạn làm nóng lò nướng trước ở 190 độ C trong 10 phút, rồi lót giấy nến xuống dưới khay nướng và xếp tôm lên trên.

    Cuối cùng, bạn nướng tôm ở 190 độ trong 15 phút cho tôm chín là xong.

  • Thành phẩm

    Món tôm sú nướng bơ tỏi khi hoàn thành có màu đỏ cam rất bắt mắt của tôm và mùi thơm nồng quyến rũ từ sốt bơ tỏi. Khi ăn thấy thịt tôm săn chắc, ngọt thịt, kết hợp với phần sốt hơi beo béo, ngậy ngậy và đậm đà ăn rất cuốn miệng.

    Bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc mù tạt và ăn kèm các loại rau sống để món ăn thêm tròn vị nhé.

Thông tin sản phẩm

  • Công thức trong bài sử dụng lò nướng Sunhouse Mama 50 lít, phù hợp với những gia đình đông thành viên và thậm chí có thể dùng trong các nhà hàng, khách sạn…
  • Mẫu lò này cho phép nướng gà, vịt nguyên con 2kg một cách dễ dàng với chế độ nướng xiên quay có quạt đối lưu, giúp khí nóng được lan tỏa đều khắp khoang lò và thực phẩm được chín đều, thơm ngon.
  • Giá của sản phẩm trên thị trường dao động từ 1.800.000 - 2.900.000 đồng (giá cập nhật tháng 06/2022).

Như vậy HAY ĂN vừa gửi tới bạn hướng dẫn chi tiết cách làm tôm sú nướng bơ tỏi thơm ngon và cực đơn giản ngay tại nhà. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp trổ tài để chiêu đãi gia đình cuối tuần này nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Tôm sú nướng bơ tỏi,tôm sú nướng bơ tỏi, cách làm tôm sú nướng bơ tỏi, tôm nướng bơ tỏi, làm tôm sú nướng bơ tỏi, tôm sú nướng,