Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 Cách làm tôm sốt phô mai thơm lừng, béo ngậy kéo sợi ăn là ghiền

Các món ăn vặt từ phô mai luôn thu hút sự chú ý của giới trẻ và được nhiều bạn yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn món tôm sốt phô mai thơm ngon hấp dẫn. 2 Cách làm món xào này vô cùng đơn giản đấy, cùng vào bếp ngay nào!

1. Tôm sốt phô mai

Tôm sốt phô mai
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Tôm sốt phô mai

Tôm Phô mai mozzarella Bắp ngọt Rong biển Mùi tây khô Bơ lạt Tỏi băm Ớt bột Muối/ Tiêu xay

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm tôm sốt phô mai

Cách chế biến Tôm sốt phô mai

  • Sơ chế tôm

    Tôm mua về bạn dùng kéo cắt đầu tôm, lột sạch vỏ rồi từ từ rút phần chỉ màu đen và nặn hết chất thải bên trong đầu tôm ra ngoài.

    Sau đó, rửa với nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch, vớt ra và để ráo.

  • Làm tôm sốt phô mai

    Bắc chảo lên bếp, vặn lửa vừa, sau đó cho bơ lạt vào đảo đều đến khi bơ tan chảy thì cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm.

    Sau khi tỏi vàng thơm thì bạn cho phần tôm đã sơ chế vào chảo, cho thêm 1 muỗng cà phê muối cùng 1/2 muỗng cà phê ớt bột.

    Xào khoảng 2 - 3 phút cho đến khi tôm có màu cam thì cho tiếp 200gr bắp ngọt vào đảo đều thêm khoảng 1 - 2 phút nữa.

    Kế tiếp, rắc đều phô mai vào chảo, đậy nắp lại và nấu từ 3 - 5 phút đến khi phô mai tan hết ra thì tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Bạn rắc vào chảo thêm 1 ít mùi tây khô, 1 ít tiêu xay cùng 5gr rong biển là món ăn hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Tôm sốt phô mai thơm ngon, hấp dẫn với vị ngọt tươi và mềm thơm của tôm quyện cùng vị béo bùi của phô mai, xen lẫn 1 chút vị ngọt của bắp và mùi thơm của tỏi phi.

    Đây sẽ là một món ăn vặt cực kì thích hợp cho một buổi chiều tán gẫu cùng bạn bè, thử trổ tài ngay nhé!

2. Tôm sốt phô mai (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Tôm sốt phô mai (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Tôm sốt phô mai (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Tôm Phô mai Mozzarella Bắp Mỹ (đã tách hạt) Tỏi Ớt bột paprika Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ đường/ muối)

Ớt bột Paprika là gì? Gợi ý nơi mua

  • Bột ớt Paprika được làm từ ớt chuông, ớt cà chua và một số loại ớt khác có vị cay nồng. Paprika thường có màu đỏ (do chất carotenoid trong ớt tạo nên), được chia thành 2 loại cay và không cay.
  • Paprika thường được dùng để tạo màu và tăng hương vị cay ngọt cho các món hầm, món súp,... và đặc biệt thích hợp để chế biến các nguyên liệu cá biển và hải sản.
  • Bạn có thể mua ớt bột Paprika dễ dàng tại các siêu thị bán đồ ngoại nhập, các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh. Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể đặt mua ớt bột nhanh chóng trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm tôm sốt phô mai

Cách chế biến Tôm sốt phô mai (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Tôm sau khi mua về bạn rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút để khử mùi tanh rồi lột bỏ vỏ. Tiếp đến, tách bỏ chỉ đen trên lưng tôm.

    Đối với tỏi, bạn lột vỏ rồi rửa qua với nước cho sạch. Sau đó, tiến hành cắt lát mỏng.

    Bạn dùng dao bào, bào sợi 300gr phô mai Mozzarella hoặc cắt phô mai thành từng thanh dài mỏng.

    Kế đó, bắt 1 nồi nước lên bếp và đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn cho 300gr bắp Mỹ đã tách hạt vào luộc trong 10 phút, đến khi bắp chín thì vớt ra rổ, để ráo.

    Mách nhỏ:

    • Để lấy chỉ đen trên lưng tôm dễ dàng và không làm nát thịt, bạn xuyên 1 cây tăm ngang qua phần rãnh giữa 2 đốt vỏ tôm rồi rút ra.
    • Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua phô mai Mozzarella đã bào sợi sẵn nhé!
  • Làm tôm sốt phô mai

    Đầu tiên, bạn bắt chảo lên bếp, để lửa lớn rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Khi dầu đã nóng, cho 4 củ tỏi đã cắt mỏng, xào tỏi khoảng 5 phút, đến khi tỏi thơm và vàng thì cho thêm tôm.

    Xào nhanh tôm trên lửa vừa khoảng 2 - 3 phút, đến khi tôm chuyển sang màu hồng thì cho thêm bắp đã luộc vào xào chung.

    Tiếp đến, nêm nếm gia vị với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt và 1/3 muỗng cà phê đường rồi tiếp tục xào khoảng 5 - 7 phút, đến khi tôm chín kĩ. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị nhé!

    Cuối cùng, bạn cho 300gr phô mai đã bào sợi vào chảo, đậy nắp lại và nấu ở lửa nhỏ thêm 2 -3 phút cho phô mai tan chảy. Khi phô mai đã chảy hết, mở nắp ra và rắc lên trên 1/2 muỗng cà phê ớt bột để tạo màu đẹp mắt.

  • Thành phẩm

    Món tôm sốt phô mai dùng nóng cùng cơm hoặc bánh mì đều thích hợp đấy nhé!

    Vị ngọt tươi từ tôm kết hợp với tỏi phi thơm lừng, phô mai béo ngậy cùng chút bột ớt cay nồng, quả là tuyệt vời phải không nào.

Cách chọn mua tôm ngon, chất lượng

  • Khi chọn tôm bạn nên chọn những loại tôm tươi với vỏ ngoài trong suốt, phần thân hơi cong, căng thịt nhưng không mập mạp bất thường, phần chân gắn chặt vào thân, không có mùi tanh.
  • Không nên mua những con tôm có mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất, chân tôm đã chuyển sang màu đen, không còn bám chặt vào phần thân vì tôm không còn tươi.
  • Ngoài ra, bạn không nên mua những con tôm có hiện tượng chảy nhớt, thân hình uốn cong tròn, không còn thẳng như bình thường.

Gợi ý nơi mua phô mai Mozzarella

  • Bạn có thể mua phô mai Mozzarella tại các siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh gần nhất. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian bạn cũng có thể đặt mua phô mai trên các trang thương mại điện tử như hayan.vn.

2 Cách làm tôm sốt phô mai thơm ngon thật đơn giản đúng không nào? Hy vọng bài viết hướng dẫn chi tiết cách làm này sẽ giúp bạn thực hiện thành công món tôm sốt phô mai hấp dẫn không thua kém nhà hàng và có bữa ăn thật ngon nhé!

Từ khóa: Tôm sốt phô mai,làm tôm sốt phô mai,tôm sốt phô mai,món ngon với tôm,tôm sốt phô mai béo,vào bếp,làm tôm sốt phô mai,tôm sốt phô mai,món ngon với tôm,tôm sốt phô mai béo,vào bếp,cách làm tôm sốt phô mai,làm tôm sốt phô mai,tôm sốt phô mai,tôm sốt,món ngon từ tôm,