Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm sốt phô mai con bò cười

Cách làm tôm sốt phô mai con bò cười thơm ngon mới lạ cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tôm sốt phô mai con bò cười là một món kho thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng được kết hợp từ vị béo ngậy của phô mai, ngọt mềm của thịt tôm. Hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài ngay món ngon này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Tôm sốt phô mai con bò cười

Tôm Phô mai con bò cười Sữa tươi Bột năng Cà chua Tỏi Lá basil khô Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/đường/hạt nêm)

Cách chọn mua tôm tươi, sạch

  • Những loại tôm tươi ngon thường có màu xám trong, đầu dính chặt với thân, phần đuôi xếp lại với nhau, không bị xòe thành hình cánh quạt. Phần gạch ở đầu tôm sẽ được bọc kín trong lớp vỏ, không chảy ra ngoài.
  • Để chọn được những con tôm tươi ngon thì bạn nên chú ý vào phần thân tôm, những con tôm khi còn tươi thân sẽ duỗi thẳng, ngược lại những con tôm ươn, không đảm bảo chất lượng sẽ có phần thân cong thành hình tròn.
  • Không nên chọn những loại tôm khi cầm lên có lớp nhớt chảy xuống, vỏ tôm bong tróc, rời rạc, chân tôm chuyển sang màu đen vì đó là những con tôm đã bị ươn hoặc đã được xử lí qua hóa chất.

Nguyên liệu làm món tôm sốt phô mai con bò cười

Cách chế biến Tôm sốt phô mai con bò cười

  • Sơ chế nguyên liệu

    Tôm bạn rửa sạch, rút chỉ và lột vỏ, sau đó ướp với 1/4 muỗng cà phê muối trong khoảng 5 phút cho ngấm gia vị.

    Tiếp theo, bạn lăn đều 2 mặt tôm với 1 ít bột năng để tăng thêm độ giòn. Phô mai nghiền nhuyễn với 1 ít nước, cà chua bạn băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn.

    Mẹo rút chỉ tôm nhanh chóng, đơn giản: Bạn giữ chặt thân tôm rồi tiến hành bóc vỏ ở phần đầu, sau đó lật ngửa con tôm và kéo nhẹ đầu ra khỏi thân, như vậy chỉ tôm sẽ dễ dàng được rút ra theo.
  • Làm tôm sốt phô mai

    Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp và cho 50ml dầu ăn vào, khi dầu sôi thì cho tôm vào chiên vàng đều 2 mặt, sau đó vớt ra để ráo.

    Để làm sốt phô mai thì bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến, cho cà chua vào xào đến khi chín nhuyễn thì cho sữa tươi, phô mai vào, nấu đến khi hỗn hợp sệt lại thì nêm nếm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 ít lá basil để tăng hương vị.

    Cho tôm vào hỗn hợp phô mai và đảo đều để sốt ngấm đều thịt tôm, tiếp tục nấu với lửa nhỏ khoảng 7 - 8 phút thì tắt bếp và cho tôm ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Món tôm sốt phô mai con bò cười với màu đỏ gạch bắt mắt, hương vị ngọt thơm từ thịt tôm, béo ngậy từ phô mai và sữa chắc chắn sẽ là món ăn khiến bữa cơm gia đình bạn tăng thêm phần đa dạng và hấp dẫn.

Vậy là món tôm sốt phô mai con bò cười đã hoàn thành rồi, hy vọng với công thức nấu ăn của HAY ĂN sẽ giúp bạn bỏ túi cho mình những món ngon mới để chiêu đãi cả gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Tôm sốt phô mai con bò cười,tôm sốt phô mai con bò cười,tôm sốt phô mai,cách làm tôm sốt phô mai,cách làm tôm phô mai,tôm sốt,tôm sốt phô mai con bò cười,tôm sốt phô mai,cách làm tôm sốt phô mai,cách làm tôm phô mai,tôm sốt,